Tiền Ảo Bitcoin Là Gì? 1001 Điều Cần Biết Về Bitcoin Ra Sao?

Tiền Ảo Bitcoin Là Gì? 1001 Điều Cần Biết Về Bitcoin Ra Sao?

Đầu tư tiền ảo bitcoin là kênh đầu tư được khá nhiều người quan tâm gần đây. Tuy nhiên, muốn đầu tư thành công trước hết bạn phải hiểu bitcoin là gì và những điều cần biết xung quanh đồng tiền ảo này.

Tiền ảo bitcoin là gì?

Muốn đầu tư tiền ảo trước hết bạn phải hiểu bản chất đồng tiền đó là gì? Đầu tư vào đồng tiền ảo đó có an toàn hay không? Đương nhiên với tiền bitcoin cũng vậy, bạn cần biết rõ bitcoin là gì?

Bitcoin là một loại tiền điện tử được mã hóa, được phát minh bởi Satoshi Nakamoto dưới dạng phần mềm mã nguồn mở từ năm 2009. Khác với các loại tiền truyền thống, Bitcoin không thể cầm, nắm hay trao đổi trực tiếp được. Vậy bitcoin sử dụng như thế nào nhỉ?

1 anh 1 bitcoin la gi su dung nhu the nao nguon internet - Tiền ảo bitcoin là gì? 1001 điều cần biết về bitcoin ra sao? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 1: Bitcoin là gì? Sử dụng như thế nào? (Nguồn: Internet)

Các giao dịch bằng tiền bitcoin tất cả phải được thực hiện thông qua các thiết bị kết nối Internet. Hiện nay việc giao dịch bằng đồng bitcoin không khác là mấy so với các loại tiền bình thường. Bạn có thể dùng bitcoin để mua những thứ mình muốn. Rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp lớn trên thế giới hiện nay đã chấp nhận sử dụng bitcoin để thanh toán.

Tuy nhiên tại Việt Nam chưa nhiều địa điểm kinh doanh chấp nhận hình thức thanh toán này. Ngoài ra, Bitcoin được sử dụng với mục đích chính là kênh đầu tư kiếm lời. Tại Việt Nam mọi người quan tâm đến bitcoin như 1 hình thức đầu tư ảo nhận tiền thật. Tuy nhiên, muốn đầu tư đồng tiền ảo hiệu quả bạn nên lưu ý những điều cần biết về bitcoin trong mục in đậm dưới đây.

Có thể bạn quan tâm: Làm Giàu Không Khó Khi Biết Cách Kiếm Bitcoin 2021

1001 những điều cần biết về bitcoin

Dù đã biết bitcoin là gì? Bạn vẫn cần tìm hiểu về đồng tiền ảo bitcoin ở nhiều khía cạnh trước khi muốn đầu tư. Bởi 1 nhà đầu tư thành công không thể thiếu kiến thức.

Tính an toàn của đồng tiền bitcoin

Đầu tư tiền ảo nào an toàn nhất có lẽ là câu hỏi muôn thuở của giới đầu tư, đặc biệt là những người mới tập tành tham gia vào lĩnh vực này. Tuy không thể khẳng định 100%, nhưng đa số các nhà đầu tư đều đánh giá, đầu tư tiền coin hay bitcoin là an toàn nhất hiện nay bởi:

Tiền bitcoin có tính bảo mật cao

Khác so với những giao dịch tiền thật qua ngân hàng. Mỗi giao dịch bitcoin đều có thể được thực hiện mà không cần bất cứ thông tin cá nhân nào. Các thông tin giao dịch được hiển thị nhưng danh tính của chủ tài khoản được bảo mật hoàn toàn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể thực hiện giao dịch liên quan đến bitcoin mà không lo bị đánh cắp thông tin cá nhân, đánh cắp tài khoản.

Không thể làm giả bitcoin

Biết tiền ảo bitcoin là gì nhưng mọi người vẫn rất thắc mắc liệu nó có làm giả được không? Xin trả lời rằng Bitcoin không thể làm giả được vì nó không hiện hữu dưới dạng vật chất. Do đó khi đầu tư tiền bitcoin bạn cũng chẳng lo mình bị lừa bằng tiền giả.

2 anh 2 dau tu vao bitcoin co phai la kenh an toan nguon internet - Tiền ảo bitcoin là gì? 1001 điều cần biết về bitcoin ra sao? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 2: Đầu tư vào bitcoin có phải là kênh an toàn? (Nguồn: Internet)

Thị trường giao dịch rộng lớn

Nếu tìm hiểu về thị trường bitcoin bạn có thể thấy, thị trường giao dịch của đồng tiền này là vô cùng rộng lớn. Quy mô sử dụng và đầu tư tiền bitcoin là trên toàn thế giới chứ không phải quy mô nhỏ lẻ. Vì vậy, khi đầu tư vào tiền ảo bitcoin rủi ro cũng thấp hơn nhiều các kênh khác.

Tỷ giá bitcoin tăng nhanh nhưng nhiều biến động

Tỷ giá tiền bitcoin là vấn đề quan tâm nhất của các nhà đầu tư. Bởi mọi người đều có lo lắng chung là đầu tư tiền ảo mất tiền thật. Vậy hãy xem tỷ giá đồng bitcoin hiện nay là bao nhiêu? Và trong lịch sử, biến động của tỷ giá loại tiền này như thế nào nhé.

Hiện nay tỷ giá đồng bitcoin đang được thị trường định giá là 1 bitcoin = 253827954 đồng (thực tế, tỷ giá nào cao hơn rất nhiều so với nhiều loại cổ phiếu trên thị trường hiện nay). Tỷ giá này được cập nhật ngày 20/09/2020. Và có 1 điều bạn nên biết rằng, bitcoin là loại tiền ảo có giá trị tăng nhanh nhất thế giới.

3 anh 3 ty gia bitcoin co nhieu bien dong nguon internet - Tiền ảo bitcoin là gì? 1001 điều cần biết về bitcoin ra sao? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 3: Tỷ giá bitcoin có nhiều biến động (Nguồn: Internet)

Năm 2011 bitcoin đánh dấu sự biến động đầu tiên khi tăng lên từ mức 0.3 đô la lên mức cao nhất 32 đô 1 bitcoin, nhưng sau đó giá lại giảm còn 2 đô la 1 bitcoin.

Năm 2013 có thời điểm giá bitcoin tăng lên đến 1242 đô la và đến thời điểm hiện tại, giá 1 bitcoin là hơn 10000 đô la. Có thể nói chỉ trong vài năm ngắn ngủi giá bitcoin tăng lên đến hơn 1 triệu lần. Mức tăng thực sự quá khủng khiếp.

Tuy nhiên sự biến động tăng như trên là xu hướng dài hạn, còn trong ngắn hạn giá bitcoin có sự biến động liên tục, thậm chí biến động nhiều hơn giá vàng hay giá đô la. Do đó, trước khi quyết định có đầu tư vào bitcoin hay không bạn cần tham khảo kinh nghiệm đầu tư tiền ảo từ những người đi trước và khai thác thông tin kỹ càng về loại tiền này.

Hướng dẫn đầu tư tiền ảo bitcoin

Đa số những nhà đầu tư bitcoin hiện nay thực hiện việc mua, bán bitcoin để kiếm lời chênh lệch chứ ít người bỏ thời gian “đào” bitcoin như trước. Khi đầu tư vào bitcoin bạn có thể đăng ký tài khoản trên các sàn đầu tư tiền ảo trực tuyến sau đó đặt lệnh mua hoặc bán theo nhu cầu. Hình thức đầu tư vào bitcoin cũng có nhiều điểm khá giống với cổ phiếu.

4 anh 4 dau tu vao tien ao bitcoin nhu the nao nguon internet - Tiền ảo bitcoin là gì? 1001 điều cần biết về bitcoin ra sao? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 4: Đầu tư vào tiền ảo Bitcoin như thế nào? (Nguồn: Internet)

Đôi nét về đầu tư tiền ảo tại Việt Nam

Tại Việt Nam chính phủ không cho phép lưu hành, cung ứng và sử dụng phương tiện thanh toán là bitcoin. Tuy nhiên, luật cũng không đề cập đến việc cấm người dân Việt Nam đầu tư, mua bán bitcoin trên các sàn giao dịch quốc tế hay sở hữu bitcoin. Vì vậy bạn vẫn có thể tham gia đầu tư tiền ảo 2020.

Tại Việt Nam, các nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trên các sàn uy tín như: Vicuta.com, Remitano, Santienao.com, sàn Aliniex. Đây đều là những sàn giao dịch tiền ảo an toàn và cho phép thanh toán nhanh qua nhiều ngân hàng.

Có thể bạn quan tâm: Đầu Tư Bitcoin Có An Toàn Không? Đầu Tư Bitcoin Nhằm Mục Đích Gì?

Qua nội dung bài viết chắc chắn bạn đã trả lời được câu hỏi bitcoin là gì cũng như có những hiểu biết cơ bản nhất về đồng tiền ảo này rồi đúng không nào. Nếu muốn đầu tư tiền ảo bitcoin bạn vẫn cần tham khảo thêm nhiều kênh thông tin khác cũng như theo sát diễn biến thị trường để có những giao dịch thành công nhất.