Tiềm năng mô hình du lịch nghỉ dưỡng đa trải nghiệm

Tiềm năng mô hình du lịch nghỉ dưỡng đa trải nghiệm

Nắm bắt tâm lý du khách, các doanh nghiệp du lịch lớn đã bắt tay để mang tới những trải nghiệm "đa trong một", tối ưu chi phí cho du khách.

Xu hướng kỳ nghỉ đa trong một không mới trên thế giới. Ở Pháp, khu nghỉ dưỡng ở vùng nông thôn Les Maisons de Campagne từ thế kỷ 17 đã đưa ra ý tưởng trải nghiệm du lịch "đa trong một", với mọi thứ từ bia tự phục vụ đến các lớp học yoga đều được bao gồm trong giá.

Tại Địa Trung Hải, khu nghỉ dưỡng Ikos Porto Petro cùng với 5 nhà hàng trên đảo Mallorca đã ra mắt kỳ nghỉ trọn gói, mang đến cho du khách cơ hội đặt chỗ tại các nhà hàng địa phương, tận hưởng hương vị của hòn đảo mà không phải trả thêm phí.

Khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort. Ảnh: Sun Group

Khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort. Ảnh: Sun Group

Trong số 18 xu hướng du lịch nổi bật năm 2023 được tạp chí Condé Nast Traveller bình chọn, du lịch trọn gói "đa trong một" (all inclusive) được nhiều tín đồ xê dịch lựa chọn vì tính tiện lợi. Với mỗi điểm đến, trong cùng một chuyến đi, du khách có thể trải nghiệm nhiều thứ từ nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí... để vừa phục hồi sức khỏe, vừa xả stress.

Tại Việt Nam, nhiều "ông lớn" trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng đã sớm nắm bắt xu hướng này khi đưa ra những gói ưu đãi nghỉ dưỡng "đa trong một", đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách.

Trong đó, với những nhà đầu tư đã hoàn thiện hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí tại các điểm đến của mình như Sun Group, việc kết hợp các trải nghiệm vào trong cùng một kỳ nghỉ cho du khách là tất yếu. Ngoài việc gia tăng trải nghiệm cho du khách, cách làm này còn khai thác thế mạnh của hệ sinh thái vốn được đầu tư bài bản.

Đơn cử, tại Phú Quốc, nơi Sun Group đầu tư một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, với hàng loạt khu resort cao cấp, các công viên vui chơi giải trí hiện đại cùng show diễn đa phương tiện Kiss The Stars, việc liên kết các trải nghiệm này, mang đến cho khách một kỳ nghỉ "đa trong một" đã được Sun Group tính đến. Mùa hè này, doanh nghiệp sẽ tung ra thị trường nhiều gói trải nghiệm hấp dẫn.

Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills. Ảnh: Sun Group

Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills. Ảnh: Sun Group

Tương tự, Đà Nẵng cũng là nơi Sun Group có hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh, với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf, đặc biệt là khu du lịch Sun World Ba Na Hills cùng "kỳ quan mới" Cầu Vàng.

Khách nghỉ tại các cơ sở lưu trú của Sun Group thường check-in tại Bà Nà Hills. Trên cơ sở đó, trải nghiệm khám phá khu du lịch nổi tiếng trên núi Bà Nà đang được tích hợp miễn phí vào các gói nghỉ dưỡng tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang Resort hay khách sạn Novotel Danang...

Đặc quyền từ các thương hiệu lớn

Mới đây, hai thương hiệu vui chơi giải trí và du lịch nghỉ dưỡng thuộc Tập đoàn Sun Group là Sun World và Sun Hospitality Group đã tung những gói combo ưu đãi, đem đến nhiều đặc quyền cho du khách: vừa nghỉ dưỡng tại hệ thống cơ sở lưu trú của Sun Hospitality Group, vừa vui chơi, giải trí tại hệ thống công viên chủ đề mang thương hiệu Sun World trên cả nước. Những combo này được áp dụng mức giá hấp dẫn.

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Ảnh: Sun Group

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Ảnh: Sun Group

Cụ thể tại Đà Nẵng, khách nghỉ dưỡng tối thiểu hai đêm tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được tặng vé trải nghiệm Sun World Ba Na Hills. Đặc biệt, khách được ưu đãi vé tham quan Khu vui chơi hạng VIP, vé tàu hỏa leo núi, ưu tiên xếp hàng khi trải nghiệm 105 trò chơi tại Fantasy Park và Lâu đài Mặt Trăng...

Tương tự, khách nghỉ từ hai đêm tại khách sạn Novotel Danang hoặc Premier Village Danang Resort sẽ được tặng vé trải nghiệm Sun World Ba Na Hills kèm miễn phí thẻ WOW Pass ưu tiên lên cáp treo, không phải xếp hàng chờ đợi.

"Năm nào tôi cũng chọn nghỉ dưỡng tại các khách sạn của Sun Group và nhận được sự phục vụ chuyên nghiệp. Năm nay Đà Nẵng có Lễ hội Pháo hoa Quốc tế, cùng với chương trình ưu đãi tặng vé lên Bà Nà, tôi nhất định sẽ đưa cả gia đình đi trải nghiệm", chị Diệu Hà, du khách Hà Nội chia sẻ.

Các khu nghỉ dưỡng thuộc hệ thống Sun Hospitality Group tại Phú Quốc như Premier Village Phu Quoc, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay hay New World Phu Quoc Resort cũng đang ưu đãi cho khách lưu trú bằng việc tặng vé xem show diễn đa phương tiện Kiss The Stars.

Với hệ thống màn chiếu nước lên tới gần 1.000 m2, Kiss The Stars kết hợp giữa lửa, nước, ánh sáng, laser, âm nhạc, pháo hoa..., hứa hẹn đưa du khách hòa vào vũ trụ viễn tưởng. Theo ECA2 - đối tác thiết kế show diễn của Sun Group: "Công nghệ được thiết lập tại đây chưa từng có ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới".

Pháo hoa rực sáng Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc. Ảnh: Minh Tú

Pháo hoa rực sáng Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc. Ảnh: Minh Tú

Trong khi đó, tại các điểm đến tại miền Bắc như Sa Pa, Hạ Long, các thương hiệu trong hệ sinh thái của Sun Group cũng hợp tác, mang tới trải nghiệm vui chơi - nghỉ dưỡng đa dạng cho du khách.

Tại Sa Pa, từ nay đến 30/6, khách sạn Hotel de la Coupole - MGallery áp dụng chương trình ưu đãi "Chạm tới chân mây". Từ 3,95 triệu đồng một phòng, du khách có thể tận hưởng một đêm nghỉ kèm ăn sáng dành cho hai người; vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa và vé trải nghiệm Sun World Fansipan Legend dành cho hai người lớn với dịch vụ đặc quyền - lối đi ưu tiên tại ga cáp treo.

Ở vùng vịnh di sản Hạ Long, với chi phí từ 1,66 triệu đồng, du khách có thể trải nghiệm trọn bộ dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của Sun Group, bao gồm nghỉ dưỡng riêng tư và thưởng thức ẩm thực tại Premier Village Ha Long Bay Resort, tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh. Du khách còn được giảm 20% giá vé cáp treo Nữ Hoàng và hai công viên chủ đề tại Sun World Ha Long, miễn phí tham quan Bảo Hải Linh Thông Tự và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long...

Với nhiều ưu đãi đặc quyền trong các "combo 2S", sự kết hợp giữa các thương hiệu lớn trong ngành khách sạn và vui chơi giải trí thuộc tập đoàn Sun Group hứa hẹn mang tới cho du khách những lựa chọn du lịch mới bắt kịp xu thế quốc tế, với mức giá ưu đãi.

Hoài Phong