[Tổng hợp] Nghề nghiệp dành cho phụ nữ hiện đại hot nhất hiện nay

[Tổng hợp] Nghề nghiệp dành cho phụ nữ hiện đại hot nhất hiện nay

Phụ nữ ngày nay không chỉ làm mẹ, làm nội trợ mà họ còn làm trụ cột kinh tế gia đình. Những việc nam giới làm được phụ nữ cũng có thể, vì vậy mà khoảng cách nghề nghiệp được dỡ bỏ. Hãy cùng RaoXYZ tìm hiểu nghề nghiệp dành cho phụ nữ hiện đại.

Top những công việc lương cao cho nữ ở Việt Nam

Công nghệ thông tin

Hiện nay các công ty lĩnh vực công nghệ thông tin ngày càng nhiều vì thế đã tạo điều kiện cho ngành nghề này phát triển, được nhiều bạn trẻ đón nhận.

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin được nhiều bạn nữ lựa chọn hiện nay

Trước đây khi nhắc đến công nghệ thông tin chúng ta thấy đa phần là nam giới theo đuổi. Nhưng giờ đây phụ nữ cũng làm được, thậm chí là rất giỏi. Họ chỉ cần có bằng cấp, chứng chỉ liên quan đến ngành này như: Khoa học máy tính, công nghệ thông tin hay an ninh mạng là có thể ứng tuyển vào các doanh nghiệp.

Một số vị trí bạn có thể tham khảo như: Phát triển game, phát triển điện thoại, bảo mật,… Làm việc ở lĩnh vực này cho bạn nhiều cơ hội phát triển cũng như tiếp cận các công nghệ sớm.

Truyền thông

Bạn thuộc mẫu phụ nữ giao tiếp giỏi, thích sự năng động, đặc biệt có khả năng sáng tạo vô cùng tốt, chắc chắn lĩnh vực truyền thông sẽ rất phù hợp với bạn đó. Một số vị trí quen thuộc như: Tiếp thị, PR,… thì hiện nay các doanh nghiệp đều có các tài khoản mạng xã hội cần người quản lý.

Không chỉ có vậy, các vị trí công việc như: Content, quảng cáo, marketing, quan hệ công chúng,… cũng đều là lựa chọn lý tưởng dành cho phụ nữ hiện đại. Đối với ngành nghề này, bạn được có cơ hội mở rộng thêm nhiều mối quan hệ, được học hỏi và phát triển các kỹ năng mềm khác.

👉 Xem thêm: Truyền thông: Ngành nghề cho những người thích làm việc từ xa

Nhân sự

Nhân sựuôn là nghề ổn định cho nữ

Nhân sự luôn là nghề ổn định cho nữ

Nhân sự từ trước đến nay luôn là nghề ổn định cho nữ và thu hút được nhiều người bởi tính chất công việc cần sự kiên nhân, tỉ mỉ, cẩn thận. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều tuyển nhân viên nhân sự với mức lương cao, ổn định. Tuỳ thuộc vào vị trí, môi trường làm việc mà trách nhiệm của bạn sẽ khác nhau. 

Nhìn chung, nhân viên nhân sự sẽ đảm nhận giải quyết vấn đề nhân sự nội bộ, đăng tin tuyển dụng, lọc hồ sơ ứng viên, tổ chức phỏng vấn, xử lý vấn đề bảo hiểm,… Trong một số doanh nghiệp, nhân sự còn đảm nhận vai trò đào tạo nhân viên mới, thiết lập chính sách quyền lợi cho nhân viên,… 

Để ứng tuyển vào vị trí này bạn cần có bằng cấp phù hợp. Trách nhiệm càng lớn yêu cầu của doanh nghiệp lại càng cao.

Dược sĩ, bác sĩ

Nghề liên quan đến lĩnh vực y tế luôn được rất nhiều người theo đuổi, đặc biệt với chị em phụ nữ. Dược sĩ, bác sĩ, cho dù làm công việc nào cũng đem lại cho bạn mức lương cao, ổn định, được xã hội kính trọng. 

Thế nhưng theo đuổi công việc này không đơn giản, bạn cần theo học đúng chuyên ngành trong các trường đại học, cao đẳng. Nghề liên quan đến tính mạng con người nên rất cần sự tỉ mỉ, ân cần, chính xác. 

Tuy nhiên công việc này yêu cầu độ bảo mật cao, cường độ làm việc lớn. Do đó họ thường xuyên phải chịu áp lực.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Dược sĩ

Những công việc lương cao cho nữ không cần bằng cấp

Chuyên viên trang điểm

Những công việc lương cao cho nữ không cần bằng cấp

Những công việc lương cao cho nữ không cần bằng cấp

Chuyên viên trang điểm là công việc hot nhất nhì hiện nay, nó thu hút rất nhiều người tham gia vào. Nghề trang điểm không có sự phân biệt giới tính, cho dù nam giới hay phụ nữ thì vẫn có thể đạt thành công trong lĩnh vực này. Nhưng nữ giới vốn tỉ mỉ, khéo léo, đặc biệt yêu thích công việc làm đẹp nên sẽ có nhiều lợi thế hơn nếu tham gia vào công việc này.

Nhân viên spa

Vấn đề làm đẹp của con người trong xã hội hiện đại ngày càng được coi trọng hơn. Nhân viên spa là một lựa chọn hoàn hảo cho phụ nữ không cần bằng cấp. Công việc này đem lại mực thu nhập hấp dẫn, ổn định và có cơ hội tiếp xúc cao với các tầng lớp xã hội, từ đó mở rộng các mối quan hệ và phát triển bản thân.

Nhu cầu làm đẹp tăng cao, vì thế đã có rất nhiều các địa điểm spa, làm đẹp được mở ra. Điều này mở ra nhiều cơ hội việc làm cho bạn.

👉 Xem thêm: Chứng chỉ hành nghề Spa là gì? Có thời hạn bao lâu?

Nhân viên làm bánh

Nếu bạn là một người thích làm bếp, yêu đồ ngọt thì công việc làm bánh chắc chắn phù hợp với bạn. Tại đây, các chị em phụ nữ có thể thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê của mình. Làm bánh không phải công việc thịnh hành thế nhưng nó là nghề cho nữ và đem lại niềm vui cho họ mỗi khi được vào bếp.

Bạn có thể làm nhân viên tại tiệm bánh hoặc nếu có điều kiện thì có thể mở tiệm và tự quản lý cửa hàng của mình.

Nhân viên làm bánh

Nhân viên làm bánh là công việc được nhiều phụ nữ lựa chọn

Phụ nữ hiện đại ngoài việc làm mẹ họ còn đảm nhận rất nhiều vai trò khác nhau. Một người phụ nữ thành công là người biết cân bằng công việc và cuộc sống. Để làm được điều này vô cùng khó, bạn cần phải xây dựng mục tiêu, kế hoạch công việc cụ thể và bản thân phải tuân theo nó.

Nghề nghiệp dành cho phụ nữ hiện đại rất đa dạng, phong phú. Chỉ cần bạn có đam mê chắc chắn bạn sẽ làm được. Ngoài ra bạn còn có thể tìm kiếm cơ hội nhanh bằng cách ứng tuyển trên website RaoXYZ. Trong tháng này sẽ có hàng nghìn công việc mới dành cho bạn đó.