Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng và đáp án

Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng và đáp án

Công việc giao dịch viên ngân hàng là một trong những công việc hấp dẫn được nhiều bạn trẻ quan tâm, nhất là với các bạn học các ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng,… Công việc này thường có mức lương rất tốt, đãi ngộ hấp dẫn, đó cũng chính là lý do tỷ lệ cạnh tranh của công việc này rất cao. Hãy tìm hiểu trước quy trình, câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng để phỏng vấn thành công nhé!

câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên và đáp án
Phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng có khó không?

Không dễ dàng để có thể tìm được một công việc tốt, nếu có cơ hội được gọi đi phỏng vấn ở vị trí giao dịch viên ngân hàng thì tốt nhất bạn nên nắm bắt cơ hội thật chắc. Trong bài viết dưới đây, Việc Làm Tốt sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm cũng như tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng và đáp án. Từ đó, các bạn có thể chuẩn bị tốt hơn và có tâm lý thoải mái trước khi tham gia phỏng vấn. 

Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng

Trước khi tham gia bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, hãy chú ý đến khâu chuẩn bị, hãy khiến cho bản thân mình trở nên “tốt” nhất trong mắt nhà tuyển dụng. Đặc biệt với phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng lại càng cần chuẩn bị kỹ lưỡng để gây ấn tượng tốt nhất. 

Tác phong chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp chính là điều mà các ngân hàng luôn hướng tới, và họ muốn nhân viên của mình cũng phải như vậy. Chính vì thế, khi tham gia buổi phỏng vấn, để gây ấn tượng tốt với người tuyển dụng, hãy tạo cho mình một tác phong chuyên nghiệp nhất có thể. Đầu tiên là về mặt trang phục:

câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên
Trang phục của ứng viên cần chỉn chu, lịch sự

Đối với ứng viên nữ thì có thể mặc chân váy ngang gối hoặc quần âu có màu tối, kèm với áo sơ mi có màu sắc nhẹ nhàng, nhã nhặn kết hợp cùng với giày cao gót khoảng 5 – 7 phân. Hình tượng này sẽ khiến bạn trở nên lịch sự và trang nhã hơn, tạo sự dễ chịu trong mắt người nhìn. Ngoài ra có thể kết hợp sử dụng thêm một số loại trang sức nhẹ nhàng, thanh lịch để bản thân cảm thấy tự tin hơn, nhưng vẫn phải đảm bảo sự nghiêm túc. 

Còn đối với các ứng viên nam khi tham gia phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng thì cần mặc quần âu và áo sơ mi, bỏ vạt áo trong quần nghiêm túc. Nên kết hợp đi giày tây vài chải tóc gọn gàng, tuyệt đối tránh những trang phục có quá nhiều họa tiết. Hãy tạo cho nhà tuyển dụng thấy hình tượng của bạn là một người nề nếp, nghiêm túc và chuyên nghiệp. 

Tiếp đến, khi tham gia phỏng vấn, hãy đến sớm 5 – 10 phút so với lịch hẹn và tuyệt đối không được đến muộn. Việc này sẽ khiến các nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá cao thái độ của ứng viên thông qua những chi tiết nhỏ này. Nên áp dụng cho tất cả các buổi phỏng vấn công việc khác như marketing online, nhân viên kinh doanh, hành chính, thư ký,… 

Trước khi vào phòng phỏng vấn, hãy gỡ túi đeo xuống và cầm ở trên tay, đừng để đến khi vào gặp người phỏng vấn rồi mới loay hoay tìm chỗ cất. Hãy luôn mang theo nụ cười thân thiện trên môi, điểm này sẽ giúp bạn gây được thiện cảm với nhà tuyển dụng, bên cạnh đó còn có thể giúp cho không khí buổi phỏng vấn bớt căng thẳng hơn, tạo được sự thoải mái cho cả hai bên.

Những kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng trên đây đều là những chi tiết nhỏ nhưng rất quan trọng để ứng viên có thể tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, đặc biệt là khi đi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng. Chúng rất dễ thực hiện, chỉ cần bạn lưu ý một chút là đã có thể tạo ra hiệu ứng tốt trong buổi phỏng vấn. 

kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng
Cần để ý những chi tiết nhỏ để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Kỹ năng công việc

Kỹ năng mềm là điều rất quan trọng đối với một giao dịch viên ngân hàng, vì thường xuyên phải tiếp xúc và xử lý các tình huống của khách hàng. Các nhà tuyển dụng rất quan tâm đến kỹ năng giải quyết vấn đề cũng như cách ứng xử của ứng viên, ngoài ra còn một số kỹ năng cần thiết khác mà các ứng viên cần phải chuẩn bị như:

Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng, có thể giao tiếp trực tiếp hoặc gián tiếp qua điện thoại. Đặc thù của công việc cần tiếp xúc nhiều với khách hàng, người nhân viên phải có đủ sự tự tin và nói chuyện khéo léo để không làm phật ý khách hàng nhưng vẫn đảm bảo đạt được mục đích cuối cùng trong công việc. 

Kỹ năng giải quyết vấn đề: khi làm việc ở quầy giao dịch các ngân hàng, sẽ có rất nhiều tình huống phát sinh, đòi hỏi người nhân viên phải biết cách xử lý nhanh và vẹn toàn nhất để không gây ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng cũng như làm vừa lòng khách hàng. 

Giao dịch viên có thể nói là đại diện bộ mặt của ngân hàng đó, nên cần phải thể hiện được sự chuyên nghiệp từ hình ảnh, cho đến nghiệp vụ và cách truyền đạt thông tin để làm vừa lòng khách hàng. Đây đều là những kỹ năng cần thiết mà một người giao dịch viên ngân hàng cần phải có. Hãy chuẩn bị thật kỹ và sẵn sàng thể hiện ra cho nhà tuyển dụng thấy những kỹ năng này của bạn, điều này sẽ giúp ghi điểm cho buổi phỏng vấn. 

Kỹ năng công việc rất quan trọng đối với giao dịch viên ngân hàng

Tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên và đáp án

Khi tham gia phỏng vấn, có một số câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng thường được sử dụng để khai thác khả năng cũng như sự am hiểm của ứng viên, từ đó có thể đánh giá được người đó có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không. Vậy nên, các bạn có thể tham khảo qua một số câu hỏi và cách trả lời phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng như sau:

Nhóm câu hỏi giới thông tin

ở nhóm này, các nhà tuyển dụng chủ yếu sẽ chỉ hỏi ứng viên các câu hỏi để kiểm tra độ am hiểu về vị trí tuyển dụng này như: 

Giao dịch viên là gì? Những công việc hàng ngày của giao dịch viên?

Đây đều là những câu hỏi cơ bản, đáp án của các câu hỏi này chính là thê rhiện cho sự am hiểu về công việc mà bạn đang ứng tuyển, qua đó cũng thể hiện được sự đầu tư và chuẩn bị trước khi tham gia phỏng vấn của ứng viên. Hãy trả lời những gì mà bạn biết về công việc này, và thể hiện ra mình là một chuyên gia có kinh nghiệm

Giao dịch viên là nhân viên ngân hàng thuộc bộ phận dịch vụ khách hàng, bộ phận này sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng tại quầy giao dịch. Công việc chính là hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch rút, nạp, chuyển tiền, mở tài khoản, thu hộ, chi hộ,… 

Bên cạnh đó ứng viên có thể liệt kê thêm một số thông tin mô tả công việc của ngân hàng đó, vì mỗi ngân hàng có thể sẽ được phân công các nhiệm vụ khác nhau.

kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên
Cần phải nắm rõ vai trò và công việc của một giao dịch viên

Những tố chất quan trọng để trở thành giao dịch viên là gì?

Đối với câu hỏi này, dựa vào kinh nghiệm của mỗi người sẽ có những quan điểm khác nhau chứ không hề có đáp án cố định. Hãy đánh giá dựa trên điểm mạnh của bản thân và quan trọng nhất là cần phải đưa ra được lý do thuyết phục nhà tuyển dụng cảm thấy đáp án của bạn là hợp lý. 

Nhóm câu hỏi tình huống

Các câu hỏi tình huống thực tế chắc chắn không bao giờ thiếu trong buổi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng. Qua các câu hỏi này, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được các kỹ năng của ứng viên, các ứng xử khi làm việc thực tế như thế nào. Để xử lý tốt được các tình huống đưa ra, ứng viên cần phải nắm chắc các kiến thức chuyên môn cũng như có kinh nghiệm xử lý: 

Khách hàng phàn nàn thái độ làm việc của giao dịch viên không tốt

Trong trường hợp này, bạn cần phải tiếp nhận những phản hồi của khách hàng, và tìm ra nguyên nhân bằng cách kiểm tra thông tin giao dịch có lỗi gì, khách hàng đo đã làm việc với giao dịch viên nào vào lúc nào, từ đó nhận định lỗi sai nằm ở bên nào và xử lý. Nếu lỗi là của nhân viên ngân hàng thì trực tiếp nhận lỗi và mong khách hàng thông cảm. Nhưng nếu là lỗi đến từ khách hàng thì phải giải thích dựa trên quy trình và hệ thống làm việc để khách hàng có thể hiểu rõ vấn đề. 

Nhóm câu hỏi tình huống luôn được các nhà tuyển dụng sử dụng

Khách hàng đang tức giận về một vấn đề bất kỳ

Đối với một khách hàng đang tức giận thì cần phải xử lý thật khéo léo, lắng nghe hộ một cách cẩn thận và không tranh cãi gì hết, sau đó phân tích vấn đề và xác định khách đang gặp rắc rối ở đâu, từ đó có thể đưa ra các giải quyết phù hợp để làm xoa dịu cơn giận của khách hàng. 

Thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng như thế nào?

Để làm được điều này, trước tiên cần phải tư vấn thật kỹ, chi tiết và chính xác nhất cho khách hàng về dịch vụ của ngân hàng để cho họ hiểu rõ về dịch vụ ấy. Tùy theo từng đối tượng khách hàng để đưa ra chương trình phù hợp cho phân khúc ấy để khách hàng lựa chọn. 

Trên đây là những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng, các bạn có thể tham khảo thêm để có được những kinh nghiệm hữu ích trước khi tham gia phỏng vấn. Qua đó, hãy chuẩn bị thật kỹ càng để luôn sẵn sàng khi tham gia bất kỳ buổi phỏng vấn nào nhé. Hy vọng bạn tìm được công việc phù hợp và may mắn trong buổi phỏng vấn sắp tới.

Hiện nay Việc Làm Tốt đang là một trong những kênh việc làm thuận tiện và uy tín hàng đầu với lượng người tìm việc và nhà tuyển dụng đông đảo, cung cấp việc làm từ đủ các ngành nghề với mức thu nhập hấp dẫn. Vậy thì còn chần chờ gì mà không truy cập Việc Làm Tốt ngay trong hôm nay!