Tìm việc lái xe tại Hà Nội và những điều cần biết

Tìm việc lái xe tại Hà Nội và những điều cần biết

Tìm việc lái xe tại Hà Nội là từ khóa nhiều người tìm kiếm. Bởi đây là một công việc không đòi hỏi bằng cấp. Ai cũng có thể làm được. Và nhu cầu tìm kiếm lái xe ở những thành phố lớn như Hà Nội đang ngày một tăng cao. Với mức thu nhập cao so với mặt bằng chung. Nhiều người đã lựa chọn lái xe là công việc chính nuôi sống bản thân và gia đình.

Những điều bạn cần biết trước khi tìm việc lái xe tại Hà Nội

Lái xe là công việc ngồi trên xe nhiều hơn ở nhà

Đây là đặc thù của nghề lái xe và chỉ những người lái xe lâu mới hiểu và gắn bó với nó. Đây cũng được xem là một khó khăn của công việc này. Nhiều người yêu nghề lái đến đâu nhưng không đáp ứng được điều kiện này sẽ không lâu dài được với nghề lái.

Yêu cầu của lái xe khá cao

Lái xe tuy là công việc không yêu cầu bằng cấp nhưng lại đòi hỏi yêu cầu khá cao. Để làm được công việc này, bạn phải có giấy phép lái xe phù hợp với từng hạng xe, lý lịch làm việc trong sáng. Nếu làm ở những công ty lớn, người ta còn yêu cầu bạn chưa từng gây tai nạn. Hoặc đã có kinh nghiệm làm việc với số năm nhất định. Hơn nữa, để làm được công việc này bạn phải có sức khỏe tốt. Có những lúc sẽ phải lái xe đêm hôm, hoặc lái trong nhiều giờ liền.

tìm việc lái xe tại Hà Nội

Lái xe là công việc ngồi trên xe nhiều hơn ở nhà

Đối với nghề lái xe, trách nhiệm đối với công việc cũng là một yêu cầu được chú trọng.

Tìm việc lái xe tại Hà Nội không phải lúc nào cũng có lương cao

Đối với nghề lái xe, ngoài những công ty vận tải có lương cứng cho nhân viên. Còn lại không phải tài xế nào cũng có thu nhập ổn định. Tùy vào lượng công việc mình làm, có tháng lương rất cao nhưng cũng có tháng lương rất thấp.

Đối với những người lái xe taxi, hàng ngày sẽ có khoán cho nhân viên số km phải chạy trong ngày. Vì thế nhiều người đã chạy thêm ngoài giờ để kiếm thêmthu nhập. Bạn có thể tìm việc làm lái xe tại trang đăng tin tuyển dụng uy tín muaban.net. 

Việc làm lái xe đa số là nam giới

Do tính chất công việc đòi hỏi về sức khỏe nên rất ít lái xe là nữ giới. Nhiều lúc còn phải chạy đêm hôm, chạy trong nhiều giờ nên công việc này không phù hợp với đối tượng là nữ giới.

tìm việc lái xe tại Hà Nội

Lái xe đa số là nam giới

Theo đuổi nghề lái xe thất nghiệp cũng là chuyện thường

Hiện nay tìm việc lái xe tại Hà Nội và các thành phố lớn rất nhiều, và nhu cầu cũng rất lớn. Tuy nhiên, không phải cứ ứng tuyển là đậu. Các ứng viên phải đáp ứng đủ yêu cầu mới có cơ hội trở thành lái xe của các công ty, doanh nghiệp chuyên nghiệp.

Nghề lái xe gặp nhiều cám giỗ

Yếu tố công việc ở trên xe nhiều hơn ở nhà, nhiều lái xe thường sống xa gia đình. Giao tiếp bên ngoài nhiều nên nguy cơ ngoại tình rất cao. Theo thống kê, lái xe là ngành nghề có nguy cơ ngoại tình cao nhất.

Bên cạnh đó, không chỉ có ngoại tình. Nhiều người không làm chủ được bản thân có thể sa vào những cám giỗ như cờ bạc, ma túy, mại dâm…

Phân loại việc khi tìm việc lái xe tại Hà Nội

Tìm việc lái xe tại Hà Nội – Lái xe ôm

Lái xe ôm truyền thống

Không yêu cầu bằng cấp, không qua một công ty trung gian nào. Chỉ cần một chiếc xe với hai chiếc mũ bảo hiểm, thông thạo đường Hà Nội là bạn đã có thể làm việc này.

Tuy nhiên, với công nghệ phát triển như ngày nay. Xe ôm truyền thống không phải là lựa chọn hàng đầu. Nhiều người đã tìm đến xe ôm công nghệ với nhiều ưu đãi. Giá tiền rõ ràng. Khiến cho nhiều người lái xe ôm truyền thống khách giảm rõ rệt

Lái xe ôm công nghệ

Đây là sự lựa chọn công việc của rất nhiều người. Chỉ cần có smartphone bạn đã có thể đến văn phòng của các hãng đăng ký và bắt đầu công việc.

Khác với xe ôm truyền thống. Những người lái xe ôm công nghệ sẽ phải trích phần trăm cho công ty trực tiếp quản lý.  Công việc này phù hợp với sinh viên. Nhiều người lái xe ôm truyền thống cũng đã chuyển qua các hãng xe công nghệ.

tìm việc lái xe tại Hà Nội

Xe ôm công nghệ được nhiều người lựa chọn

Ngày nay, do có nhiều hãng xe và nhiều người đăng ký lái nên thu nhập của người lái xe giảm đi nhiều so với thời gian đầu.

Tìm việc lái xe tại Hà Nội – Lái xe taxi

Lái xe taxi truyền thống

Ra đời từ rất lâu, các hãng xe taxi ở Hà Nội ngày càng mở rộng mô hình và nhu cầu về lái xe càng tăng lên. Đối với taxi truyền thống, lái xe khi muốn đăng ký làm việc cần có bằng lái xe và hồ sơ trong sạch. Như không sử dụng ma túy, không có tiền án về ma túy hay chưa từng gây tai nạn nghiêm trọng.

Lái xe taxi truyền thống có nhiều ưu điểm như lái xe không cần phải sắm xe. Tất cả phương tiện đã có công ty lo. Được tham gia bảo hiểm xã hội và các phúc lợi khác của công ty. Hơn nữa, đối với các hãng xe đã có lượng khách nhất định. Khách hàng tự tìm đến chứ không mất nhiều thời gian để tìm kiếm khách hàng.

tìm việc lái xe tại Hà Nội

Lái xe taxi truyền thống vẫn nhận được lượng khách ổn định

Bên cạnh những ưu điểm trên, lái xe taxi truyền thống cũng có nhược điểm nhất định. Lái xe phải chia ca hàng ngày làm cố định chứ không thoải thời gian. Hơn nữa, hàng ngày phải đảm bảo nguồn thu nhập nhất định cho công ty. Và mức độ cạnh tranh giữa các xe khá cao. Bởi lẽ trong một khu vực không chỉ có một xe mà có rất nhiều xe của nhiều hãng khác nhau.

Tìm việc lái xe tại Hà Nội  với lái xe taxi công nghệ

Ra đời muộn hơn taxi truyền thống nhưng ngày nay, taxi công nghệ nhận được sự ưu ái từ khách hàng hơn. Với nhiều ưu đãi cũng như tính nhanh nhạy khiến taxi công nghệ là lựa chọn số một.

Rất đơn giản để trở thành tài xế, bạn chỉ cần có xe và điện thoại là có thể đến văn phòng để đăng ký. Không gò bó về thời gian. Tài xế muốn bắt đầu công việc lúc nào cũng được. Và muốn chạy bao lâu cũng tùy vào sức khỏe của mình. Chính sự tiện lợi này đã mang về thu nhập cao cho nhiều người. Nhiều tài xế đã bỏ công việc văn phòng để lựa chọn đây là công việc chính mang lại thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình.

Lợi thế hơn so với taxi truyền thống, các tài xế chia phần trăm cho công ty ít hơn.

Bên cạnh đó, lái xe công nghệ cũng gặp phải những nhược điểm nhất định. Phương tiện phải tự túc. Không được công ty trợ cấp bảo hiểm và các phúc lợi khác. Tính cạnh tranh cao, một địa điểm có nhiều xe nên có nhiều tài xế cả ngày không được cuốc xe nào.

tìm việc lái xe tại Hà Nội

Lái xe đường dài đối phó với rất nhiều rủi ro

Chưa kể còn có những trường hợp tài xế vì tham nhiều cuốc xe nên chạy quá tốc độ. Chưa xong cuốc này đã vội nhận cuốc khác khiến khách hàng phải chờ đợi.

Tìm việc lái xe tại Hà Nội  với lái xe đường dài

Yêu cầu để trở thành tài xế lái xe đường dài khắt khe hơn so với những lĩnh vực lái xe khác. Bởi lẽ lái xe đường dài cần có sức khỏe. Bằng lái các loại phù hợp với từng loại xe khác nhau.

Nhiều người còn ví von với công việc này cabin là nhà vô lăng là vợ. Thời gian trên xe chắc chắn sẽ nhiều hơn thời gian ở nhà. Có những tài xế 3 đến 5 ngày, có người 1 tuần mới về nhà một lần. Cuộc sống là rong ruổi trên những cung đường.

So với những việc làm lái xe khác, lái xe đường dài đưa lại thu nhập ổn định và cao hơn cho tài xế nhưng rủi ro mang lại cũng nhiều không kể. Nghề này đòi hỏi tài xế phải tập trung cao độ. Một phút lơ là cũng có thể bỏ dở cả một cuộc đời.

>>> Xem thêm: 3 lưu ý quan trọng nhất phải biết khi tìm việc lái xe!

Những rủi ro tài xế có thể gặp phải

Lái xe là một nghề nhận về rất nhiều rủi ro và cạnh tranh cao trong công việc. Lo sợ về tai nạn, về đối mặt với các chốt giao thông trên đường, bắn tốc độ… Không ít các trường hợp gặp khách hàng say xỉn , biến thái. Lái xe cũng là một trong những đối tượng dễ bị cướp nhất. Và thực tế, thời gian gần đây liên tiếp những vụ sát hại tài xế ngay trên xe để cướp.

Theo nghiên cứu, lái xe tải đường dài thuộc top gây tổn thọ nhất. Nghề lái xe tải chiếm 25% số ca tử vong liên quan đến nghề nghiệp.

Với những chia sẻ trên đây, hi vọng bạn sẽ quyết định và tìm được cho mình một việc làm phù hợp.

Hồ Vân

>>> Bạn nên xem thêm: Tìm việc làm thêm tại Hà Nội phải lưu ý những điều sau!