Tìm hiểu PG là nghề gì? Có nên làm công việc PG hay không?

Tìm hiểu PG là nghề gì? Có nên làm công việc PG hay không?

Bạn muốn tìm hiểu PG là nghề gì? Không biết có nên làm PG hay không? Tất cả những “tâm tư” của bạn sẽ được RaoXYZ Việc Làm chia sẽ ở bài viết dưới đây!

Pg là nghề gì

Pg là nghề gì

Trong nền kinh tế thị trường mở, PG trở thành một nghề hot với giới trẻ và được ưa chuộng tại các quốc gia có nền công nghiệp truyền thông phát triển. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng PG để tăng hiệu quả của hoạt động marketing. Từ đó, xây dựng những ấn tượng đẹp trong lòng khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị cung cấp.

Cùng RaoXYZ việc làm tìm hiểu PG là nghề gì? Công việc như thế nào? Và bạn có nên chọn công việc này không nhé?!

PG là gì?

Trả lời cho câu hỏi: nghề pg là nghề gì? Vâng, PG là cụm từ viết tắt của “Promotion Girl”, được hiểu là những cô gái có ngoại hình xinh đẹp, chiều cao từ 1m60 – 1m65 trở lên, có khuôn mặt dễ thương ưa nhìn và có khả năng giao tiếp tốt. Họ có nhiệm vụ làm đại diện hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm bằng cách tương tác trực tiếp với những sản phẩm, thương hiệu đó trong các sự kiện chiến lược marketing của công ty, doanh nghiệp.

PG là nghề hội tụ nhiều cô gái xinh đẹp, chân dài

PG là nghề hội tụ nhiều cô gái xinh đẹp, chân dài

Theo đó, bạn có thể làm pg nhà hàng, siêu thị hay các sản phẩm từ thực phẩm đồ ăn, nước uống đến các sản phẩm gia dụng, xe cộ, máy móc,….

Công việc cụ thể của một PG

Thắc mắc, PG là làm gì? sẽ được RaoXYZ giải đáp cụ thể như sau:

Trong các sự kiện quảng bá sản phẩm, PG sẽ mặc trang phục được yêu cầu. Thường thì là những bộ trang phục thật lộng lẫy bắt mắt. Họ sẽ đứng gần các sản phẩm trưng bày hoặc dịch vụ, tạo dáng và biểu cảm khuôn mặt thu hút người xem, đồng thời  có thể tôn vinh được giá trị sản phẩm, dịch vụ.

PG thực hiện việc giới thiệu sản phẩm, tư vấn bán hàng khi khách hỏi mua. Do đó, PG cần phải có kiến thức và am hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang phụ trách quảng bá. chuyên viên PR cũng có thể là tên gọi dành cho người làm PG.

PG thường diện các trang phục theo yêu cầu của đơn vị tổ chức sự kiện

PG thường diện các trang phục theo yêu cầu của đơn vị tổ chức sự kiện

Ngoài ra, một số sự kiện nhân viên PG còn đảm đương vai trò làm MC dẫn dắt nội dung. Bên cạnh đó, PG còn phụ trách phát sản phẩm dùng thử trong các siêu thị, trung tâm thương mại… Với nhân viên PG chạy roadshow sẽ phải sử dụng nhiều phương tiện khác nhau như xe đạp, xe vespa, xe máy… và  trình diễn lưu động trên đường phố.

Được biết, một số PG còn có công việc giả làm khách ở các club, quán bar, nhà hàng, nhằm quảng bá thương hiệu hình ảnh cho những nơi này. 

Nhìn chung, công việc của PG khá đa dạng và linh động. Theo đó, bạn có thể dựa trên yêu cầu của bên tổ chức sự kiện, mà quyết định có nên tham gia làm PG cho họ hay không?!

Tìm việc làm PG nhanh chóng, dễ dàng. Vào ngay trang tuyển dụng RaoXYZ!

Nên hay không nên làm nghề PG?

Sau khi đã hiểu PG là công việc gì? Bạn nghĩ công việc này có nên chọn làm hay không? Theo RaoXYZ, công việc nào cũng vậy đều có những mặt tốt và hạn chế của nó. Chủ yếu bạn có đủ niềm đam mê và tâm huyết với nghề mà mình đã chọn hay không thôi.

Một số mặt tích cực của nghề PG:

  • Công việc nhàn hạ: Với công việc này bạn sẽ không phải vất vả ngược xuôi hay chịu ảnh hưởng do thời tiết.
  • Thu nhập tốt: Với khối lượng công việc ổn định, và nhu cầu cần quảng bá thương hiệu sản phẩm tăng cao. Nên chọn nghề này bạn sẽ có được một mức lương hấp dẫn. Thậm chí một số PG giỏi, có ngoại hình hoàn hảo còn kiếm được nguồn thu nhập khủng.
  • Môi trường làm việc: Được trải nghiệm với rất nhiều môi trường làm việc khác nhau. Nhờ đó, giúp bạn thích nghi tốt với mọi môi trường làm việc. Nếu chịu khó chạy show, bạn cũng sẽ tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm cho mình. Nhất là hiểu biết nhiều hơn về công việc cũng như đời sống xã hội.
PG là công việc khá thoải mái, không có nhiều áp lực

PG là công việc khá thoải mái, không có nhiều áp lực

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực thì làm nghề PG cũng sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Do đặc thù của nghề PG, nên bạn có thể làm theo tiếng và phải chạy show suốt ngày. Không được nghỉ ngơi vì quá nhiều show, sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. 

Chưa kể, có những ngày dù khó chịu trong người, nhưng khi làm việc bạn vẫn phải luôn tươi cười. Đồng thời, phải mang theo đôi giày cao gót và chạy đi chạy lại trong nhiều giờ đồng hồ. Chẳng hạn như khi làm pg siêu thị,… 

Dù cuộc sống đã hiện đại hơn, nhưng ánh mắt dành cho nghề PG cũng không được mấy thiện cảm. Đã có không ít trường hợp, PG đi làm tại các nhà hàng, club, bị khách hàng buông lời trêu ghẹo, sàm sỡ,…

PG là nghề vẫn mà nhiều người vẫn còn có cái nhìn chưa mấy thiện cảm

PG là nghề vẫn mà nhiều người vẫn còn có cái nhìn chưa mấy thiện cảm

Việc đưa ra lời khuyên có nên làm PG hay không, chỉ mang tính quan điểm cá nhân và suy nghĩ của mỗi người. Nếu bạn cảm thấy yêu thích và có thể chịu được những áp lực từ công việc này, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn. Theo RaoXYZ, không việc gì bạn phải quan tâm đến ý kiến của người khác. Cứ lựa chọn công việc mà mình thích, miễn sao không vi phạm pháp luật hay phiền hà đến người khác.

Bài viết tìm hiểu PG là nghề gì? Cùng chia sẻ về việc nên hay không chọn nghề này trên đây. Mong rằng sẽ giúp bạn có được quyết định phù hợp nhất cho mình!