Tìm hiểu về cách trồng cây bưởi diễn tốt nhất

Tìm hiểu về cách trồng cây bưởi diễn tốt nhất

Bưởi diễn là 1 trong những giống cây bưởi cho quả ngon và trở nên nổi tiếng bởi sự ngọt thanh và ăn một lần sẽ  nhớ mãi hương vị của nó mang lại. Cây bưởi diễn rất dễ để trồng bởi nó thích nghi với khá nhiều đất và khí hậu nhưng không phải cứ trồng là cây cho trái ngon đâu nha. Đặc biệt, bà con nên lưu ý về cách trồng bửơi để cho trái nngon. Vậy bà con đã biết cách trồng chưa? Nếu chưa hãy tham khảo một số gợi ý sau đây:

Khi chọn giống bà con nên chọn những địa chỉ có uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tránh tình trạng mua phải cây giả, kém chất lượng.

Về đất trồng:  Là đất xốp, giữ được màu, đủ chất dinh dưỡng và 1 điều đặc biệt quan trọng đó là phải thoát nước tốt. Tránh trồng ở những vùng có nhiều gió hoặc trồng xen canh với các loại cây khác chứ không nên trồng đơn độc sẽ làm cho hoa bửơi bị rụng, làm giảm tỷ lệ đậu quả. Tùy từng vùng mà có mật độ trồng khác nhau.

Hơn 1 tháng trước Tết Âm lịch, bưởi Diễn siêu rẻ: Chỉ 20.000 đồng ...

Quy trình trồng cây bưởi diễn như thế nào?

Bà con dùng cuốc để đào hố mà đã bón lót từ trước, hố trồng phải lớn hơn hoặc bằng phần bầu cây, nhẹ nhàng cắt dây buộc và xé bỏ lớp nilon của bầu và đặt cây xuống hố. Để cây theo phương thẳng đứng rồi lấp đất dần nén chặt xung quanh, chú ý không nên nén quá chặt sẽ làm đứt rễ.

Để tránh cây không bị siêu vẹo do tác động của tự nhiên thì bà con dùng 3 cái cọc cắm chéo vào nhau dùng mùn, rác phủ kín gốc sẽ giữ ẩm cho cây được tốt hơn. Sau khi trồng xong phải thường xuyên tưới nước cho cây. Chú ý không nên tưới vào lúc sáng sớm khi còn sương hay giữa trưa trời nắng gắt.

Nên trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng, thoáng mát để cây phát triển, quang hợp, tránh cây bị sâu bệnh. Mà nếu như phát hiện cây bị sâu bệnh cần phải có biện pháp khắc phục ngay tránh làm ảnh hưởng đến cây khác.