Thuê phòng trọ Quận 3 giá rẻ: Khó khăn và cách khắc phục

Thuê phòng trọ Quận 3 giá rẻ: Khó khăn và cách khắc phục

 Thuê phòng trọ luôn là mối quan tâm hàng đầu với các bạn sinh viên và những người lao động thu nhập thấp. Việc tìm và thuê được một phòng trọ ưng ý tại Thành phố Hồ Chí Minh là việc hết sức khó khăn. Đặc biệt là ở các bạn sinh viên trẻ chưa có kinh nghiệm. Hãy cùng bài viết dưới đây chia sẻ những kinh nghiệm. Từ đó tìm và thuê phòng trọ tại Quận 3 nhanh chóng và dễ dàng nhé.

Nội dung bài viết

Nhu cầu thuê nhà ở tại Quận 3 hiện thời ra sao?

Lượng người ngoại tỉnh ở Quận 3 đang rất lớn

 Thành phố Hồ Chí Minh là nơi đông dân nhất nước ta. Là vùng kinh tế trọng điểm, mỗi năm Thành phố Hồ Chí Minh đón hàng trăm nghìn người ngoại tỉnh nhập cư. Đa số họ đến từ các khu vực tỉnh lẻ, đến để học tập và làm việc. 

Lượng người ngoại tỉnh đang tìm kiếm phòng trọ quận 3 đang rất lớn
Lượng người ngoại tỉnh đang tìm kiếm phòng trọ quận 3 đang rất lớn

 Là một quận thuộc khu vực trung tâm thành phố, Quận 3 được coi là điểm đến của rất nhiều người ngoại tỉnh. Có tới hàng chục trường đại học, học viện và trung tâm dạy nghề nằm trên địa bàn Quận. Do đó lượng sinh viên tới đây học tập vô cùng lớn.

Nhu cầu tìm thuê phòng trọ Quận 3 tăng nhanh chỉ trong một thời gian ngắn

 Lượng người ngoại tỉnh lớn như vậy kéo theo nhu cầu tìm thuê nơi ở tại Quận 3 tăng nhanh đáng kinh ngạc. Đa phần những người có nhu cầu đều thuộc vào những đối tượng học sinh, sinh viên. Ngoài ra còn có người lao động có thu nhập thấp. Chính vì thế họ thường tìm kiếm những phòng trọ giá rẻ, phù hợp với khả năng chi trả của bản thân.

Có nhiều nơi cho thuê phòng trọ Quận 3 giá rẻ không?

Nhu cầu chính của mọi người khi tìm thuê phòng tại Q3

 Phần lớn lượng người tìm thuê phòng trọ tại Quận 3 là sinh viên và những người lao động có thu nhập thấp. Ưu tiên hàng đầu mà họ quan tâm là giá rẻ và có vị trí thuận tiện cho việc học tập và làm việc. Người thuê thường đặt ra các yêu cầu đối với phòng trọ như :

  • Giá cả hợp lý
  • Vị trí thuận tiện
  • Vệ sinh khép kín
  • Nguồn cung cấp điện, nước sinh hoạt đầy đủ, sạch sẽ
  • Có chỗ để xe
  • Không chung chủ
  • Giờ giấc sinh hoạt, ra vào khu vực thoải mái
  • An ninh khu vực tốt 

Có nhiều phòng trọ cho thuê Quận 3 với giá rẻ không?

 Để đáp ứng nhu cầu thuê phòng trọ của bạn tại Quận 3, ngày càng có nhiều mô hình xây dựng phòng trọ cho thuê. Tuy nhiên do lượng người cần thuê phòng trọ quá lớn nên lượng phòng được xây dựng không đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường. Có những người đã phải mất hàng tháng để tìm được cho mình một phòng trọ ưng ý với giá thuê phù hợp. 

 Chính vì thế, bạn hãy nhanh chóng “bỏ túi” cho mình những bí quyết vàng. Để có thể nhanh chóng tìm được cho mình một căn phòng trọ thật ưng ý có giá thuê phải chăng nhé.

Những điều cần biết để tìm thuê phòng trọ tại khu vực Q3 nhanh chóng và hiệu quả hơn

 Việc đầu tiên trước khi thuê phòng trọ đó là bạn cần phải xác định nhu cầu và khả năng của bản thân. Hãy xác định bạn cần thuê trọ ở vị trí nào? Có cần khu vực để xe không?  Tiện nghi phòng trọ cần phải bao gồm những gì… 

 Thực tế là chất lượng thì luôn đi kèm với giá tiền. Bạn không nên quá ảo tưởng rằng mình sẽ tìm được một căn phòng đầy đủ tiện nghi với mức giá quá rẻ. Những căn phòng ở khu vực trung tâm thành phố, gần vị trí trường học  sẽ luôn có giá cao hơn những căn ở bên ngoài khu vực.

 Vậy nên bạn cần cân nhắc kỹ và đưa ra những yêu cầu hợp lý. Từ đó chắc chắn rằng nó phù hợp với khả năng chi trả của bản thân thì mới có thể nhanh chóng tìm được phòng trọ ưng ý.

Nên tìm thuê phòng trọ tại khu vực nào của quận?

 Có nhiều nơi cho thuê phòng trọ trong địa bàn Quận 3. Nhưng không phải khu vực nào cũng đảm bảo an toàn và có chất lượng tốt. Hãy tìm những khu vực tập trung nhiều phòng trọ, có chất lượng đa dạng và giao thông đi lại  thuận tiện nhé

Bạn nên tập trung tìm nhà tại khu vực nổi bật
Bạn nên tập trung tìm nhà tại khu vực nổi bật

 Bạn có thể tham khảo phòng trọ tại hai tuyến đường Điện Biên Phủ và Lê Văn Sỹ. Bởi vì hai tuyến đường này  tập trung nhiều phòng trọ, có chất lượng đa dạng, phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Ngoài ra, với vị trí thuận lợi, giao thông ở đây cũng rất thuận tiện cho việc đi học, đi làm của mọi người.

 Hãy tập trung tìm những tin đăng dạng dưới đây:

  • Cho thuê phòng trọ đường Điện Biên Phủ Quận 3.
  • Cần cho thuê phòng trọ Lê Văn Sỹ quận 3.

Tìm kiếm thông tin rao vặt cho thuê nhà đất trên những kênh uy tín

 Lựa chọn tìm kiếm thông tin thông qua Internet quả là một lựa chọn sáng suốt. Bởi vì trong thời đại công nghệ 4.0, mọi người luôn dùng internet để phục vụ những nhu cầu của mình.

 Có tới hàng trăm những kênh rao vặt về bất động sản. Tuy nhiên bạn chỉ nên chọn tìm tới những kênh có uy tín để tránh trường hợp gặp phải lừa đảo. Hãy xem xét thật kỹ càng để thuê được phòng trọ tại Quận 3 phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Đi xem phòng trọ trong thực tế

 Trước khi quyết định thuê phòng trọ thì bạn cần đi xem thực tế phòng trọ. Đảm bảo những gì bạn thấy giống như trong mô tả của chủ trọ. Hãy xem xét các yếu tố như :

Luôn đi xem phòng trong thực tế nhé
Luôn đi xem phòng trong thực tế nhé
  • Diện tích và tiện nghi căn phòng có phù hợp với nhu cầu của mình .
  • Chất lượng căn phòng : có vết nứt, ố không? tường nhà có bị bong tróc không …
  •  Chú ý về an ninh của phòng trọ và khu vực để tránh bị mất mát tài sản.
  • Nguồn cung cấp điện, nước sinh hoạt trong phòng trọ cần phải đầy đủ và đảm bảo an toàn, sạch sẽ.

Thỏa thuận giá cả khi thuê phòng trọ Quận 3 để tiết kiệm chi phí

 Nếu thấy ưng ý với căn phòng bạn tìm được, hãy khéo léo thỏa thuận về giá cả với chủ nhà trọ. Nếu biết cách ăn nói khéo léo để  thuyết phục được chủ trọ thì bạn có thể tiết kiệm thêm một phần chi phí đấy. Ngoài ra, bạn cần hỏi rõ chủ trọ một số điều như :

  • Có cần đặt cọc tiền không? nếu có thì số tiền đặt cọc là bao nhiêu?
  • Tiền thuê phòng có tăng theo thời gian không?
  •  Khi nào thì sẽ phải nộp tiền thuê nhà hàng tháng?
  • Giá tiền điện, tiền nước sử dụng.
  • Wifi bao nhiêu tiền mỗi tháng? Số lượng phòng dùng chung một cổng wifi?
  • Ngoài những loại tiền trên thì còn phải đóng tiền gì nữa không?
  • Thời gian ra vào khu vực trọ.
  • Có cho phép người ngoài vào khu vực trọ không?
  • Nếu có vấn đề phát sinh thì sẽ xử lý như thế nào?

Làm hợp đồng cẩn thận để đảm bảo quyền lợi của mình khi thuê phòng trọ

 Sau khi cùng thống nhất được tất cả những điều khoản với chủ nhà trọ. Bạn cần tiến hành làm hợp đồng cẩn thận để tránh bị lừa.

 Đầu tiên trong hợp đồng nhất thiết phải có đầy đủ thông tin cá nhân như  họ tên, quê quán, số chứng minh nhân dân,… của cả 2 bên. Các khoản tiền cọc, tiền nhà, tiền điện, nước, wifi… mà bạn phải đóng cần được ghi rõ ràng trong hợp đồng. Các con số này cần được ghi rõ ràng và chính xác. Bạn hãy chú ý về thời gian gia hạn hợp đồng. Cách thức xử lý nếu vi phạm hợp đồng như nào? 

Bạn cũng nên làm hợp đồng thuê trọ cẩn thận
Bạn cũng nên làm hợp đồng thuê trọ cẩn thận

 Để đảm bảo tính pháp lý thì bạn nên mang bản hợp đồng tới các văn phòng công chứng để chứng thực. Điều này sẽ là cơ sở để giúp cho bạn giải quyết khi phát sinh những mâu thuẫn không đáng có.

Tìm thuê phòng trọ ở đâu để nhanh chóng tìm được nơi ở phù hợp với mình

 Việc tìm thuê phòng trọ trên Internet giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức của mình. Nó còn đem lại hiệu quả rất lớn so với những cách tìm kiếm thông thường. Có rất nhiều kênh rao vặt về bất động sản, tuy nhiên bạn chỉ nên tìm tại các trang uy tín để tránh bị lừa đảo nhé.

Thuê phòng trọ Quận 3 với Mogi: Lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn

 Tại thời điểm hiện tại, RaoXYZ là kênh giao dịch bất động sản lớn nhất nước ta. Nó có uy tín tuyệt đối khiến cho người dùng có thể yên tâm khi sử dụng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm thuê nhà thì RaoXYZ chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Mogi mang tới cho người dùng của mình điều gì?

 Bằng sự uy tín của mình, mỗi ngày RaoXYZ sở hữu hàng triệu lượt truy cập. Những tin tức được cập nhật một cách nhanh chóng và chính xác. Có tới hàng trăm tin đăng cho thuê phòng trọ mỗi ngày.

Mogi sẽ giúp bạn thuê phòng trọ quận 3 nhanh chóng hơn
Mogi sẽ giúp bạn thuê phòng trọ quận 3 nhanh chóng hơn

 Điều đó giúp cho bạn có nhiều cơ hội tìm kiếm phòng trọ phù hợp với mình. Từ đó bạn có thể nhanh chóng thuê được một phòng trọ ưng ý với giá cả phù hợp nhất.

Lời kết

 Bài viết trên chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm khi đi thuê phòng trọ. Hy vọng những điều trên giúp bạn có thêm kinh nghiệm và giải đáp được những thắc mắc của bạn về thuê phòng trọ Quận 3. Chúc bạn nhanh chóng tìm được một phòng trọ tại Quận 3  ưng ý với một mức giá phải chăng.

 Content Writer – Yến Thy

 >>>> Xem thêm: Kinh nghiệm “vàng” cho sinh viên khi thuê phòng trọ quận Gò Vấp.