Tổng hợp những vấn đề bạn cần biết khi du học Singapore 

Tổng hợp những vấn đề bạn cần biết khi du học Singapore 

Singapore là một đất nước phát triển vượt bậc cả về nền kinh tế, văn hoá, giáo dục. Đặc biệt đất nước này có những nét tương đồng trong văn hoá với Việt Nam. Cũng chính vì thế mà việc du học Singapore đã trở thành xu hướng của nhiều bạn trẻ. Vậy du học ở đất nước này cần biết những gì? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết sau nhé.

Ưu nhược điểm của du học Singapore

Có thể nói Singapore là một môi trường học tập, sống vô cùng lành mạnh. Đây là điểm đến của rất nhiều sinh viên Việt Nam và thế giới. Vậy du học tại Singapore có những ưu điểm và hạn chế gì? Trong phần này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và từ đó cân nhắc việc có nên đi du học hay không?

Ưu điểm du học Singapore

Giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc

du học singapore

Ưu điểm du học Singapore

Ngay sau khi học hết chương trình trung học cơ sở tại Việt Nam thì bạn có thể du học chương trình dự bị trước cao đẳng, đại học của Singapore. Toàn bộ thời gian cho việc học chương trình này tại Singapore chỉ mất khoảng 3 năm. Trong khi đó học tại Việt Nam lại mất 8 năm. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiết kiệm được một khoản lớn tiền bạc, thời gian nếu như đi du học. (Trung bình 1 sinh viên ở Singapore tiêu hết 700-2000 sing/tháng).

Chương trình học tại Singapore có tính ứng dụng cao

Nếu như học ở Việt Nam bạn có thể mất 2 năm đầu cho các chương trình học đại cương thì ở Singapore chỉ mất khoảng 3-6 tháng. Đặc biệt trong khoảng thời gian ngắn này, các thầy cô sẽ giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan và rõ ràng nhất về ngành học và sau khi ra trường. Điểm cộng lớn nữa trong chương trình du học đó là các bạn sinh viên sẽ được thực hành từ 30-60% khối lượng chương trình học.

👉 Xem thêm: Có nên đi du học Canada không? Điều kiện và chi phí du học như thế nào?

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Khoảng cách địa lý giữa Việt Nam và Singapore khá gần

Trên thực tế có không ít các bạn du học sinh muốn về thăm nhà thế nhưng do khoảng cách địa lý quá xa, có thể mất khoảng 16-17h bay, vé máy bay lại quá đắt. Điều này khiến cho nhiều bạn không thể hoặc rất hạn chế về thăm gia đình. Thế nhưng nếu như đi du học tại Singapore bạn chỉ mất khoảng 3h bay, hơn nữa vé máy bay lại tương đối rẻ. Như vậy việc di chuyển của bạn và gia đình cũng thuận tiện hơn nhiều.

Thủ tục làm hồ sơ du học Singapore đơn giản

Khi lựa chọn du học tại quốc gia này bạn không cần phải chứng minh về tài chính, cũng không cần phỏng vấn với lãnh sự quán. Mọi thủ tục đều rất đơn giản, dễ chuẩn bị nhất cho du học sinh.

Nhược điểm của du học Singapore

Các chi phí sinh hoạt đều đắt hơn ở Việt Nam

Hầu hết các chi phí như: Ăn ở, sinh hoạt, đi lại, giải trí,… tại Singapore đều đắt hơn so với ở Việt Nam. Trung bình một du học sinh tiêu khoảng 700-2000 sing/tháng, đây là con số tương đối lớn nếu như gia đình bạn không thật sự có điều kiện.

Du học sinh chủ yếu là ở Châu Á

Nếu như bạn đang nghĩ rằng việc đi du học sẽ giao lưu kết bạn được nhiều bạn bè khắp nơi trên thế giới thì có thể du học tại Singapore 2022 sẽ làm bạn thất vọng. Bởi du học sinh tại đây chủ yếu là người Châu Á.

Du học Singapore hết bao nhiêu tiền?

Du học Singapore sau đại học chi phí bao nhiêu là vấn đề mà rất nhiều bạn du học sinh quan tâm đến. Việc tìm hiểu về học phí sẽ giúp cho các bạn chuẩn bị tinh thần và tiền tốt nhất.

du học singapore

Du học Singapore tốn bao nhiêu tiền?

Đối với việc du học tại đây, chi phí tương đối cao và tùy thuộc vào từng khóa học sẽ khác nhau. Ví dụ:

  • Học phí tiếng Anh từ 16-20 triệu đồng
  • Học phí phổ thông từ 16 – 32 triệu đồng
  • Học phí đại học từ 585 – 669 triệu đồng
  • Học phí thạc sĩ từ 250 – 585 triệu đồng

👉 Xem thêm: Có nên du học Phần Lan không? Du học Phần Lan nên học ngành gì?

Hồ sơ xin đi du học Singapore cần gì?

Như đã nói ở trên, đi du học tại quốc gia này không cần chứng minh về tài chính. Bởi vậy mà hồ sơ du học cũng tương đối đơn giản, bao gồm một số giấy tờ như:

  • Hộ chiếu
  • Giấy khai sinh
  • Bản photo học bạ/bảng điểm
  • Bản photo bằng cấp cao nhất của bạn
  • Giấy xác nhận công việc (nếu có)
  • Giấy xác nhận đã kết hôn (nếu có)
  • Chứng chỉ về tiếng Anh (nếu có)
  • Ảnh thẻ 4×6

Giải đáp: du học Singapore có được làm thêm không?

Có lẽ vấn đề làm thêm tại đất nước khác đang được rất nhiều bạn du học sinh quan tâm. Các công việc này giúp bạn có thêm chi phí để trang trải cuộc sống. Thế nhưng tại Singapore, du học sinh trong trường tư không được phép làm thêm. Nếu như bạn làm thêm tức là đang vi phạm pháp luật của Singapore.

du học singapore

Giải đáp du học Singapore có được làm thêm không?

Trong trường hợp bị cảnh sát bắt thì bạn có thể bị phạt và trục xuất về nước. Cũng vì điều này mà bạn nên tìm hiểu thật kỹ để tránh vi phạm pháp luật khi du học nhé.

👉 Xem thêm: Du học Hà Lan – Tổng hợp những tin tức cần thiết nhất bạn nên biết

Như vậy có thể thấy việc du học Singapore là rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của các bạn. Vì vậy trước khi đưa ra quyết định bạn nên tìm hiểu thật kỹ và nhờ trung tâm tư vấn du học uy tín. Chúc bạn du học thành công!