Tìm hiểu về mây tre đan xuất khẩu - Có nên mang về nhà làm không?

Tìm hiểu về mây tre đan xuất khẩu - Có nên mang về nhà làm không?

Hiện nay lĩnh vực mây tre đan xuất khẩu đang ngày càng khởi sắc và có nhiều tiềm năng phát mang tới cơ hội việc làm cho người lao động. Cùng RaoXYZ Việc Làm tìm hiểu lĩnh vực này nhé!

Mây tre đan xuất khẩu

Mây tre đan xuất khẩu

Lĩnh vực mây tre đan xuất khẩu đã xuất hiện từ khá lâu. Trải qua nhiều thăng trầm trong quá trình phát triển, hiện nay mây tre đan xuất khẩu đang ngày càng khởi sắc và có nhiều tiềm năng phát mang tới cơ hội việc làm cho người lao động. 

Nghệ thuật sản xuất mây tre đan 

Để làm nên một sản phẩm mây tre xuất khẩu đan cần đầu tư rất nhiều tâm tư và công sức. Người nghệ nhân luôn phải chú tâm trong việc lựa chọn từ nguyên vật liệu đầu vào tới các mẫu mã sản phẩm.

Trước hết, nguyên liệu phải được lựa chọn từ những cây tre đạt chuẩn không non không già, hay những cây mây ‘bánh tẻ’ phải được dóc hết gai một cách cẩn thận. Sau đó chúng sẽ được trải qua quá trình sơ chế với nhiều công đoạn kỳ công như ngâm nước cho mềm, chẻ nan hay tuốt nhỏ để cho vừa kích thước, phơi sấy để đạt độ khô dẻo nhất định… Tiếp đó, nguyên liệu sẽ được luộc trong nước sôi hoặc sấy khói rơm để có màu đẹp tự nhiên, cuối cùng mới đến tay người thợ để đan thành các sản phẩm.

Để làm nên một sản phẩm mây tre xuất khẩu đan cần đầu tư rất nhiều tâm tư và công sức.

Để làm nên một sản phẩm mây tre xuất khẩu đan cần đầu tư rất nhiều tâm tư và công sức.

Công đoạn sáng tạo nên sản phẩm từ nguyên liệu sơ chế đòi hỏi người thực hiện phải có trình độ thẩm mỹ cao, kỹ thuật khéo léo, đôi bàn tay vàng và sự kiên nhẫn, tỉ mỉ. Tùy thuộc vào hình dáng và công dụng của sản phẩm, người nghệ nhân sẽ lựa chọn chất liệu, quyết định kiểu dáng và phối hoa văn sao cho phù hợp.

Bên cạnh những sản phẩm được đan một cách cầu kỳ, kết hợp hình hoa và màu sắc tạo nên những hoa văn nổi sắc nét, tinh xảo, thì có những sản phẩm có tạo hình nhìn rất đơn giản, nhưng khi kết hợp với ánh sáng lại tạo thành một tác phẩm nghệ thuật lung linh đầy tính thẩm mỹ. Nhiều nghệ nhân cho rằng, những sản phẩm mây tre đan càng đơn giản thì càng cần nhiều sự sáng tạo của nghệ nhân, để những sản phẩm đó trở nên nghệ thuật và đặc biệt hơn. Có những sản phẩm mất đến tháng trời để có thể hoàn thành chúng.

Chỉ từ những cây tre, cây mây tưởng chừng như rất đỗi bình thường, dưới bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề cùng tư duy sáng tạo thẩm mỹ tuyệt vời, các sản phẩm mây tre đan đã ra đời, trở thành những tác phẩm nghệ thuật kết hợp hoàn hảo giữa nét truyền thống và hiện đại, tạo nên những dấu ấn nhất định cho người sử dụng.

Tìm việc làm đồ thủ công mỹ nghệ tại nhà, truy cập ngay RaoXYZ thông tin tuyển dụng!

Một số công ty sản xuất mây tre đan xuất khẩu nổi tiếng

Việc con người ngày càng chú trọng sử dụng những sản phẩm thủ công mỹ nghệ như mây tre đan để bảo vệ môi trường giúp các công ty ngày càng có cơ hội phát triển. Dưới đây là một số công ty mây tre đan nổi tiếng toàn quốc.

Công ty TNHH sản xuất bao bì và kinh doanh thương mại T&H

Công Ty TNHH Sản Xuất Bao Bì Và Kinh Doanh Thương Mại T&H

Công Ty TNHH Sản Xuất Bao Bì Và Kinh Doanh Thương Mại T&H

Tre là loại cây phổ biến, sinh trưởng nhanh và gần gũi với các nước nhiệt đới. Việt Nam được thiên nhiên ban tặng sự đa dạng về loài và thích hợp về khí hậu, thổ nhưỡng cho những giống bản địa có giá trị sử dụng cao trên một quy mô lớn. Được đánh giá là vật liệu của tương lai gần, do đó, lựa chọn nhóm sản phẩm tiêu dùng có nguồn gốc từ tre với mục đích góp phần đặt đúng vị trí của các đồ dùng tiện ích, thân thiện, an toàn và có tính thẩm mĩ cao vào các gia đình Việt. Vì vậy mà Công Ty TNHH SX Bao Bì Và Kinh Doanh Thương Mại T&H đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong sản xuất, cung cấp, xuất khẩu các sản phẩm mây tre đan xuất khẩu:

  • Đĩa tre cuốn, bát tre cuốn, cốc tre cuốn, lọ tre cuốn, khay tre cuốn, đồ dùng nhà bếp từ tre cuốn,..
  • Thìa tre ép, muôi tre ép
  • Đồ lưu niệm mây tre
  • Đồ mây tre đan trang trí nội thất,..

Công ty TNHH mây tre đan xuất khẩu Hiền Lương

Được thành lập từ một cơ sở sản xuất trong làng nghề truyền thống, Công Ty TNHH Mây Tre Đan Xuất Khẩu Hiền Lương với thương hiệu từ năm 1998 đã làm ra trên 2.500 mẫu sản phẩm từ cây guột tế, mây, tre, bẹ ngô, cói, bèo,.. và trở thành đơn vị đi đầu trong xuất khẩu các mặt hàng:

  • Mây tre đan: Thùng bèo tây, giỏ mây, vật dụng trang trí làm bằng mây trong nhà hàng, khách sạn, nội thất,..
  • Sản phẩm sắt mỹ nghệ: Giá treo, kệ trang trí, giỏ hoa,..
  • Sản phẩm sơn mài: Đĩa, bát, lọ hoa, hộp, tô sơn mài,..
Chính những bàn tay tài hoa và óc sáng tạo đã đưa doanh nghiệp chinh phục được các thị trường: Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Rummani, Hunggari, Tiệp Khắc,...

Chính những bàn tay tài hoa và óc sáng tạo đã đưa doanh nghiệp chinh phục được các thị trường: Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Rummani, Hunggari, Tiệp Khắc,…

Thế mạnh:

  • Thiết kế mẫu thủ công mỹ nghệ theo yêu cầu khách hàng
  • Sản xuất số lượng lớn, đảm bảo chất lượng, mẫu mã kiểu dáng và thời gian giao hàng
  • Chính những bàn tay tài hoa và óc sáng tạo đã đưa doanh nghiệp chinh phục được các thị trường: Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Rummani, Hunggari, Tiệp Khắc, Liên Bang Nga, Nhật Bản, Khối liên minh EU từ nhiều năm nay.

Công ty TNHH nội thất Tre Việt

Công ty TNHH nội thất Tre Việt chuyên sản xuất và kinh doanh các hàng mây tre đan xuất khẩu gồm:

  • Đồ nội thất mây tre: bàn ghế, giường, tủ, sofa, trường kỷ,.
  • Đồ mỹ nghệ mây tre: đèn tre, tranh tre, giỏ tre,.
  • Đồ mây tre khác: nhà tre, sàn tre, mành tre,.
  • Cung cấp nguyên liệu tre.
Công Ty XD Nội Thất Tre Việt chuyên sản xuất và kinh doanh các hàng mây tre đan xuất khẩu

Công Ty XD Nội Thất Tre Việt chuyên sản xuất và kinh doanh các hàng mây tre đan xuất khẩu

Thế mạnh:

  • Diện tích xưởng sản xuất: 1.000m2
  • Sản lượng cọc tre cung cấp: 450 vạn đến 500 vạn/năm.

Với nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống sản phẩm đa dạng, phong phú, đạt chất lượng Nội Thất Tre Việt luôn mong muốn cung cấp các sản phẩm mây tre đan xuất khẩu  tốt nhất đến tay quý khách hàng. 

Ngành nghề kinh doanh: Mây Tre Đan – Xuất Khẩu Và Cung Cấp Nội Địa, Đồ Mây Tre Mỹ Nghệ (Túi, Giỏ, Rổ, ..), Bàn Ghế Mây Tre, Nội Thất Mây Tre, Nứa, Lục Bình,.., Bàn Ghế Tre, Cây Tầm Vông, Cây Tre, Trúc,.., Đồ Trang Trí Nội Thất

Làm đồ mây tre đan có mang về nhà được không?

Được xem là lĩnh vực đồ thủ công mỹ nghệ, nếu thực sự có tay nghề tốt, bạn hoàn toàn có thể nhận việc làm hàng mây tre đan xuất khẩu tại nhà. 

Được xem là lĩnh vực đồ thủ công mỹ nghệ, nếu thực sự có tay nghề tốt, bạn hoàn toàn có thể nhận việc làm hàng mây tre đan xuất khẩu tại nhà.

Được xem là lĩnh vực đồ thủ công mỹ nghệ, nếu thực sự có tay nghề tốt, bạn hoàn toàn có thể nhận việc làm hàng mây tre đan xuất khẩu tại nhà. Tuy nhiên, bạn cần nắm vững những quy định về kích thước, mẫu mã, cũng như các kỹ thuật đan để đáp ứng nhu cầu khá khắt khe từ thị trường nhập khẩu.

Bạn có thể xem đây là công việc làm thêm sau giờ hành chính để kiếm thêm thu nhập. Nhưng cũng cần nhớ, bạn phải giao lại sản phẩm đúng thời hạn để không làm gián đoạn chuỗi sản xuất cũng như tiến độ hoàn thành và giao sản phẩm của doanh nghiệp.

Dạo một vòng trên Internet bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều công việc liên quan đến lĩnh vực mây tre đan xuất khẩu như:  việc làm thủ công tại nhà hải phòng,nhận hàng thủ công về nhà làm tại vũng tàu, nhận hàng thủ công về nhà làm ở Đà Nẵng,…

Trên đây là những thông tin được RaoXYZ tổng hợp về lĩnh vực mây tre đan xuất khẩu. Nếu bạn đang muốn tìm việc làm ở lĩnh vực này, hãy lên RaoXYZ việc làm để tìm việc nhé!