Tìm hiểu về vay tín chấp theo lương tiền mặt hiện nay

Tìm hiểu về vay tín chấp theo lương tiền mặt hiện nay

Với những khách hàng có nhu cầu vay nợ nhưng không có tài sản đảm bảo thì hình thức vay theo lương hay còn gọi là vay tín chấp theo lương tiền mặt được áp dụng. Đây là hình thức trả góp nhanh chóng, quy trình dễ dàng và hạn mức vay lại rất cao. Hiện nay cũng có rất nhiều ngân hàng cho vay với hình thức này với hồ sơ xét duyệt đơn giản. Vậy bạn đã có kinh nghiệm gì cho hình thức vay này chưa?

Thế nào là vay tín chấp theo lương tiền mặt?

Vay tín chấp theo lương tiền mặt là hình thức vay mà ở đó người vay có nhu cầu về vốn nhưng không có bất kỳ tài sản nào dùng để đảm bảo. Vì vậy, ngân hàng sẽ xem xét lịch sử tín dụng, uy tín và bảng lương/sao kê lương của khách hàng để xét duyệt khoản vay này. Vay tín chấp theo lương được chia thành hai loại: vay theo lương chuyển khoản và vay theo lương tiền mặt. Hiện nay thì các ngân hàng chú trọng việc xem xét vay theo lương chuyển khoản hơn.

Về số tiền vay tối đa theo lương thì mỗi ngân hàng sẽ có mỗi quy định khác nhau và tùy thuộc vào điều kiện của từng khách hàng. Thông thường thì số tiền này sẽ giao động từ 300 triệu đồng cho đến 500 triệu đồng và không quá mức từ 10 lần đến 15 lần thu nhập của người đi vay. Ngoài ra có những ngân hàng như HSBC hay Lien Viet Post Bank cung cấp các khoản vay cao hơn lên đến 900 triệu đồng và 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, thời gian tối đa vay theo lương sẽ là từ 12 tháng đến 60 tháng. Khách hàng có thể lựa chọn khoảng thời gian phù hợp miễn sao khoảng thu nhập của mình có thể trả được lãi lẫn nợ gốc cho ngân hàng.

Có thể bạn quan tâm: 03 Loại Vay Tín Chấp Không Cần Hộ Khẩu Nhanh Chóng, Tiền Vay Lớn

1 anh 1 the nao la vay tin chap theo luong tien mat nguon internet - Tìm hiểu về vay tín chấp theo lương tiền mặt hiện nay - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 1: thế nào là vay tín chấp theo lương tiền mặt? (Nguồn: Internet)

Ưu điểm và nhược điểm

Giống như các hình thức vay khác thì hình thức vay tín chấp theo lương vẫn có những ưu nhược điểm riêng.

Ưu điểm

  • Không cần tài sản đảm bảo hay bảo lãnh đến từ bên thứ 3
  • Hưởng nhiều ưu đãi từ phía ngân hàng
  • Được ngân hàng tạo điều kiện vay để giải quyết các nhu cầu và mong muốn cá nhân
  • Thủ tục hồ sơ đơn giản và nhanh chóng
  • Thời gian giải ngân nhanh

Hạn chế

  • Lãi suất khá cao vì không có tài sản đảm bảo
  • Số tiền vay và thời gian quay được hạn định thấp hơn so các hình thức vay khác
  • Phía ngân hàng có những quy trình sàng lọc và xem xét hồ sơ rất kỹ càng nên không phải cá nhân nào cũng có thể vay được
  • Mức phạt rất cao được áp dụng nếu khách hàng trả nợ trước hạn hoặc trễ hạn.
2 anh 2 uu diem va nhuoc diem nguon internet - Tìm hiểu về vay tín chấp theo lương tiền mặt hiện nay - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 2: ưu điểm và nhược điểm (Nguồn: Internet)

Điều kiện và thủ tục vay như thế nào?

Điều kiện và đối tượng vay theo lương tiền mặt

  • Độ tuổi từ 20 trở lên, không quá 60 tuổi đối với nam và 55 tuổi đối với nữ khi kết thúc khoản vay.
  • Có thời gian làm việc ít nhất 1 năm
  • Nhận lương theo tiền mặt và được đóng bảo hiểm trong suốt thời gian làm việc
  • Không có nợ xấu hay điểm tín dụng kém

Thủ tục khi vay

Hồ sơ cần chuẩn bị khi vay sẽ là một bộ hồ sơ pháp lý và một bộ hồ sơ chứng minh thu nhập. Theo đó, nếu vay tín chấp dựa theo lương tiền mặt thì hồ sơ sẽ bao gồm:

  • Bản sao CMND/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực
  • Bản sao hộ khẩu/ KT3/ Sổ tạm trú
  • Bản chính bảng lương trong 3 tháng gần đây (có xác nhận từ cơ quan có thẩm quyền tại nơi làm việc)
  • Bảo sao hợp đồng lao động/ quyết định công tác.
3 anh 3 dieu kien va thu tuc vay nhu the nao nguon internet - Tìm hiểu về vay tín chấp theo lương tiền mặt hiện nay - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 3: điều kiện và thủ tục vay như thế nào (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm vay theo lương tiền mặt

Do vay theo lương tiền mặt có những ưu điểm và nhược điểm nên bạn cần nắm vững những kiểm nghiệm để phát huy các ưu điểm cũng như là hạn chế các nhược điểm.

Chọn địa chỉ vay uy tín

Hiện nay sự gia tăng của các tổ chức tín dụng đen hoặc các tổ chức cho vay không chính thức luôn lách và không chịu sự kiểm soát của pháp luật hoạt động rất tinh vi. Chính vì vậy mà bạn cần chọn một địa điểm vay có uy tín. Một tổ chức vay chính thức và có uy tín sẽ giúp bạn giải quyết được nhu cầu vay nợ nhưng vẫn giảm được các rủi ro về tín dụng, không bị mờ mắt bởi những lời mời chào, quảng cáo hấp dẫn nhưng đầy nguy hiểm.

Lời khuyên ở đây là hãy chọn những ngân hàng hoặc các công ty tài chính uy tín trên thị trường. Hiện nay thì hình thức vay nay có mặt ở hầu hết các ngân hàng và các tổ chức tài chính lớn. Tại đây, bạn có thể vay một cách an toàn, lãi suất hợp lý và hưởng được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Xác định khả năng trả nợ của mình

Hãy xác định và chọn ra một gói vay tín chấp vừa phù hợp với mục đích đầu tư cũng như khả năng trả nợ của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể trả nợ đúng kỳ hạn để tránh các rủi ro về nợ xấu vì điều này sẽ ảnh hưởng tới khả năng vay vốn của bạn trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm: Vay tín chấp theo lương và một số vấn đề cần tìm hiểu trước khi vay

Chủ bị chu đáo thủ tục và hồ sơ

Một bộ hồ sơ chu đáo và minh bạch sẽ giúp quy trình vay nợ của bạn diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ hơn rất nhiều. Vì vậy hãy tìm hiểu thật rõ các yêu cầu về hồ sơ và chuẩn bị thật chu đáo bạn nhé.

4 anh 4 kinh nghiem vay theo luong tien mat nguon internet - Tìm hiểu về vay tín chấp theo lương tiền mặt hiện nay - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 4: kinh nghiệm vay theo lương tiền mặt (Nguồn: Internet)

Như vậy, bài viết vừa chia sẻ tất tần tật về hình thức vay tín chấp theo lương tiền mặt. Có thể thấy đây là một hình thức vay hết sức phổ biến trong thời kỳ kinh tế hiện đại ngày nay. Như các hình thức vay khác thì vay theo lương vẫn có những ưu điểm và nhược điểm riêng và bạn có thể cân nhắc. Ngoài ra bạn cũng nên nắm rõ những kinh nghiệm và các lưu ý khi vay tín chấp theo lương để việc vay vốn trở nên an toàn, nhanh chóng và tiện lợi.