Thủ tục vay ngân hàng mua nhà “chuẩn chỉnh” nhất

Thủ tục vay ngân hàng mua nhà “chuẩn chỉnh” nhất

Thủ tục vay ngân hàng mua nhà ngày càng đơn giản, an toàn và dễ thực hiện. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua những thông tin dưới đây nhé.

Với nhu cầu về bất động sản ngày càng lớn của con người hiện nay, việc huy động số tiền cần có để sở hữu những tấc đất vàng luôn được quan tâm nhiều nhất. Một trong những cách vay an toàn, tiện lợi và nhanh chóng nhất đó chính là qua các ngân hàng. Các thủ tục vay ngân hàng mua nhà sẽ được đề cập rõ ngay dưới đây.

thủ tục vay ngân hàng mua nhà
Tìm hiểu về thủ tục vay ngân hàng mua nhà

Nhà đất TPHCM hiện nay:

Vì sao nên vay tiền ngân hàng mua nhà 

Nhiều cặp vợ chồng hiện nay luôn mong muốn có một tổ ấm nhỏ để làm nơi an cư lập nghiệp. Tại những thành phố lớn, để có đủ tiền mua nhà ngay sẽ cần rất nhiều thời gian, do đó việc đi vay tiền ngân hàng là một cách vô cùng khả thi và được nhiều người lựa chọn. Cách vay ngân hàng mua nhà rất dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra khi bạn lựa chọn hình thức trả góp để mua nhà sẽ có những ưu điểm sau:

– Khi tiến hành vay tiền ngân hàng bạn sẽ có một áp lực để phấn đấu hơn trong công việc và cuộc sống. Căn nhà sẽ là cái đích để bạn hướng tới, qua đó bạn và gia đình nhỏ sẽ trở lên thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc.

– Vay tiền ngân hàng để mua nhà bạn sẽ lập tức thực hiện được ước mơ của mình. Từ đó bạn sẽ có động lực để từng bước hoàn thành ước mơ với sự giúp đỡ từ phía ngân hàng. 

– Mặc dù khi vay tiền ngân hàng sẽ có các khoản tiền lãi hàng tháng phát sinh, chúng giống như tiền bạn đi thuê nhà hàng tháng vậy. Tuy nhiên chúng sẽ nhắc nhở bạn quản lý được chi tiêu hiệu quả, đảm bảo việc trả góp được thực hiện nhanh chóng. Và trong tương lai chắc chắn căn nhà đó sẽ thuộc hoàn toàn về bạn.

– Nhiều người còn đang băn khoăn về cách thức vay tiền mua nhà tại nhiều ngân hàng trên toàn quốc. Thông thường có 2 hình thức phổ biến đó là hình thức vay thế chấp và vay tín chấp. 

– Thời điểm lý tưởng để bạn tiến hành vay ngân hàng đó là khi gia đình bạn đang có nhu cầu về nhà ở, có nguồn thu nhập ổn định và đã có trong tay 30% trên tổng giá trị của ngôi nhà. Khi đó, bạn sẽ hoàn toàn làm chủ được các lãi suất hàng tháng. Ngoài ra, với thị trường bất động sản vô cùng sôi động hiện nay thì việc đầu tư nhà đất sẽ luôn mang lại lợi nhuận cao.

thủ tục vay ngân hàng mua nhà
Vay vốn mua nhà là thực sự cần thiết

Điều kiện vay mua trả góp

Nhiều ngân hàng ngày đang đưa ra các chương trình vay tiền với các ưu đãi lớn đến với con người. Theo đó bạn sẽ không cần phải trả 100% giá trị nhà trong lần mua đầu tiên mà có thể xoay sở dần dần với số tiền ít ỏi đang có bạn đầu. Ngân hàng sẽ hỗ trợ cho vay mà lấy lãi theo tháng. Hạn mức càng lớn thì khách hàng càng cần thêm nhiều tài khoản có giá trị lớn để đảm bảo.

Điều kiện để làm thủ tục vay vốn mua nhà đó là:

– Bạn có độ tuổi từ 18 đến 65 (đối với nam) còn 60 tuổi (đối với nữ). Có đủ điều kiện làm chủ được hành vi của mình.

– Nguồn thu nhập hàng tháng phải tối thiểu từ 10 triệu đồng được chứng minh từ tiền lương hoặc các nguồn thu nhập khác. Ngoài ra nguồn thu nhập phải đảm bảo được khả năng trả nợ (có thể là theo tháng hoặc theo quý). 

– Cần có tài sản thế chấp như chính ngôi nhà sẽ sở hữu, nhà đang ở hay xe cộ. Các tài sản đều phải không nằm trong tranh chấp giữa các bên, không được thuộc quy hoạch của nhà nước trong tương lai gần.

– Không bị vướng vào các khoản nợ xấu tín dụng mới có thể làm được thủ tục vay tiền ngân hàng mua nhà

– Đáp ứng đầy đủ được mọi yêu cầu của tổ chức cho vay lấy lãi.

– Ngoài ra nếu bạn là khách hàng thân thiết của ngân hàng thì họ có thể đưa ra những gói chương trình ưu đãi hấp dẫn. Ban đầu bạn phải cần ít nhất là 30% trên tổng số tiền cần có  thì qua những gói chương trình này bạn chỉ cần có 10% hoặc 20% số tiền để mua nhà vẫn có thể tham gia vay vốn tại ngân hàng được. 

Thủ tục vay ngân hàng mua nhà

Thủ tục vay vốn ngân hàng mua nhà có thể nói đã được tinh gọn đi rất nhiều so với trước. Một bộ hồ sơ đầy đủ và hoàn chỉnh để tiến hành được thủ tục vay vốn ngay tại ngân hàng gồm có:

– Mẫu giấy đề nghị cho vay vốn tại ngân hàng mà bạn chọn lựa

– Giấy chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân vẫn còn đang có hiệu lực

– Giấy xác nhận tạm trú, thường trú hoặc sổ ghi tạm trú theo mẫu của cơ quan địa phương

– Mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

– Hợp đồng mua bán căn nhà bạn dự định mua (có thể là bản sao) hoặc giấy chứng nhận của quyền sở hữu căn nhà sắp tới

– Giấy tờ nhằm chứng minh nguồn thu nhập từ công ty, doanh nghiệp có đóng dấu của cơ quan làm việc. Ngoài ra bạn có thể thay thế bằng giấy xác nhận tiền lương, bảng thanh toán tiền lương theo tháng.

– Nếu bạn có nguồn thu nhập từ sản xuất kinh doanh thì trình lên báo cáo doanh thu trong 6 tháng gần nhất của doanh nghiệp.

thủ tục vay ngân hàng mua nhà
Thủ tục vay vốn ngân hàng mua nhà

Quy trình vay mua nhà trả góp

Khi bạn đã có đủ điều kiện để có thể nộp hồ sơ vay vốn thì thủ tục vay vốn ngân hàng mua nhà cần được thực hiện theo những bước làm sau.

Bước 1: Cung cấp bộ hồ sơ chuẩn bị vay vốn. Việc đầu tiên trong quy trình vay mua nhà đó chính là cung cấp được đầy đủ các giấy tờ cần thiết để nộp hồ sơ tại ngân hàng. Bộ hồ sơ cần có các mẫu giấy như đã liệt kê ở trên.

Bước 2: Thẩm định bộ hồ sơ. Bước tiếp theo để vay vốn đó chính là chờ sự thẩm định từ phía ngân hàng. Sau khi bạn nộp hồ sơ, chuyên viên tín dụng sẽ tiến hành kiểm tra xác định những lịch sử tín dụng của bạn xem có đúng là chính chủ hay không. Ngoài ra họ còn có thể gọi điện thoại, đến trực tiếp nơi cư trú hoặc nơi làm việc để đánh giá chính xác nhất. Việc thẩm định này vô cùng quan trọng, nó sẽ quyết định đến sự thành bại của thủ tục vay ngân hàng mua nhà.

Bước 3: Tiến hành phê duyệt. Bộ hồ sơ sau khi được duyệt và được thẩm định, ngân hàng sẽ tiến hành xây dựng khoản vay và hoàn thiện các thủ tục vay vốn. Chuyên viên tín dụng sẽ cấp tài khoản và hướng dẫn bạn làm thủ tục liên quan đến giải ngân. Các thông báo sẽ được gửi trực tiếp qua điện thoại hoặc email của khách hàng.

Bước 4: Giải ngân. Đây là bước cuối cùng trong quy trình mua nhà trả góp. Khi bạn có hợp đồng mua bán nhà đã công chứng, hãy đem nộp lại cho phía ngân hàng để họ tiến hành giải ngân số tiền mà bạn đang cần vay. Chuyên viên tín dụng sẽ làm các thao tác để gửi số tiền đó đến tài khoản của người bán.

thủ tục vay ngân hàng mua nhà
Quy trình vay mua nhà trả góp

Thủ tục vay tiền ngân hàng để mua nhà sẽ mất thời gian khoảng từ 3 đến 4 ngày làm việc ngoại trừ thứ 7 và chủ nhật. Các ngân hàng nội địa với hệ thống dày đặc được phủ sóng trên cả nước nên bạn hoàn toàn dễ dàng có thể tiếp cận được dễ dàng ngay tại địa phương mình để tiến hành hình thức vay vốn trả góp.

Mua nhà trả góp trên Toàn quốc:

Những lưu ý khi vay tiền ngân hàng mua nhà

Khi nắm rõ được các giấy tờ cần thiết và quy trình để vay vốn mua nhà thì các lưu ý sau sẽ vô cùng có ích đối với bạn.

– Cần tìm hiểu về mức lãi suất và cách tính lãi suất của ngân hàng mà bạn chọn.

Thông thường bạn sẽ phải quan tâm đến mức lãi suất thả nổi và lãi suất cố định trong suốt quá trình vay vốn. Số tiền lãi sẽ dựa vào số dư thực tế, mức tính lãi suất và số ngày duy trì thực tế trong vòng một năm. Mức biên độ lãi suất sẽ dao động từ 1.50%/năm. Cụ thể:

Với mức lãi suất cố định, nhìn chung các ngân hàng sẽ quy định: Thời hạn lãi suất từ 6 tháng đến 24 tháng tương đương với phần trăm lãi từ 6.75%/năm đến 8.50%/năm.Với mức lãi suất thả nổi: Chúng bằng tổng của biên độ lãi suất và lãi suất cơ bản

Hãy tìm một ngân hàng có mức lãi suất ổn định trong suốt quá trình vay. Lãi suất hợp lý hàng năm mà bạn có thể tham khảo là 7-8%/năm. Bên cạnh đó một số ngân hàng sẽ chỉ áp dụng mức lãi suất đều đến tháng thứ 12, từ tháng 13 trở đi lãi suất có thể tăng theo đợt từ 3-4%.

– Các mức tiền phạt

Bạn cần quan tâm đến các mức tiền phạt theo quy định của ngân hàng. Có thể là phạt trả lãi chậm hoặc bị phạt do trả nợ trước hạn, với mức phạt từ 2 đến 4% trên tổng số tiền bạn cần trả nợ. Hãy hạn chế thấp nhất các rủi ro bị phạt, vì do đó bạn sẽ tiết kiệm được những khoản tiền lớn không đáng bị mất.

– Xem xét kỹ từng chi tiết khi làm hợp đồng vay vốn mua nhà để tránh xảy ra sai sót. 

Nếu thông tin khai báo sai, bạn cần phải mất rất nhiều thời gian để chỉnh sửa chúng, từ đó sẽ ảnh hưởng đến tiến độ vay tiền từ ngân hàng mà bạn đang làm việc. Những thủ tục vay ngân hàng mua nhà đang được đơn giản hóa đơn rất nhiều, tuy nhiên trước khi đồng ý kết bạn hãy đọc thật kỹ những điều khoản trong hợp đồng để lên kế hoạch trả nợ hợp lý trong tương lai.

– Chỉ nên vay 50% số tiền cần có

Để đảm bảo được việc trả lãi nhanh chóng thì bạn nên vay với mức 50-50, có nghĩa là cố gắng chỉ vay 50% giá trị của ngôi nhà. Việc này sẽ giảm được áp lực hàng tháng khi đến đợt trả lãi của gia đình bạn mà vẫn có thể đảm bảo chi trả được các nguồn chi tiêu khác.

Trên đây là những điều kiện, thủ tục và quy trình để bạn tiến hành thực hiện vay vốn mua nhà nhanh chóng nhất. Thủ tục vay ngân hàng mua nhà không hề khó, chỉ cần bạn thật sự đang có nhu cầu về nhà đất thì sẽ thực hiện được việc vay tiền đầu tư trong thời gian ngắn. Cùng tìm hiểu thêm về mua bán nhà đất tại RaoXYZ Nhà. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình vay vốn ngay.