Tivi Qled là gì? Có nên mua để giải trí tại nhà hay không?

Tivi Qled là gì? Có nên mua để giải trí tại nhà hay không?

Nếu bạn muốn đắm chìm vào thế giới giải trí đặc sắc với hình ảnh, âm thanh chất lượng thì đừng bỏ qua tivi Qled. Siêu phẩm tivi này được nhiều người tiêu dùng bình chọn về chất lượng hình ảnh mang lại. Tìm hiểu ngay tivi Qled là như thế nào nhé.

Tivi Qled là gì?

Nếu bạn đã biết đến dòng sản phẩm tivi Led thì sẽ hiểu nhanh chóng về tivi Qled. Bởi dòng tivi này được phát triển dựa trên nền tảng của tivi Led.

Nhà sản xuất đã thêm lớp nền chấm lượng tử (quantum dots) trên lớp đèn nền thông thường. Mục đích của việc này là tạo ra tivi Qled có độ sáng hơn, chỉ số màu sắc cao hơn. Lớp chấm lượng tử này là những hạt siêu nhỏ. Trong đó, bản thân mỗi chấm cho hiển thị màu sắc, độ sáng tối ưu nhất (Nguồn: Samsung).

tivi qled là gì - tác dụng của chấm lượng tử trong cấu tạo tivi qled
Chấm lượng tử giúp màn hình tivi Qled thể hiện nhiều cung bậc màu sắc hơn với độ chính xác cao hơn. (Ảnh: Samsung)
so sánh tv qled và tv led
(Ảnh: tvfacts.de)

Hiện nay, những thương hiệu có dòng sản phẩm tivi Qled được tin dùng là: Samsung, LG,…

Ưu nhược điểm so với tivi Oled

Để hiểu thêm tivi Qled là gì, bạn có thể dựa vào việc so sánh ưu và nhược điểm dòng tivi Qled với Oled nhé.

> Xem thêm: tivi Oled là gì

Ưu điểm

Về độ sáng của màn hình thì Qled là tivi có độ sáng vượt trội hơn hẳn dòng tivi Oled. Bạn sẽ có trải nghiệm ấn tượng với chính thực tế sử dụng của bản thân. Công nghệ áp dụng cũng đảm bảo độ tương phản về màu sắc của Qled ở mức tối ưu hơn hẳn. Đặc biệt, điểm nổi bật nhất mà hầu như người tiêu dùng nào cũng yêu thích cho dòng tivi Qled là mọi góc, điểm nhìn đều như nhau. Đây là điều mà tivi Oled còn bị hạn chế.

tivi qled là gì - Tivi Qled cho độ sáng tốt hơn Oled. (Ảnh: Quantum OLED/ Youtube)
Tivi Qled cho độ sáng tốt hơn Oled. (Ảnh: Quantum OLED/ Youtube)

Nhược điểm

Do áp dụng công nghệ mới nên giá thành sản phẩm còn rất đắt đỏ. So với dòng tivi Oled có thể nhận thấy giá của tivi Qled cao gấp 1 đến 1,5 lần. Hơn nữa, về mẫu mã, dòng tivi Qled vẫn chưa được nhiều hãng đầu tư. Số lượng mẫu mã bị hạn chế ở hầu hết các thương hiệu cung ứng dòng sản phẩm này.

Gợi ý top 5 sản phẩm tivi Qled tốt và đáng tậu về

Sau đây là top tivi Qled chất lượng mà bạn nên tham khảo trước để chọn lựa cho bản thân và gia đình sử dụng.

1. Tivi QLED Samsung 4K 65 inch QA65Q75R

Tivi QLED Samsung 4K 65 inch QA65Q75R. (Ảnh: Samsung)
(Ảnh: Samsung)

Nếu bạn yêu thích phong cách tối giản thì có thể tham khảo ngay tivi QLED Samsung 4K 65 inch QA65Q75R. Sản phẩm có thiết kế đơn giản, hiện đại. Viền màn hình có kích thước mỏng chỉ 0,9cm. Công nghệ chấm lượng tử giúp hình ảnh màu sắc chất lượng, rõ nét. Đồng thời công nghệ âm thanh, công nghệ kiểm soát màu nâng cao hiệu quả giải trí tốt hơn. Giá bán tham khảo từ 34.890.000 VNĐ/sản phẩm.

> Mua tivi Samsung chính hãng

2. Tivi QLED Samsung 4K 75 inch QA75Q65R

Tivi QLED Samsung 4K 75 inch QA75Q65R.
(Ảnh: Samsung)

Hiện chỉ có bản màu đen nhưng tivi QLED Samsung 4K 75 inch QA75Q65R cũng được nhiều gia đình yêu thích. Thuộc dòng tivi Qled nên hình ảnh, màu sắc được đảm bảo nhờ công nghệ chấm lượng tử. Ngoài ra, độ tương phản hay chiều sâu, màu đen của ảnh cũng được tối ưu nhờ các công nghệ đi kèm. Bạn cũng có được trải nghiệm âm thanh tuyệt vời với dòng sản phẩm này. Giá bán tham khảo từ 47.890.000 VNĐ/sản phẩm.

> Mua tivi Qled Samsung giá tốt

3. Tivi QLED Samsung 4K 65 inch QA65Q80R

Tivi QLED Samsung 4K 65 inch QA65Q80R.
(Ảnh: Samsung)

Bạn cũng có thể lựa chọn sản phẩm tivi QLED Samsung 4K 65 inch QA65Q80R để trải nghiệm siêu tivi hiện nay. Không những có thiết kế độc đáo và ấn tượng, sản phẩm còn đảm bảo chất lượng hình ảnh màu sắc tốt nhất. Hình ảnh hiển thị luôn ở chất lượng chuẩn theo quy định của dòng tivi cao cấp. Giá bán tham khảo từ 47.090.000 VNĐ/sản phẩm.

4. Tivi QLED Samsung 43 inch 4K UHD QA43Q65RAKXXV

Tivi QLED Samsung 43 inch 4K UHD QA43Q65RAKXXV
(Ảnh: nguyenkim.com)

Thiết kế sang trọng và hiện nên bạn có thể đặt tivi QLED Samsung 43 inch 4K UHD QA43Q65RAKXXV ở mọi không gian. Công nghệ chấm lượng tử được trang bị mang lại trải nghiệm hình ảnh thật như cuộc sống. Sản phẩm cũng được trang bị nhiều chế độ thông minh hỗ trợ người dùng. Trợ lý ảo cũng được trang bị cho dòng tivi này, Nhờ đó, bạn gia tăng thêm cho mình tiện ích sử dụng công nghệ thời hiện đại. Giá bán tham khảo từ 12.190.000 VNĐ/sản phẩm.

5. Tivi QLED TCL 55 inch 4K UHD L55X4

Tivi QLED TCL 55 inch 4K UHD L55X4
(Ảnh: TCL)

Thuộc sản phẩm của thương hiệu TCL, sản phẩm tivi QLED TCL 55 inch 4K UHD L55X4 là tivi Qled đáng tìm hiểu. Thiết kế tuy đơn giản nhưng tivi lại có vẻ bề ngoài sang trọng, ấn tượng. Những công nghệ được áp dụng cho sản phẩm bao gồm: Micro Dimming, HDR, Quantumdot… nhằm đảm bảo chất lượng hình ảnh, màu sắc, âm thanh theo chuẩn tivi Qled. Giá bán tham khảo từ 18.999.000 VNĐ/sản phẩm.

Đừng bỏ qua những giây phút giải trí thăng hoa cùng với gia đình bên sản phẩm tivi Qled. Siêu phẩm công nghệ này đảm bảo cho bạn và gia đình sự trải nghiệm về hình ảnh, màu sắc và âm thanh tuyệt vời.

> Mua tivi giá tốt tại RaoXYZ