Thuê Nhà Hà Nội Và Những Điều Mogi Muốn Chia Sẻ Với Bạn

Thuê Nhà Hà Nội Và Những Điều Mogi Muốn Chia Sẻ Với Bạn

Thuê nhà Hà Nội đang là một trong những từ khóa “hot” nhất được tìm ở mảng bất động sản. Do nhu cầu đến sinh sống, học tập và làm việc tại mảnh đất Thủ đô ngày càng tăng cao. Nơi đây là một trong những trung tâm kinh tế lớn bậc nhất của nước ta.

Từ nhu cầu đó, rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho người đi thuê trọ. Đặc biệt đối với phần đông những bạn trẻ sinh viên: Chỉ vừa rời khỏi vòng tay gia đình để bước vào xã hội, còn thiếu rất nhiều kinh nghiệm. Qua bài viết này, Mogi mong muốn đem đến cho bạn những lời khuyên thật sự hữu ích.

Thuê nhà Hà Nội – mức giá dao động của phòng trọ tại quận Ba Đình hiện tại là bao nhiêu?

Giá dao động của phòng trọ ở khu vực này cập nhật đến thời điểm hiện tại là từ 2500000 (hai triệu năm trăm ngàn) đồng đến 4000000 (bốn triệu) đồng

Nội dung bài viết

Thuê nhà Hà Nội – lời khuyên cho người đi thuê

Nên thuê nhà Hà Nội chính chủ

Đối với một thành phố trung tâm phát triển như Hà Nội, mức sống được nâng tầm. Điều đó đồng nghĩa với việc chi phí ăn ở sẽ vô cùng đắt đỏ. Và giá thuê nhà cũng không hề là ngoại lệ. Do đó tiêu chí đầu tiên phải đặt ra khi đi thuê nhà là phải tối ưu về giá. Việc tìm đến những nơi cho thuê nhà Hà Nội chính chủ là sự lựa chọn khôn ngoan:

thuê nhà hà nội phòng trọ
Tìm một nơi trọ hợp ý không phải điều dễ dàng
  • Thứ nhất, có thể tiết kiệm được những chi phí trung gian, môi giới.
  • Thứ hai, thương lượng với chủ nhà nhằm có mức giá thuê nhà “mềm” hơn là hoàn toàn có thể
  • Thứ ba, có thể tránh được những phiền toái không đáng có. Trong mua bán, giao dịch, càng bớt được nhiều bước trung gian, người tiêu dùng càng có lợi.
  • Thứ tư, người đi thuê nhà được tiếp xúc và giao dịch trực tiếp với chủ nhà. Đồng nghĩa với việc sẽ cảm thấy tin tưởng và an tâm hơn. Người đi thuê sẽ bớt đi một mối lo về việc bị lừa đảo, mất cọc,…
  • Thứ năm, có thể liên lạc và trao đổi trực tiếp dễ dàng với chủ nhà. Người thuê có cơ hội nâng tầm không gian sống. Khi có những hư hao về điện nước cũng sẽ được xử lý kịp thời.

Không nên quá vội vàng

Bạn nên đi xem nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Nhằm tìm ra một nơi thật sự ổn và một mức giá thật sự hợp lý. Nơi ăn chốn ở là rất quan trọng nên đừng suy nghĩ tạm bợ, qua loa, vội vàng. Nếu như quá vội, có thể bạn sẽ để lỡ mất một nơi thuê nhà ở Hà Nội: Tiện nghi hơn, có mức giá rẻ hơn, hoặc một chủ nhà tốt hơn. Vì thế hãy kiên nhẫn lên nhé, cơ hội luôn rộng mở với những ai kiên trì tìm kiếm nó.

Quan tâm đến nhu cầu thật sự của mình

Vì sao bạn cần đi thuê nhà Hà Nội? Bạn thuê nhà để đi học, đi làm gần hơn? Bạn có dự định buôn bán tại nơi thuê trọ không? Bạn hãy đặt ra những câu hỏi chi tiết về nhu cầu thật sự của mình.

Và từ những câu hỏi đó, bạn sẽ phát triển được những câu hỏi khác giúp lựa chọn đúng đắn hơn khi chọn thuê nhà Hà Nội.

Những câu hỏi xuất hiện nhiều trên những thanh tìm kiếm như: Thuê nhà trọ Hà Nội gần Đại học Bách Khoa? Nơi cho thuê nhà nguyên căn Hà Nội? Có thể thuê nhà Hà Nội giá rẻ không? Thuê nhà chung cư tại Hà Nội có tiết kiệm hơn không?… Đây đều là những câu hỏi xuất phát từ nhu cầu sử dụng thực tế.

Thực sự có nên thuê nhà nguyên căn tại Hà Nội không?

thuê nhà hà nội nguyên căn
Nhà nguyên căn là lựa chọn tối ưu với nhiều lợi ích

Thuê nhà nguyên căn hiện đang là sự lựa chọn của nhiều người bởi những lợi ích mà nó mang lại:

Bạn sẽ có được sự riêng tư nhất định:

Tất nhiên dù đây chỉ là nhà đi thuê, nhưng nó vẫn là nhà, không phải phòng trọ. Bạn sẽ không phải chia sẻ với những người khác những tiện ích như là: Phòng tắm, nhà vệ sinh, phòng khách, phòng bếp, sân phơi đồ, máy giặt,…

Sau một ngày học tập, lao động vất vả, bạn sẽ rất cần một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi. Khi làm việc cũng vậy, không gian riêng tư sẽ mang đến cho bạn một sự tập trung tuyệt đối vào công việc. Và tất nhiên đi kèm đó là hiệu quả công việc cũng sẽ tương đương. Thử nghĩ xem, giữa một căn nhà trọ phức tạp, ồn ào. Có thể còn có những tiếng khóc, đùa giỡn của trẻ con. Vậy khả năng tập trung làm việc của bạn có thể là bao nhiêu?

Ngược lại, khi bạn có một ngày cuối tuần rảnh rang: Bạn muốn tận hưởng ngày nghỉ hiếm hoi bằng cách xem phim với âm lượng to như trong rạp. Hoặc bạn muốn xả stress bằng cách mở một bài nhạc thật sung và nhảy nhót, hát hò. Nhưng điều đó là không thể nếu bạn thuê trọ cùng với nhiều người. Vì đôi khi người khác chỉ muốn nghỉ ngơi trong một không gian yên tĩnh. Vì như vậy giúp họ có thể lấy lại năng lượng sau cả tuần vất vả.

Bạn sẽ có không gian sống rộng rãi và tiện nghi hơn rất nhiều lần so với đi thuê trọ

Đối với những dãy phòng trọ, tiện ích sẽ không được đầu tư trang bị nhiều. Nhưng đối với nhà cho thuê nguyên căn, chủ đầu tư sẵn sàng chi một khoản tiền sắm sửa bàn ghế, sofa, giường gỗ, kệ bếp,… nhằm thu hút khách thuê. Bạn sẽ không mất công mua sắp, sửa sang gì nhiều, chỉ việc dọn đến và ở. Thật tiện lợi làm sao đúng không nào?

Sự lựa chọn tối ưu khi thuê nhà Hà Nội nguyên căn nếu bạn có gia đình

thuê nhà hà nội gia đình
Thuê nhà nguyên căn thích hợp với gia đình nhiều người

Đối với những đôi vợ chồng thì cuộc sống riêng tư vẫn là tiêu chí đặt lên hàng đầu. Đặc biệt khi có con nhỏ, việc tìm một không gian sống giúp con phát triển tốt nhất là điều mà cha mẹ nào cũng mong muốn. Một nơi thuê trọ với nhiều người phức tạp hoàn toàn không phải một môi trường tốt và an toàn để nuôi dạy con cái.

Thử nghĩ xem, nếu bạn thuê phòng trọ bên cạnh một gia đình có người chồng nát rượu, căn phòng bên cạnh phát ra toàn tiếng chửi bới. Việc đó dù ít hay nhiều cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến con của bạn. Và cũng thật khó ngăn chặn hành vi của người khác khi nó không hề vi phạm pháp luật.

Vấn đề phải đối mặt khi thuê nhà nguyên căn

Lợi ích thì nhiều, nhưng song song đó, chi phí khi đi thuê nhà Hà Nội vẫn là vấn đề khiến cho nhiều người đau đầu. Thực sự với mức thu nhập bình quân của số đông người dân Việt Nam: Số tiền để thuê nhà nguyên căn ngay tại lòng Thủ đô là mức chi không nhỏ.

thuê nhà hà nội tiền
Tìm chọn nhà để thuê cần cân nhắc nhiều về vấn đề giá cả

Vậy dựa theo thu nhập thực tế, bạn cũng có thể suy xét, cân nhắc: Tìm một nơi cho thuê nhà Hà Nội dưới hình thức phòng trọ có an ninh tốt hoặc chung cư.

Nắm chắc những điều khoản trong hợp đồng khi đi thuê nhà Hà Nội

Đây là điều cuối cùng chúng tôi muốn nhắc bạn. Xã hội luôn luôn sẽ có người tốt và kẻ xấu. Tâm thế luôn cảnh giác và đề phòng một chút để bảo vệ quyền lợi cho bản thân là thứ bạn nên trang bị.

Trước khi đặt bút ký, hãy chịu khó đọc kỹ càng từng điều khoản một trong hợp đồng. Những gì không rõ, phải hỏi lại đến khi nhận được câu trả lời hợp lý.

Phải có giấy tờ hợp pháp chứng minh quyền sở hữu đi kèm. Lúc đó hợp đồng thuê nhà mới có giá trị pháp lý. Trong mua bán, mọi thứ cần phải rõ ràng và minh bạch.

Tìm kiếm một nơi thuê nhà Hà Nội chân chính, uy tín, chất lượng ở đâu?

Mogi hân hạnh trở thành người bạn đồng hành của quý bạn đọc trong việc: Đầu tư, mua bán, môi giới, thuê lại các loại hình bất động sản. Tại đây tập hợp những thông tin môi giới, mua bán nhà đất hot nhất hiện giờ.

Bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút lướt Facebook mỗi ngày để đọc tin tức: những lưu ý, kinh nghiệm được chia sẻ trên web của chúng mình. Những thông tin được đảm bảo về tính xác thực, cập nhật nhanh nhất có thể để mang đến kịp thời những điều bạn cần biết.

Bạn muốn tìm nơi cho thuê nhà Hà Nội uy tín, giá cả tốt. Nhưng bạn lại không có nhiều thời gian đi xem xét ngoài thực tế? Mogi có thể giúp bạn! Hy vọng qua những bài chia sẻ chân thành, đội ngũ chúng tôi có thể mang lại cho các bạn những thông tin thật sự giá trị.

Hãy thường xuyên đến với Mogi để cập nhật những thông tin về bất động sản “nóng hôi hổi” và chính xác nhất nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

Thuê phòng trọ Hà Nội cần lưu ý kẻo mắc lừa!

Bảo Nghi – Content Writer