Tổng hợp 7 cuốn sách hay nhất dành cho nhà đầu tư trẻ

Tổng hợp 7 cuốn sách hay nhất dành cho nhà đầu tư trẻ

Đầu tư là một cuộc chơi hấp dẫn với đầy rẫy những cơ hội đi liền cùng rủi ro. Hãy nâng cao khả năng thành công và giảm thiểu tối đa rủi ro bằng cách trang bị cho mình những kiến thức hữu ích thông qua những cuốn sách đầu tư mà HR Insider giới thiệu với bạn nhé.

1. “The Essays of Warren Buffett: Lessons for Corporate America” (Nhữg bài học đầu tư từ Warren Buffett) của của Warren Buffett và Lawrence A. Cunningham

Nhiều người coi Warren Buffett là nhà đầu tư hiện đại giỏi nhất. Ông đã trở nên nổi tiếng với tư cách là Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway, vị trí mà ông đã nắm giữ trong hơn 50 năm. Berkshire Hathaway đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh chất lượng cao, có tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Nhưng Buffett chỉ mua những công ty như vậy khi họ đang bán ở mức an toàn hấp dẫn (và người cố vấn của ông chính là Benjamin Graham). Dưới thời của Buffett, tỷ lệ tăng trưởng của Berkshire Hathaway đã vượt xa chỉ số S&P 500, một minh chứng cho sự thành công trong cách tiếp cận của ông.

Mỗi năm, Buffett đều viết một lá thư thường niên cho các cổ đông của Berkshire Hathaway và tất cả chúng đều được công bố trên trang web của công ty. Vì vậy, ai cũng có thể đọc chúng. Buffett viết theo phong cách đơn giản, dễ tiếp cận với các nhà đầu tư ở mọi cấp độ kỹ năng và ông thường rất hài hước khi bắt đầu.

 

2. “The Little Book of Common Sense Investing: The Only Way to Guarantee Your Fair Share of Stock Market Returns” (Cuốn sách nhỏ về cách đầu tư thông thường) của John Bogle

Biểu tượng đầu tư John Bogle qua đời vào tháng 1/2019 nhưng ông đã để lại một di sản ấn tượng: Ông đã cách mạng hóa ngành công nghiệp quỹ tương hỗ và là người ủng hộ không mệt mỏi cho các nhà đầu tư. Bogle đi tiên phong trong lĩnh vực quỹ chỉ số, cho phép các nhà đầu tư tiếp xúc đa dạng với thị trường chứng khoán với chi phí rất thấp, giúp họ giữ được nhiều tiền hơn. Cuốn sách của ông giải thích lý do tại sao phí thấp ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận. Nó cũng đề cập đến các chủ đề như đảo ngược trung bình và chi phí thuế.

 

3. Trên đỉnh phố Wall – One Up On Wall Street (1989)

Trong quyển sách này, tác giả đã đề cập đến phương thức giúp ông đạt được các thành tích to lớn khi còn là cựu giám đốc của Quỹ đầu tư hàng tỉ đô la Magellan. Quyển sách được chia thành 3 phần lớn giúp các nhà đầu tư tìm hiểu và nghiên cứu về lĩnh vực kinh doanh trên đỉnh phố Wall, làm sao để thành công như các bậc tiền bối đi trước.

Quyển sách Trên đỉnh phố Wall là một trong những quyển sách bán chạy số 1 tại Hoa Kỳ, được đông đảo độc giả đón nhận bởi sự đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng của tác giả và sự cộng tác với nhà kinh doanh nổi tiếng John Rothchild. Đây là tác phẩm không chỉ cung cấp cho người đọc những thông tin chi tiết về các con số trong chứng khoán mà còn là một nguồn dữ liệu tham khảo đáng giá cho các nhà kinh doanh. 

 

4.  Cuốn sách tuyệt vời nhất cho người mới bắt đầu: A Beginner’s Guide to the Stock Market

Các nhà đầu tư trẻ tuổi chưa có kinh nghiệm về thị trường chứng khoán sẽ được cung cấp những kiến thức sâu sắc về thị trường trong cuốn sách này. Matthew R. Kratte đã phân chia cổ phiếu thành các nhóm qua cách chúng hoạt động, đồng thời giải thích cách phân tích cổ phiếu để tìm ra những cổ phiếu hoạt động tốt trong ngắn hạn và dài hạn.

Một lĩnh vực quan trọng mà cuốn sách này đề cập là những sai lầm mà các nhà đầu tư mới bắt đầu thường mắc phải và cách để tránh chúng. “A Beginner’s Guide to the Stock Market” cũng đi sâu vào các chiến lược đầu tư và phương pháp luận lý tưởng cho các nhà đầu tư mới và đầy tham vọng, khiến cuốn sách này trở thành cuốn sách đáng đọc đầu tiên trên hành trình trở thành nhà đầu tư của mỗi người.

 

5. Cuốn sách tốt nhất về đầu tư cổ phiếu cho thiếu niên: “The Modern Guide to Stock Market Investing for Teens”

The Modern Guide to Stock Market Investing for Teens bao gồm các mẹo và chiến lược quan trọng dành cho những người quan tâm đến việc đầu tư vào thị trường chứng khoán. Được xuất bản vào năm 2020, cuốn sách nhỏ này được viết bởi một thiếu niên ở California, Alan John, người muốn giúp những người trẻ tuổi nhận thấy được tầm quan trọng của việc bắt đầu hành trình đầu tư từ sớm.

Tác giả kêu gọi thanh thiếu niên và sinh viên đại học bắt đầu đầu tư bằng bất kỳ số tiền nào họ có thể dành dụm, giải thích cách những đồng tiền này có thể tăng trưởng cấp số nhân theo thời gian, nhờ lãi suất kép và tăng trưởng thị trường. Các nhà đầu tư trẻ do dự về việc đầu tư sẽ tìm thấy các chiến lược đơn giản để bắt đầu một danh mục đầu tư, đồng thời có được kiến thức về tài chính cá nhân và đầu tư hưu trí. Nhìn chung, cuốn sách này thường giải quyết các chủ đề tưởng chừng phức tạp và xa với bằng một cách rất dễ tiếp cận.

 

6. The Intelligent Investor (Nhà đầu tư thông minh)

Nhà đầu tư thông minh là “Cuốn sách về đầu tư hay nhất từng được viết  cho tới nay”, đó là lời nhận xét của Warren Buffett  về cuốn sách kinh điển này.

Mặc dù được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1949, những lời dạy trong cuốn “Nhà đầu tư thông minh” của Benjamin Graham – một trong những nhà tư vấn đầu tư vĩ đại nhất thế kỷ 20 vẫn còn ảnh hưởng đến ngày nay. Cuốn sách xoay quanh triết lý “đầu tư theo giá trị” nổi tiếng của tác giả, hay nói một cách cụ thể hơn là mua những cổ phiếu đang được thị trường định giá thấp hơn giá trị của chúng.

“Nhà đầu tư thông minh” bảo vệ các nhà đầu tư khỏi những sai lầm lớn trên thị trường chứng khoán và dạy họ cách phát triển những chiến lược dài hạn. Phiên bản cập nhật mới nhất hiện nay của cuốn sách đã thêm vào những bình luận và chú thích của nhà báo tài chính Jason Zweig. Điều này làm bổ sung thêm nét hiện đại và giúp người đọc hiểu rõ hơn về nội dung cuốn sách.

 

7. Think & Grow rich (Nghĩ giàu và làm giàu)

Được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1937, “Nghĩ và làm giàu” là  là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Tới nay, đã có hơn 60 triệu bản của cuốn sách này được phát hành với gần trăm ngôn ngữ trên toàn thế giới và được công nhận là một cuốn sách truyền cảm hứng thành công nhiều hơn bất cứ cuốn sách kinh doanh nào trong lịch sử.

Tác phẩm này đã giúp tác giả của nó, Napoleon Hill, được tôn vinh là “người tạo ra những nhà triệu phú”. Đây cũng là cuốn sách hiếm hoi được đứng trong top của rất nhiều bình chọn theo nhiều tiêu chí khác nhau – bình chọn của độc giả, của giới chuyên môn, của báo

 

 

Xem thêm: Những sai lầm thường gặp khi tìm việc trên LinkedIn

 

— HR Insider / Biên soạn theo nhiều nguồn thông tin —
RaoXYZ 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam