Tiết lộ cách độ xe Café Racer 150cc độc đáo hiện nay

Tiết lộ cách độ xe Café Racer 150cc độc đáo hiện nay

Hiện nay, trào lưu độ xe Café Racer 150 cc đang được giới Việt yêu thích với nhiều cách độ khác nhau. Nhưng không phải cách độ Café Racer 150 cc nào cũng đúng chuẩn và tiết kiệm chi phí.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới các bạn cách độ xe Café Racer 150cc mới nhất năm 2016 mà chi phí không quá cao. Cùng tham khảo và áp dụng nhé!

tiet lo cach do xe cafe racer 150 cc doc dao hien nay
Một xe độ phong cách Café Racer. Nguồn: otofun

Lên kế hoạch

Lên kế hoạch là bước đầu tiên nhưng vô cùng quan trọng trong quá trình độ xe Café Racer 150cc. Bạn phải xác định được khả năng tài chính và nguồn lực mình đang có để lên kế hoạch mang tính khả thi cao.

Sau đó, bạn liệt kê ra những chi tiết, bộ phận cần độ xe; bộ phận nào có thể tái sử dụng, linh kiện nào phải mua mới.

Chọn xe

Tiếp tục, bạn chọn mua một xác xe phù hợp với phong cách độ Café Racer tại các cửa hàng xe máy cũ. Các bước để độ Cafe Racer 150cc như sau: tháo bỏ các bộ phận không cần thiết, tăng thêm sức mạnh lên 150 cc, cải thiện khả năng xử lý và làm giảm trọng lượng xe.

Bên cạnh đó, bạn không quên bổ sung cho xe máy cũ một số bộ phận mới như thay yên, phuộc trước mới.

Thiết lập xưởng mini

Bạn cần chuẩn một vị trí phù hợp để tiến hành độ xe, thời gian có thể kéo dài vài ngày hay vài tuần. Ngoài ra, cần chuẩn bị một số công cụ để hỗ trợ quá trình lên đời cho xe và nhớ phân loại chúng theo mục đích sử dụng.

tiet lo cach do xe cafe racer 150 cc doc dao hien nay 2
Thiết lập xưởng mini. Nguồn: van

Tháo rời xe

Trong quá trình tháo rời xe, bạn phải chú ý đến các chi tiết cực nhỏ, đảm bảo còn đủ khi lắp trở lại. Lưu ý, trước khi tháo rời các bộ phận nên chụp lại các chi tiết để tiện lợi cho việc lắp ráp sau này.

Sơn xe nên sử dụng bằng dính để che những phần không sơn để sơn không bị dính vào. Khi thực hiện tháo rời xe, bạn có thể bỏ đi một số chi tiết thừa để giảm trọng lượng cho xe và bỏ hết các bộ phận thay thế.

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên tìm đến các cửa hàng phụ tùng xe máy cũ để mua bộ phận thay thế.

Cắt và hàn khung, hạ phuộc trước

Cắt khung chuẩn phải biết xác định chính xác độ dài của yên xe và phần gù nhô lên trên yên. Tiếp đó đến công đoạn hàn khung, rồi hạ phuộc trước xuống thấp một chút và hệ thống giảm xóc phía sau.

Xác định các bộ phận được giữ lại và bỏ đi

Tuỳ thuộc vào sở thích của bạn mà quyết định thay hay bỏ một bộ phận nhưng xe vẫn phải đảm bảo phong cách Café Racer. Chẳng hạn, tay lái có thể chọn thay mới loại clubman hay clip-on.

Theo kinh nghiệm của dân xế độ thì nên chọn clip-on, vừa tạo phong cách đơn giản,  mạnh mẽ cho xe vừa giúp kéo thấp phía trước xuống. Về gương, các biker đều quyết định thay mới với gương gắn ở cuối tay lái.

Bình xăng có thể thay mới hay giữ lại bình cũ, còn về động cơ thì chắc chắn là nâng cấp lên 150 cc.

Bên cạnh đó, còn các bộ phận chắn bùn, đèn pha, lốp xe, vành xe có thể thay mới hay tận dụng lại tuỳ theo sở thích và điều kiện hiện tại của gia chủ.
Xử lý các bộ phận tinh vi

Chú ý đầu tư mới bộ chế hòa khí, lọc gió, kim xăng và piston chất lượng để đảm bảo xe luôn vận hành tốt với một diện mạo Café Racer đúng chất.

Mong rằng với cách độ xe Café Racer 150cc ở trên, các bạn có thể tự độ cho mình một chiếc xe độc đáo, ân tượng và quan trọng chi phí không quá cao. Chúc các bạn thành công.