Tìm việc làm giúp việc nhà cho người nước ngoài cần biết 3 điều này!

Tìm việc làm giúp việc nhà cho người nước ngoài cần biết 3 điều này!

Tìm việc làm giúp việc nhà cho người nước ngoài đang là một trong những xu hướng tìm kiếm trong thời gian gần đây.

Công việc này không quá khó như mọi người nghĩ. Vì trên thực tế vẫn là các công việc như giặt quần áo, lau dọn nhà cửa, chăm sóc vật nuôi…

Đẳng cấp hơn thì có thể dạy tiếng Việt cho người nước ngoài, hỗ trợ chăm sóc em bé. Công việc này không những vừa tạo ra thu nhập mà còn nâng cao được khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ.

Tuy nhiên, những khó khăn, thuận lợi hay những yêu cầu để tìm việc làm giúp việc nhà cho người nước ngoài là gì? Chúng ta hãy tham khảo thêm để hiểu rõ hơn nhé!

1. Tìm việc làm giúp việc nhà cho người nước ngoài thường gặp những khó khăn gì?

Không phải ai cũng có thể làm giúp việc nhà cho người nước ngoài. Muốn tìm được công việc có mức lương cao, bạn sẽ luôn phải đáp ứng được nhiều yêu cầu. Đồng thời, cũng sẽ gặp phải những rào cản trong công việc. Thông thường, giúp việc nhà cho người nước ngoài sẽ có những rào cản đầu tiên trong công việc như

  • Người tìm việc dễ gặp rào cản về ngôn ngữ

Người nước ngoài không phải ai cũng có thể nói rành tiếng Việt! Do đó, bạn đây là rào cản đầu tiên. Nhiều chủ nhà khó tính, yêu cầu người giúp việc phải thành thạo ngoại ngữ. Nhưng cũng có những người khá thoải mái, chỉ cần bạn làm “được việc” và chấp nhận bạn nói tiếng “bồi”.

Bên cạnh đó, một số gia đình có con nhỏ thường có xu hướng cho con học tiếng Việt. Nên họ sẽ yêu cầu người giúp việc phải có khả năng ngôn ngữ rành mạch, rõ ràng. Nếu người giúp việc nói ngọng, lắp, nói tiếng địa phương rất dễ bị từ chối.

Tìm việc làm giúp việc nhà cho người nước ngoài

Nhiều chủ nhà khó tính, yêu cầu người giúp việc phải thành thạo ngoại ngữ, nhưng cũng có chủ nhà dễ tính hơn.

  • Đòi hỏi phải có kinh nghiệm giúp việc nhà

Người nước ngoài sẽ yêu cầu bạn khá cao về kỹ năng làm việc. Do đó, họ thường yêu cầu bạn có kinh nghiệm làm việc. Bạn phải dọn dẹp nhà cửa, và làm các công việc nhà một cách hiệu quả. Nếu không, bạn rất dễ bị sa thải.

Theo những người có kinh nghiệm, chủ nhà người nước ngoài khá kỹ tính. Nhà vệ sinh là nơi họ quan tâm nhất nên bạn phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ ở khu vực này. Ngoài dọn dẹp, chủ nhà thường yêu cầu người giúp việc nấu ăn. Do đó, nếu bạn có khả năng nấu ăn thì đó là một lợi thế của bạn.

Tìm việc làm giúp việc nhà cho người nước ngoài

Người nước ngoài sẽ yêu cầu bạn khá cao về kỹ năng làm việc, do đó, yêu cầu bạn cần có kinh nghiệm làm việc.

  • Tìm việc làm giúp việc nhà cho người nước ngoài thường gặp cú “sốc” văn hóa

Điều này là dễ hiểu, vì họ có cách sống và hành xử khác với văn hóa người Việt. Khi bạn làm việc, họ sẽ đưa ra những yêu cầu công việc sau đó bạn sẽ thực hiện theo. Và họ cũng có thể đề nghị bạn nghỉ việc nếu cảm thấy bạn không phù hợp với yêu cầu của họ. Điều mà các chủ nhà người nước ngoài cần là hiệu quả và chất lượng công việc.

Đồng thời, vấn đề giờ giấc đối với họ cũng khá quan trọng. Bạn không thể sử dụng  “giờ dây thun” khi làm việc với người nước ngoài.

Tìm việc làm giúp việc nhà cho người nước ngoài

Điều mà các chủ nhà người nước ngoài cần là hiệu quả và chất lượng công việc mà bạn đã làm.

  • Dễ gặp khó khăn trong quá trình giao tiếp

Vì bạn và họ là ở hai nền văn hóa khác nhau, ngôn ngữ khác nhau. Do đó, nếu muốn tìm việc làm giúp việc nhà cho người nước ngoài, bạn hãy tìm hiểu văn hóa của họ. Trong quá trình làm việc, bạn không nên hỏi han những vấn đề không liên quan. Đặc biệt là các vấn đề cá nhân và chuyện trong nhà họ.

Khác biệt về nền văn hóa sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp với chủ nhà người nước ngoài.

Khác biệt về nền văn hóa sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp với chủ nhà người nước ngoài.

2. Tìm việc làm giúp việc nhà cho người nước ngoài có những ưu điểm gì?

Ngoài những khó khăn trên thì công việc này giúp bạn có những thuận lợi như,

  • Bạn sẽ có mức thu nhập cao hơn khi làm việc cho người nước ngoài

Thu nhập từ công việc này cao hơn so với giúp việc nhà cho người Việt. Đơn giản vì những người nước ngoài định cư tại Việt Nam thường có nguồn kinh tế dư giả. Họ thường sống ở những khu biệt thự, căn hộ cao cấp. Do đó, nhu cầu tìm giúp việc nhà để dọn dẹp, chăm sóc nhà cửa khá cao.

Thu nhập từ công việc này cũng cao hơn so với giúp việc nhà cho người Việt.

Thu nhập từ công việc này cũng cao hơn so với giúp việc nhà cho người Việt.

Trung bình một tháng lương của giúp  việc nhà cho người Việt dao động trong khoảng 5 – 6 triệu/tháng. Còn khi bạn làm cho người nước ngoài, số tiền lương sẽ dao động từ 10 – 15 triệu/tháng. Thậm chí bạn sẽ nhận được mức lương cao hơn nếu bạn có kỹ năng tốt và gắn bó lâu dài với gia đình chủ.

  • Bạn có nhiều cơ hội rèn luyện ngoại ngữ miễn phí với gia đình chủ nhà

Hiện nay, có rất nhiều bạn sinh viên tìm công việc này để làm trong khi rảnh rỗi. Vì khi làm việc với chủ nhà, ít nhiều bạn sẽ học được một số vốn từ vựng, cách giao tiếp.

Điều này cũng giúp bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm và tự tin giao tiếp với Tây hơn. Bên cạnh việc trau dồi ngoại ngữ, bạn còn có thể quan sát và học hỏi cách xử lý công việc của chủ nhà.

Làm việc với người nước ngoài giúp bạn rèn luyện ngoại ngữ và tự tin giao tiếp với "Tây" hơn.

Làm việc với người nước ngoài giúp bạn rèn luyện ngoại ngữ và tự tin giao tiếp với “Tây” hơn.

  • Mở rộng sự hiểu biết và mang lại cho bạn nhiều cơ hội việc làm hơn

Khi giúp việc nhà cho người nước ngoài, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin kiến thức về văn hóa, ẩm thực của họ. Thậm chí, nếu bạn làm việc tốt, hiệu quả – chủ nhà sẽ không ngại giới thiệu những công việc khác phù hợp hơn cho bạn. Hoặc khi họ về nước, họ cũng sẽ giới thiệu bạn đến làm việc với những gia đình khác…

Nếu bạn làm việc tốt, được chủ nhà quý mến - bạn sẽ có nhiều cơ hội công việc tốt hơn khi họ về nước hoặc chuyển đi.

Nếu bạn làm việc tốt, được chủ nhà quý mến – bạn sẽ có nhiều cơ hội công việc tốt hơn khi họ về nước hoặc chuyển đi.

Có những bạn sinh viên khi làm việc tốt, sẽ được chủ nhà giới thiệu cho những công việc tốt khi tốt nghiệp.

3. Tìm việc làm giúp việc nhà cho người nước ngoài cần những gì?

Bất kỳ công việc nào cũng cần đến kỹ năng, nhất là khi làm giúp việc cho người nước ngoài. Vì họ yêu cầu rất cao. Để tìm việc làm giúp việc nhà cho người nước ngoài hiệu quả, bạn hãy chú ý các yếu tố như:

  • Bạn phải có đức tính thật thà

Đây là một trong những yếu tố khá quan trọng. Vì người nước ngoài rất chú trọng đến việc sử dụng tiền bạc. Họ rất phóng khoáng, nhưng tiền bạc luôn được sử dụng đúng mục đích. Bạn không nên mập mờ hoặc có ý đồ xấu hay không rõ ràng minh bạch chuyện tiền bạc với họ. Đồng thời, nếu bạn phạm lỗi, bạn hãy thẳng thắn với chủ nhà.

Không nên im lặng hoặc giấu diếm vì như thế sẽ khiến họ đánh giá bạn thấp. Thậm chí bạn sẽ làm họ mất tin tưởng và có khả năng chấm dứt công việc.

Chủ nhà thường sẽ chọn những người giúp việc có tính thật thà, thẳng thắn.

Chủ nhà thường sẽ chọn những người giúp việc có tính thật thà, thẳng thắn.

  • Người lao động phải là một người đúng giờ

Thời gian đối với người nước ngoài luôn được coi trọng. Do đó, khi tìm việc làm giúp việc nhà cho người nước ngoài, bạn phải đảm bảo đúng giờ.

Công việc này đòi hỏi bạn phải luôn đúng giờ làm việc.

Công việc này đòi hỏi bạn phải luôn đúng giờ làm việc.

  • Bạn hãy đề nghị chủ nhà ký kết hợp đồng để đảm bảo quyền lợi

Đây là yếu tố nhằm đảm bảo quyền lợi cho bạn khi chủ nhà về nước đột ngột hoặc chuyển nhà. Hãy thỏa thuận rõ ràng thời gian làm việc, các công việc cần làm, thời hạn hợp đồng. Và bạn hãy mạnh dạn đưa ra mức lương mong muốn của bạn, theo đúng khả năng mà bạn chắc chắn làm được.

Miễn là bạn cảm thấy bạn làm việc xứng đáng với số tiền lương đấy. Hãy xin chữ ký của cơ quan chính quyền để đảm bảo yếu tố pháp lý cho bạn.

Hãy ký hợp đồng với chủ nhà để bảo vệ các quyền lợi dành cho bạn.

Hãy ký hợp đồng với chủ nhà để bảo vệ các quyền lợi dành cho bạn.

  • Tìm việc làm giúp việc nhà cho người nước ngoài nếu biết ngoại ngữ là một lợi thế

Để làm tốt công việc hơn, biết ngoại ngữ là một lợi thế đối với bạn. Nếu bạn giao tiếp cơ bản được với chủ nhà, mọi chuyện sẽ dễ hơn. Bạn cũng sẽ hiểu chủ nhà hơn, sẽ biết được là mình đã làm việc ổn hay chưa?

Nếu bạn biết sử dụng ngoại ngữ để giao tiếp cơ bản được với chủ nhà thì sẽ dễ hơn.

Nếu bạn biết sử dụng ngoại ngữ để giao tiếp cơ bản được với chủ nhà thì sẽ dễ hơn.

Và bạn cần điều chỉnh những vấn đề nào trong công việc? Biết ngoại ngữ giúp bạn dễ được tăng lương hoặc được thưởng nếu như làm tốt.

Nếu bạn là người yêu thích trẻ con là một ưu điểm nổi bật

Ngoài việc phải dọn dẹp và vệ sinh nhà cửa, nếu bạn biết nấu ăn là một lợi thế. Không những thế, đối với những gia đình chủ nhà có trẻ con, bạn phải là người yêu thích trẻ con.

Nếu bạn yêu thích và biết chăm sóc trẻ con trong gia đình, sẽ rất dễ chiếm được thiện cảm.

Nếu bạn yêu thích và biết chăm sóc trẻ con trong gia đình, sẽ rất dễ chiếm được thiện cảm.

Bạn có thể giao tiếp và chơi với trẻ. Ngoài dọn dẹp, nấu ăn, bạn có thể sẽ đưa đón trẻ đi học. Nếu bạn yêu thích trẻ và được yêu thích lại rất dễ chiếm được thiện cảm của chủ nhà. Điều này cũng giúp cho công việc của bạn được suôn sẻ hơn. Thậm chí, bạn còn có khả năng được tăng lương nữa đấy!

>>> Bạn tham khảo thêm: Tìm việc làm thêm cho sinh viên bằng cách đơn giản và hiệu quả nhất!

Tuy là công việc mở ra nhiều cơ hội và mang lại thu nhập cao cho người lao động. Nhưng công việc này lại không hề đơn giản. Nó đòi hỏi cao về những kỹ năng ứng xử và kinh nghiệm của người giúp việc. Hy vọng những chi sẻ trên giúp bạn phần nào hiểu về công việc nhiều hơn. Nếu bạn muốn tìm kiếm cơ hội làm việc cho người nước ngoài, bạn có thể tìm thông tin tuyển dụng trên muaban.net.

Bạn cũng có thể chủ động đăng tin tìm việc làm giúp việc nhà cho người nước ngoài. Điều này giúp bạn chủ động hơn và tăng thêm hiệu quả trong quá trình tìm việc. Chúc bạn luôn may mắn và thành công!

Vân Anh (Content Writer)