Tôi phải làm thế nào khi đồng nghiệp đố kị?

Tôi phải làm thế nào khi đồng nghiệp đố kị?

Tôi thường nghe nói, làm việc nơi công sở chỉ có bè chứ không có bạn, có thể sự thành công của tôi khiến các đồng nghiệp khác khó chịu. Đôi khi sự đố kị của họ khiến tôi rất mệt mỏi và mất tinh thần làm việc.

Ngày xưa, lúc còn đi học thì bạn bè trong lớp ganh tị, so sánh điểm số rồi nói xấu nhau, bày trò này nọ chia rẽ trong lớp. Khi lên đại học cũng không hết những trò đố kị của sinh viên. May mắn tôi không phải là “mục tiêu” trong lúc đó nhưng nghĩ lại tôi còn thấy hoảng sợ.

Với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi, thêm phần kinh nghiệm làm việc khá dày, tôi dễ dàng xin vào làm việc tại một công ty có tầm cỡ với mức lương nhiều người mơ ước. Vị trí của tôi là biên tập viên nên tôi thường phải giao tiếp với nhiều người để bàn bạc, đề xuất ý tưởng cho cấp trên. Tuy nhiên, có một điều khó khăn là khả năng giao tiếp của tôi không tốt, nên nhiều lúc tôi không khéo léo nói chuyện với đồng nghiệp.

toi-phai-lam-the-nao-khi-dong-nghiep-do-ki-hinh-anh-1

Ở môi trường công sở không tránh khỏi đồng nghiệp đố kị lẫn nhau

Sếp khá ấn tượng với tôi nên giao cho tôi nhiều ý tưởng, sếp khen tôi viết tốt và nên trau dồi nhiều thêm nữa. Nhận được lời khen của sếp tôi rất nhưng hình như tôi cảm nhận được mọi người chung nhóm có vẻ không vui lắm, đặc biệt là Quỳnh Như, cô đồng nghiệp vào trước tôi 2 tháng. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng cô ấy cũng có năng lực mà chưa được sếp công nhận nên buồn là đúng, chứ không nghĩ gì thêm.

Tuy nhiên, những ngày tháng sau đó tôi cảm nhận được đồng nghiệp đang đố kị với tôi, và hình như muốn chơi xấu tôi. Có lần sếp bảo có giao việc cho cả hai, sếp nói tôi liên hệ cô ấy để cùng làm. Hôm ấy tôi chờ cô ấy mà chẳng thấy đâu, gọi điện thì chẳng nghe máy, tôi nghe nói cổ đi tác nghiệp ở đâu đó, nên tôi nhắn tin đợi hồi âm. Suốt cả ngày hôm ấy tôi liên lạc đủ cách mà không nhận được thông tin gì. Đến ngày hôm sau, có mặt sếp cô ấy trách tôi không nhanh nhẹn liên lạc với cô ấy, và nói luôn cả ngày hôm qua công việc của tôi làm khá nhàn, còn cô ấy thì phải thức đêm thức hôm. Tôi buồn quá vì hôm qua mình đã chủ động hỏi về công việc, nhưng cũng đành im lặng chấp nhận bị chị trách như thế. Tôi tự an ủi mình là người mới, coi như lần này là bài học để rút kinh nghiệm.

toi-phai-lam-the-nao-khi-dong-nghiep-do-ki-hinh-anh-2

Bị đồng nghiệp chơi một vố, tôi đã rút ra được bài học cho mình

Chỉ trong hơn 1 tháng làm việc, tôi đã bị vố lừa để đời của đồng nghiệp. Tuy nhiên, tôi nghĩ với năng lực của mình tôi hoàn toàn có thể thuyết phục sếp suy nghĩ lại về tôi. Bây giờ, sau những gì gặp phải, tôi đã rút ra được bài học cho mình và đã ổn định công việc.