Tôi đã đúng khi chia tay người yêu giàu có để kết hôn với người bạn thân

Tôi đã đúng khi chia tay người yêu giàu có để kết hôn với người bạn thân

Trước khi có tình cảm với nhau tôi và Hải từng là bạn thân suốt 7 năm. Tốt nghiệp cấp 3 tôi may mắn tôi đỗ Đại học còn Hải thì không đậu. Cậu ấy chán nản một thời gian rất dài. Thậm chí còn bỏ nhà theo đám bạn xấu. Bố mẹ Hải  và cả tôi đều lo lắng rất nhiều. Vì thế trước khi nhập học tôi đã từng hứa với Hải rằng nếu ở n hà anhquyết tâm làm lại thì sau khi tốt nghiệp ra trường hai đứa sẽ tính chuyện cưới hỏi.

Không ngờ trước câu nói của tôi Hải đã thay đổi thực sự. Anh chuyển qua học nghề ở gần nhà và học hành rất chăm chỉ. Mỗi tôi được lần nghỉ học về quê, Hải lại sang chơi và dành nhiều sự quan tâm cho tôi. Nhưng thật ra khi ấy tôi cũng chẳng xác định được là mình có còn yêu anh nữa không, hay đó chỉ là chút tình cảm ngây thơ của tuổi học trò.

Nhưng thật ra khi ấy tôi cũng chẳng xác định được là mình có còn yêu anh nữa không, hay đó chỉ là chút tình cảm ngây thơ của tuổi học trò. (Ảnh minh họa)

Rồi sang năm thứ 3 đại học, tôi tình cờ gặp Minh trong một lần đi dã ngoại cùng bạn bè trong lớp đại học. Minh là bạn của một người bạn học cùng lớp với tôi. Cậu ấy rủ anh đi cùng cho vui. Lần đầu tiên nhìn thấy Minh, mấy bạn nữ trong lớp tôi nhốn nháo hết cả lên vì độ đẹp trai của anh ấy. Tôi còn nghe mấy bạn rỉ tai nhau rằng gia đình anh ấy rất giàu có.

Tôi thì chẳng quan tâm tới điều đó vì nghĩ mình đâu có là gì để người ta chú ý. Chúng tôi có chạm mặt nhau trong lần cùng dựng lều. Chúng tôi có nói chuyện qua loa về nhau. Nhưng sau cuộc đi chơi đó không ngờ anh đã chủ động nhắn tin cho tôi rồi làm quen.

Qua vài lần gặp gỡ tiếp xúc, tôi nhận thấy Minh dành cho mình nhiều sự quan tâm đặc biệt cho mình nhưng lúc đó cũng chỉ nghĩ là bạn bè. Rồi sau đó anh cũng bận tốt nghiệp (anh học trên tôi 1 khóa) chúng tôi cũng ít gặp nhau hơn.

Nhưng rồi một ngày đẹp trời anh chủ động muốn được hẹn hò và làm người yêu của tôi. Anh  khi đó đã bắt đầu đi làm trong công ty của bố mình. Từ ngày quen Minh, anh mang lại cho mình một cảm giác hoàn toàn khác. Bên anh, mình thấy vui vẻ và ấm áp. Anh yêu thương và chiều chuộng tôi hết mực và tôi thấy tình cảm mình dành cho anh cũng chính là tình yêu nam nữ thực sự.

Những chuyến về thăm nhà, thấy Hải vẫn cứ dành tình yêu cho mình làm tôi thấy có lỗi. Nhiều lúc mình cũng muốn nói cho Hải biết là mình đã có người khác nhưng lại sợ cậu ấy buông trôi bản thân như trước. Đôi khi lại sợ gia đình Hải đánh giá mình là người bội bạc này nọ. Đắn đo mãi cuối cùng tôi lại im lặng. Để rồi khi trở lại thành phố tôi lại tiếp tục đắm chìm trong tình yêu với Minh.

Từ khi quen Minh biết gia cảnh của anh cách mình một trời một vực nên tôi ngại không đến nhà, còn anh thì nói đợi khi nào tôi sẵn sàng anh sẽ đưa tôi về ra mắt bố mẹ. Nhưng khi tôi chưa kịp qua nhà anh thì mẹ anh đã chính thức đến gặp tôi vào lúc tôi chuẩn bị tốt nghiệp đại học. Bà nói con trai bà phải có người vợ môn đăng hộ đối, cùng đẳng cấp và do chính bà lựa chọn. Bà yêu cầu tôi dừng lại mọi chuyện với Minh, nếu không bà sẽ dùng biện pháp mạnh.

Bà yêu cầu tôi dừng lại mọi chuyện với Minh, nếu không bà sẽ dùng biện pháp mạnh. (Ảnh minh họa)

Sau khi ngỡ ngàng về những gì được nghe, tôi đã chủ động động chia tay Minh. Nhưng anh không đồng ý, anh nói dù gia đình có ngăn cấm thế nào thì anh vẫn sẽ chọn tôi làm vợ. Minh đã nói với bố mẹ nếu không cho anh cưới tôi anh sẽ đưa tôi đi thật xa để hai người sống với nhau. Ngay lập tức mẹ Minh lại cho người đến gặp tôi, lần đó là mấy người xã hội đen khiến tôi sợ hãi vô cùng. Lúc đó tôi đã nghĩ mình không thể yên thân mà học xong được.

Cuối cùng nhân đợt thực tập tôi đã xin về quê để trốn tránh Minh và gia đình anh. Tôi cũng thay số điện thoại luôn để Minh không biết mình ở đâu. Minh cũng chưa từng biết nhà tôi nên anh không thể tìm được. Những ngày phải chấm dứt với Minh tôi cũng sống trong vật vã lắm vì thực lòng tôi rất yêu anh. Tuy nhiên, tôi không còn sự lựa chọn nào khác.

Nhưng cũng chính trong đợt thực tập ở quê tôi đã nhận được lời cầu hôn của Hải. Lúc đó Hải đã học xong và đang làm chủ một cửa hàng nhôm kính có uy tín ở thị trấn chúng tôi sống. Chưa hết Hải còn nói đã nhờ được họ hàng xin cho tôi vào làm nhà nước ở quê. Anh rất hào hứng nói rằng mọi thứ dành cho tương lai của hai đứa đã sẵn sàng, tất cả chỉ còn đợi tôi tốt nghiệp mà thôi.

Ngày ngày nhìn Hải sang chăm bố tôi bị liệt, bố tôi mới bị tai biến mấy tháng mà tôi không biết phải làm thế nào. Cuối cùng tôi đành chấp nhận lời cầu hôn của Hải để quên Minh. Hết đợt thực tập tôi lên thành phố thi, Hải có đi cùng. Chẳng hiểu bằng cách nào Minh lại tìm được tôi nhưng nhìn thấy Hải đang hì hục nấu cơm trong phòng trọ cho tôi ăn thì anh lặng lẽ bỏ đi. Tôi biết nhưng không dám gọi, nhìn anh tiều tụy tôi thương anh vô cùng.

Rồi đám cưới của tôi diễn như như mong đợi. Tôi và Tuấn đã có cuộc sống hạnh phúc ở quê nhà và những đứa con kháu khỉnh. Một lần đang ôm con xem ti vi tình cờ tôi thấy Minh xuất hiện trên truyền hình. Anh trở thành một doanh nhân trẻ được nhiều người biết đến. Lúc ấy người ta còn nhắc tới cả cô vợ sắp  cưới của anh, xinh đẹp và cũng thành đạt không kém.

Dù đó có phải là người mà mẹ anh chọn cho anh hay anh tự chọn đi chăng nữa thì tôi cũng rất mừng cho Minh vì những gì anh đang có. Chúng tôi không đến được với nhau có lẽ là do duyên phận nhưng đó cũng là may mắn cho cả tôi và anh. Tôi không hề hối tiếc, tôi bằng lòng với cuộc sống hiện tại với người chồng bình thường, không giàu có nhưng mang lại cuộc sống no đủ và thương yêu vợ con hết lòng. Nghĩ lại tôi đã thấy mình đúng khi tôi đã đúng khi chia tay người yêu giàu có để kết hôn với người bạn thân của mình.

Theo Một thế giới