Tìm việc làm thêm part time cho sinh viên nhanh nhất tại JobsGO

Tìm việc làm thêm part time cho sinh viên nhanh nhất tại JobsGO

Hiện nay, việc làm part time là hình thức công việc đáp ứng được nhu cầu của đa số các bạn sinh viên. Nó không chỉ đem đến cho sinh viên kinh nghiệm việc làm mà còn tạo thêm nguồn thu nhập cho bản thân. Vậy tìm việc làm part time cho sinh viên ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

TÌM VIỆC LÀM part – time

Sinh viên có nên đi làm thêm hay không?

việc làm thêm part time cho sinh viên

Sinh viên có nên đi làm thêm hay không?

Sinh viên đi làm thêm luôn là đề tài tranh luận sôi nổi của phụ huynh, sinh viên và cả giáo viên. Vậy sinh viên có nên đi làm thêm hay không?

Thực tế thì nhiều người khuyên rằng các bạn trẻ nên tìm kiếm cho mình cơ hội tiếp xúc với xã hội, môi trường làm việc ngay từ khi còn là sinh viên. Bởi điều đó mang đến rất nhiều lợi ích lớn dành cho các bạn như:

Có kinh nghiệm làm việc thực tế

Học sinh khi vừa rời khỏi môi trường cấp 3 được bao bọc bởi gia đình nên còn ít kinh nghiệm và kỹ năng sống. Một công việc làm thêm sẽ giúp họ có thêm trải nghiệm cuộc sống, có thêm kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, nhờ đó sẽ tự tin hơn. Hơn nữa, những môn học trong trường chỉ mang tính lý thuyết, nếu có cơ hội thực hành với những công việc chuyên ngành sẽ giúp sinh viên tiếp thu kiến thức được tốt hơn. 

Biết giá trị của đồng tiền

việc làm thêm part time cho sinh viên

Biết nhận biết giá trị của đồng tiền

Khi tự làm ra đồng tiền thì sinh viên mới biết quý trọng giá trị của nó. Khi đi làm, được trải nghiệm những khó khăn, vất vả trong công việc, sinh viên sẽ thấy việc làm ra đồng tiền không dễ dàng. Nhờ đó, sinh viên sẽ tiêu tiền có kế hoạch hơn, sử dụng tiền vào những mục đích hữu ích hơn.

Rèn luyện tính tự lập

Bên cạnh kinh nghiệm, kỹ năng thì thu nhập chính là lợi ích thiết thực nhất mà ai cũng có thể nhìn thấy. Đi làm thêm, bạn sẽ có thêm những khoản thu nhập giúp đỡ cha mẹ hoặc có thể tự mua những món đồ mình thích mà không cần dùng đến tiền bố mẹ gửi cho. Hơn nữa, việc đi làm thêm giúp bạn sinh viên có kỹ năng liên quan đến sắp xếp thời gian biểu hiệu quả, biết lên kế hoạch cho cuộc sống,..

Với những lợi ích mà việc làm thêm mang lại thì sinh viên nên tìm kiếm một công việc part time để làm ngoài giờ học. Tuy nhiên, bạn phải biết cân bằng giữa làm và học thì sẽ ảnh hưởng đến việc học hoặc sức khỏe bản thân. Do đó, bạn hãy cân nhắc, sắp xếp kế hoạch sao cho phù hợp.

👉 Xem thêm: Thực tập hay làm part-time: lựa chọn nào cho sinh viên?

5+ việc làm part time cho sinh viên phổ biến nhất tại Việt Nam

việc làm thêm part time cho sinh viên

Sinh viên đi làm thêm nên làm những công việc nào?

Hiện nay, có rất nhiều công việc làm thêm part time cho sinh viên. Nhưng nhìn chung, tổng hợp lại được một số công việc như sau:

Gia sư

Về cơ bản, khi làm gia sư, bạn sẽ là “ông chủ” của chính mình. Không giống như các công việc văn phòng, làm gia sư linh hoạt và thuận tiện hơn nhiều. Là gia sư, bạn có thể chủ động trong việc: dạy ai, vào thời điểm nào, tại đâu,…

Ngoài ra, sinh viên có thể làm việc cho các công ty cung cấp dịch vụ gia sư. Dù điều này khiến tính chất linh hoạt của công việc bị giảm sút, nhưng như vậy, bạn sẽ không cần lo lắng việc tìm kiếm “khách hàng”.

Gia sư là một việc làm part time tuyệt vời giúp sinh viên gia tăng thu nhập. Theo đó, bạn có thể kiếm được 100.000 – 150.000 đồng cho mỗi giờ giảng dạy.

Cải thiện khả năng giao tiếp, lắng nghe; tăng cường sự tự tin là điều tuyệt vời nhất khi chọn gia sư là công việc part time thời sinh viên. Làm gia sư cũng giúp bạn ôn tập lại kiến thức và cải thiện khả năng giải quyết vấn đề.

Nếu bạn yêu thích công việc giảng dạy, có khả năng truyền đạt thông tin tốt,… thì gia sư sẽ là công việc part time tuyệt vời mà bạn nên lựa chọn khi là sinh viên.

Nhân viên bán hàng

Bán hàng là bộ phận mang lại doanh thu và chịu trách nhiệm trực tiếp cho sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời mà bạn có thể lựa chọn.

Sinh viên thường chọn trở thành nhân viên bán hàng part time của các cửa hàng quần áo, giày dép,… Vì yêu cầu tuyển dụng của những vị trí này không khó, bất cứ ai cũng có thể làm được. Mức lương phổ biến cho vị trí nhân viên bán hàng part time của những đơn vị này dao động trong khoảng 12.000 – 20.000 đồng/ giờ. Ngoài ra, bạn còn được nhận tiền hoa hồng tính trên số lượng sản phẩm bạn bán được. Theo đó, khi làm nhân viên bán quần áo, giày dép part time bạn có thể nhận được mức lương từ 2 – 5 triệu/ tháng – một số tiền không hề nhỏ với sinh viên.

Tuy nhiên, công việc nhân viên bán hàng part time không hề bị giới hạn trong những cửa hàng thời trang. Trên thực tế, có nhiều cơ hội hấp dẫn khác dành cho các bạn sinh viên. Một người bạn của tôi đã từng làm nhân viên bán bất động sản ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cô ấy đã tận dụng thời gian rảnh để đi làm và có những tháng, cô có thể kiếm được hàng chục triệu đồng.

Telesale

truong-telesale

Telesale là việc làm part time được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Telesale cũng là Sale. Tuy nhiên, khác với vị trí nhân viên bán hàng mà tôi giới thiệu ở trên, khi làm Telesale, bạn không cần đi thị trường, không phải ngồi trực ở cửa hàng. Song không phải vì thế mà bạn không học được điều gì từ công việc này.

Nếu nhân viên bán hàng part time trực tiếp tại các cửa hàng chỉ cần chịu trách nhiệm đón tiếp, tư vấn sản phẩm và bán hàng cho khách ghé thăm shop; thì Telesale phải chủ động liên hệ và mời chào ngay cả những người không có nhu cầu. Vì vậy, chỉ những người có “thần kinh thép” mới có thể làm công việc này trong thời gian dài.

Áp lực tạo ra kim cương. Do đó, làm Telesale giúp các bạn sinh viên phát triển rất nhiều kỹ năng, chẳng hạn như: giao tiếp, lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu của khách,… Và hơn cả là khả năng chịu áp lực tốt. Khi đã chịu được cái khó, cái khổ của nghề Telesale, bạn sẽ không phải “ngán ngẩm” bất cứ công việc nào khác.

Khi làm Telesale, bạn cũng sẽ có được cho mình rất nhiều data khách hàng – những dữ liệu vô giá theo thời gian.

Nhân viên Telesale part time thường có mức lương cứng 15.000 – 25.000 đồng/ giờ, cộng thêm tiền hoa hồng khi bán được sản phẩm.

Nhân viên siêu thị

Nhân viên siêu thị là việc làm part time khác được nhiều bạn sinh viên lựa chọn. Khi xin vào siêu thị, bạn có thể được phân công làm thu ngân, nhân viên nhân viên đứng bán hàng trực tiếp tại quầy siêu thị, nhân viên đóng gói, nhân viên giữ đồ,…

Mức lương của nhân viên siêu thị không giống nhau tùy theo vị trí việc làm, nơi làm việc (thành phố lớn hay tỉnh lẻ). Xét trên mặt bằng chung, nhân viên part time tại các siêu thị có thể được nhận mức lương 2 – 3 triệu đồng/ tháng với ca 4 tiếng hoặc 20.000 – 30.000 đồng/ giờ.

Phục vụ nhà hàng, quán cafe

Nhiều bạn sinh viên đã chọn trở thành nhân viên phục vụ nhà hàng, quán cafe để gia tăng thu nhập. Khi làm công việc part time này, bạn có thể nhận được mức lương 15.000 – 20.000 đồng/ tháng.

Có rất nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề “sinh viên làm phục vụ, chạy bàn”. Theo đó, một số người cho rằng, sinh viên không nên làm phục vụ bàn; vì ngoài tiền lương, công việc này không mang lại cho sinh viên bất kỳ bài học, kiến thức nào khác. Họ cho rằng, thay vì làm công việc chân tay, sinh viên nên tìm một công việc văn phòng để cải thiện kỹ năng mềm và nâng cao kiến thức.

Trong khi đó, một số người khác nhận định, ngay cả khi làm phục vụ bàn, sinh viên vẫn sẽ nhận được nhiều bài học quý giá. Cụ thể, các bạn trẻ sẽ biết quý trọng đồng tiền, rèn sức chịu đựng, cải thiện khả năng giao tiếp,…

Các việc làm part time hấp dẫn khác dành cho sinh viên Việt Nam

TÌM VIỆC LÀM cộng tác viên

Ngoài những công việc làm thêm mà tôi đã giới thiệu, còn rất nhiều việc làm part time cho sinh viên tại nhà với thu nhập khá ổn như:

  • Cộng tác viên content (lương tính theo bài viết)
  • Cộng tác viên tuyển dụng (lương tính theo số CV nhận được)
  • Cộng tác viên nhập liệu (lương tính theo giờ, theo tháng hoặc số dữ liệu nhập được)
  • Cộng tác viên bán hàng (lương tính theo số sản phẩm bán được)
  • Cộng tác viên trực page (lương tính theo giờ làm việc hoặc theo ca làm việc)
  • Cộng tác viên dịch thuật (lương thường được tính theo bài viết)
  • Cộng tác viên tư vấn tuyển sinh
  • Cộng tác viên lập trình
  • v.v…

Những công việc này khá linh động thời gian nên có thể sắp xếp lịch làm việc sao cho phù hợp với lịch học của bản thân. Không chỉ dành cho sinh viên, đây cũng có thể là công việc part time cho người đi làm vào buổi tối.

👉 Xem thêm: 5 việc làm thêm online cho sinh viên dịp nghỉ hè

Tìm việc làm thêm sinh viên ở đâu?

Những công việc part time cho sinh viên rất nhiều, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng…. Có nhiều cách để tìm được những công việc này. Cụ thể như sau: 

Nhờ người quen giới thiệu

Thông thường, những công việc làm thêm hấp dẫn đều không được đăng tuyển công khai. Bởi nhà tuyển dụng thường nhờ những nhân viên tìm kiếm những người quen biết của họ để tuyển dụng. Do đó, nếu đang có nhu cầu tìm việc thì đừng ngại ngần nói điều đó với bạn bè, người thân của bạn. Biết đâu họ đang có những công việc hấp dẫn phù hợp với bạn. 

Tìm việc trên các trang mạng xã hội

Bạn có thể tham gia vào các hội nhóm tìm việc làm part time trên facebook để tìm việc. Nơi đây có rất nhiều nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nhân viên của mình. Những công việc part time thường được đăng tuyển facebook là nhân viên bán hàng, nhân viên telesale, công tác viên content,…

việc làm thêm part time cho sinh viên

Tìm việc làm thêm sinh viên ở đâu?

Tìm việc trên các trang web tìm việc làm 

Theo tìm hiểu cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp, công ty chuyên nghiệp đều lựa chọn đăng tuyển nhân viên part time trên các trang web tuyển dụng. Do đó, hãy tìm kiếm những trang web tuyển dụng uy tín để tìm việc làm thêm part time cho sinh viên. Một trong những trang web bạn nên quan tâm đó là RaoXYZ. Trên RaoXYZ có hàng nghìn thông tin tuyển dụng part time ở các công ty khác nhau. Những thông tin đều được cập nhật một cách thường xuyên, liên tục nên luôn đảm bảo có những công việc mới nhất cho bạn lựa chọn. Hãy đăng ký ngay và tìm một công việc ưng ý nhé.

Trên đây, là những cách tìm việc làm thêm cho sinh viên đơn giản mà hiệu quả nhất. Hy vọng với những thông tin này, có thể giúp bạn nhanh chóng tìm được một công việc làm thêm phù hợp với yêu cầu của bản thân. Chúc các bạn thành công!