Tố chất và kỹ năng của nhân viên thiết kế là gì?

Tố chất và kỹ năng của nhân viên thiết kế là gì?

  • Tố chất để học thiết kế đồ họa là gì?
    • Yêu thích sự sáng tạo
    • Yêu thích cái đẹp
    • Không ngừng học hỏi cái mới
  • Kỹ năng nhân viên thiết kế cần có
    • Xây dựng phong cách và hình ảnh
    • Kỹ năng xây dựng bố cục
    • Học hỏi và sáng tạo không ngừng
    • Am hiểu in ấn
    • Kỹ năng làm việc nhóm

Thiết kế đồ họa luôn nằm trong top những ngành nghề có cơ hội việc làm hấp dẫn cùng mức thu nhập cao. Tuy nhiên, để có thể trở thành nhân viên thiết kế đòi hỏi bạn cần có rất nhiều kỹ năng. Dưới đây là những tố chất và kỹ năng của nhân viên thiết kế đồ họa mà bạn cần có.

TÌM VIỆC LÀM NHÂN VIÊN THIẾT KẾ

Tố chất để học thiết kế đồ họa là gì?

kỹ năng của nhân viên thiết kế
Tổ chất và kỹ năng của nhân viên thiết kế là gì?

Để học và theo đuổi được ngành thiết kế đồ họa bạn cần những tố chất sau:

Yêu thích sự sáng tạo

Để bước chân vào ngành thiết kế thì điều đầu tiên bạn cần có đó chính là sự sáng tạo. Đây chính là chìa khóa thành công giúp bạn bước tiếp trên con đường này. Bởi nếu bạn chỉ có niềm đam mê nhưng lại thiếu đi sự sáng tạo thì nó sẽ là trở ngại cực lớn đối với bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi sự sáng tạo có thể được trau dồi và rèn luyện theo thời gian. Do đó, bạn hãy cố gắng học hỏi và tìm hiểu những xu hướng mới nhất để tích lũy nhé!

Yêu thích cái đẹp

Thiết kế là ngành sinh ra để đáp yêu cầu về cái đẹp, chính sự kết hợp trong nội dung thông tin, hình ảnh đã tạo nên những tác phẩm kích thích người xem. Vì vậy nếu bạn là người thích khám phá và yêu thích màu sắc, cái đẹp thì bạn hoàn toàn có đủ tố chất để theo đuổi ngành thiết kế.

Không ngừng học hỏi cái mới

Thiết kế đồ họa là ngành nghề đòi hỏi Designer cập nhật những xu hướng mới nhằm nắm bắt và đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dùng. Vì thế, hãy không ngừng học hỏi cái mới để có thể theo đuổi được ngành này dài lâu nhé!

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Nhân viên Thiết kế

Kỹ năng nhân viên thiết kế cần có

Kỹ năng chuyên môn không chỉ giúp các Designer nâng cao chất lượng sản phẩm, rút ngắn thời gian làm việc, mà nó còn là nhân tố để ứng viên thể hiện sự tự tin trong buổi phỏng vấn. Dưới đây là những kỹ năng cần có của nhân viên thiết kế mà bạn cần rèn luyện ngay hôm nay:

Xây dựng phong cách và hình ảnh

kỹ năng của nhân viên thiết kế
Nhân viên thiết kế Designer cần có những kỹ năng gì?

Xây dựng phong cách riêng cho bản thân là điều đầu tiên bạn cần làm nếu muốn theo đuổi ngành thiết kế. Đây cũng là một trong những kỹ năng mấu chốt để người xem có thể nhận ra sự sáng tạo, độc đáo trong tác phẩm của bạn. Phong cách riêng này cũng giống như “chữ ký” vậy, nó sẽ xuyên suốt theo bạn trong tác phẩm của mình. Và dù bạn có thể thay đổi 1 số chi tiết để tạo sự mới lạ thì phong cách thiết kế đó cũng không vì thế mà biến mất.

Kỹ năng xây dựng bố cục

Kỹ năng thiết kế quan trọng tiếp theo cần có đó chính là khả năng xây dựng bố cục. Bởi đây là ngành công nghiệp sử dụng hình ảnh để truyền tải thông điệp, vì vậy các sản phẩm thiết kế cũng cần có bố cục và font chữ để mô tả nội dung hình ảnh. Do vậy, nhân viên thiết kế cần có kỹ năng xây dựng bố cục để có thể mọi người có thể hiểu được nội dung mà bạn muốn diễn đạt thông qua màu sắc và hình ảnh.

👉 Xem thêm: Chức năng nhiệm vụ của phòng thiết kế trong công ty như thế nào?

Học hỏi và sáng tạo không ngừng

kỹ năng của nhân viên thiết kế
Designer cần học hỏi và sáng tạo không ngừng

Không phải ngẫu nhiên trong thời buổi công nghệ 4.0 mà ngành thiết kế đồ họa trở nên thịnh hành đến vậy. Bởi bên cạnh sự phát triển về công nghệ thì con người càng có lý do để lười biếng trong việc đọc và tìm hiểu thông tin.

Do đó, các Designer luôn tìm cách để người đọc vừa có thể hiểu được thông tin mà lại không mất quá nhiều thời gian. Vì vậy để kích thích được sự tò mò của người xem thì bạn cần có sự sáng tạo và tinh thần hỏi hỏi để sáng tạo ra những tác phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiệu của công chúng.

Am hiểu in ấn

Có thể bạn chưa biết, để quá trình thiết kế đồ hoạ diễn ra thuận lợi thì nhân viên thiết kế cần có những kiến thức cơ bản về in ấn. Cụ thể như quá trình in ấn, cách thể hiện ý tưởng qua bố cục, màu sắc, hiệu ứng và ánh sáng,… Những kiến thức này vô cùng hữu ích với các Designer làm trong lĩnh vực thiết kế thiệp mời, brochure,poster, hay bao bì,…

Kỹ năng làm việc nhóm

kỹ năng của nhân viên thiết kế
Khả năng teamwork là điều vô cùng quan trọng

Không có 1 cá nhân nào có thể tự phát triển và tiến bộ trong công việc mà không có đội nhóm đi cùng. Đặc biệt, để khai những dự án, chiến dịch marketing lớn thì nhân viên thiết kế cần phối hợp với rất nhiều bộ phận khác nhau. Và kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp bạn phát huy trong trường hợp này.

👉 Xem thêm: Kỹ năng làm việc nhóm có vai trò quan trọng như thế nào?

Vậy bạn đã có bao nhiêu kỹ năng của nhân viên thiết kế rồi? Nếu bạn có ước mơ và mong muốn theo đuổi nghề này thì hãy bắt tay ngay vào việc học và rèn luyện các kỹ năng để có được công việc và mức lương như mong muốn. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm thiết kế, hãy ghé thăm website jobsgo.vn để cập nhật hàng nghìn tin tuyển dụng mới mỗi ngày nhé!