TIPS VIẾT CV XIN VIỆC TIẾNG ANH ĐÚNG CHUẨN

TIPS VIẾT CV XIN VIỆC TIẾNG ANH ĐÚNG CHUẨN

Viết một bản CV xin việc Tiếng Anh không phải đơn giản chỉ là dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Và còn rất nhiều quy tắc bạn nên nắm rõ để có được một bản CV tiếng Anh “hút hồn” nhà tuyển dụng.

Dưới đây sẽ là một số bí quyết bạn phải ghi nhớ để sở hữu cho mình một bản CV xin việc tiếng Anh đúng chuẩn.

  • Hãy đưa thông tin cá nhân lên đầu tiên

Phần mở đầu của bạn phải bao gồm các thông tin đầy đủ cơ bản như họ tên, địa chỉ, số điện thoại và cả địa chỉ email.

Nếu bạn đang có một email khá trẻ con không chuyên nghiệp như [email protected] thì hãy đổi ngay đi nhé. Các nhà tuyển dụng sẽ để ý và đánh giá con người bạn ngay từ những điều nhỏ nhặt như vậy.

  • Sử dụng động từ dưới dạng V-ing

Một lỗi phổ biến với những bạn đang tập viết CV xin việc tiếng Anh đó là sử dụng các dạng của động từ không phù hợp. Có nhiều lúc các bạn sử dụng “V-ing” nhưng lại đột ngột chuyển sang “to +V” rồi có lúc chỉ là V đứng đầu câu. Cách viết này hoàn toàn khiến các nhà tuyển dụng đánh giá thấp bạn.

Các bạn nên thống nhất cách sử dụng động từ trong CV. Hoặc tốt nhất các bạn nên sử dụng V-ing vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, vừa tăng sự ấn tượng với các nhà tuyển dụng.

  • Tránh lặp từ

Dù là ở CV tiếng Anh hay tiếng Việt thì đây cũng là điều chúng ta nên tránh. Bạn nên linh hoạt các từ ngữ trong CV xin việc và tránh lập từ ngữ. Bởi vì điều này sẽ khiến các nhà tuyển dụng đánh giá bạn có vốn từ nghèo nàn hoặc bạn không đầu từ thời gian kỹ lưỡng vào CV.

  • Tránh dùng đại từ danh xưng ngôi thứ nhất

Một quy tắc cơ bản nhưng quan trọng khi viết CV xin việc tiếng Anh không phải ai cũng biết đó chính là tránh dùng ngôi thứ nhất. Bạn đang muốn nhắc đến người khác trong CV của bạn? Nếu điều này bạn không nhận ra thì chắc chắn CV của bạn sẽ bị loại ngay tức thì. Bạn cần phải cân nhắc thật kỹ khi sử dụng các mạo từ, không nên sử dụng bừa bãi.

  • Viết những câu đơn giản, ngắn ngọn

Nếu bạn muốn nhà tuyển dụng của bạn thì khuyên bạn nến viết một các ngắn gọn và đơn giản. Nhiều bạn sai lầm nghĩ rằng nếu miêu tả chi tiết những kinh nghiệm làm việc và thế mạnh của mình thì sẽ gây được đánh giá cao. Tuy nhiên, có một sự thật trong ngành tuyển dụng là nếu phần miêu tả dài hơn sáu dòng có thể gây khó khăn cho người đọc trong phần định hướng và tiếp nhận thông tin.

Bạn cũng nên sử dụng những con số ( I increased sales revenue by 50%) thay vì các câu nói trừu tượng ( I responsible for our elevated position in the market).

Hơn nữa bạn cũng nên dùng động từ ở dạng chủ động. Nhìn chung thì dạng chủ động có sức mạnh hơn là dạng bị động.

  • Chuẩn bị Cover Letter kèm theo CV

Cover Letter là vật kèm theo CV vô cùng quan trọng. Đây là chính nơi bạn để cho nhà tuyển dụng biết rằng có được bạn là điều quan trọng với công ty. Nó sẽ củng cố thêm những kinh nghiệm và khả năng bạn đưa vào CV một cách chi tiết hơn. Đôi khi Cover Letter sẽ giúp bạn có được một buổi phỏng vấn mà không cần một CV được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng.

Hy vọng qua những tips trên sẽ giúp bạn có được cho mình một CV xin việc tiếng Anh đúng chuẩn và gây ấn tượng đến nhà tuyển dụng. Bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều CV trên mạng mà hãy tạo ra cho mình một CV xin việc theo cá tính và sở thích của bản thân. Từ đó để nhà tuyển dụng nhìn rõ bạn hơn là những bản mẫu sẵn.