thư từ chối nhận việc vì lương thấp

thư từ chối nhận việc vì lương thấp

1. Vì sao nên viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp?

Bạn sẽ làm cách nào để vừa có thể tạo được nhiều cảm tình lại có thêm các cơ hội trong công việc làm thêm một lần nữa tại nhà tuyển dụng khi viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp. Liệu nhà tuyển dụng sẽ mất thiện cảm với chúng ta khi đưa lý do lương thấp vào trong lá thư khi từ chối nhận việc hay không? Khi bạn quyết định từ chối công việc thì có 2 trường hợp xảy ra, một là bạn sẽ mãi mãi không bao giờ làm việc tại công ty, doanh nghiệp đó nữa, hai là bạn vẫn sẽ có cơ hội để ứng tuyển lại khi bạn viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp so với mong muốn.

Hãy chia sẻ thật thẳng thắn với nhà tuyển dụng ngay trong buổi phỏng vấn về mức lương mà bạn đang mong muốn. Nếu như doanh nghiệp đưa ra một mức lương không mấy hấp dẫn thì bạn có thể nói rõ về quan điểm cá nhân, trình bày điểm mạnh, thực lực để có thể thương lượng về mức lương bạn muốn đề xuất. Biết đâu họ sẽ đồng quan điểm với bạn và cho bạn một cơ hội với mức lương xứng đáng được nhận.

Vì sao nên viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp
Vì sao nên viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp
Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Bật mí cách viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp hoàn chỉnh

Cần nghiên cứu thêm các yếu tố bên trong để viết thư từ chối nhận việc khi cần, tìm hiểu sâu thêm các thông tin cần thiết và nó có mối liên quan đến thư từ chối nhận việc vì lương thấp so với kỳ vọng.

2.1. Thư từ chối nhận việc vì lương thấp cần có các yếu tố nào?

Người viết cần phải lên trước về khung cấu trúc nội dung cho bức thư, xác định rõ ràng về thành phần, các ý viết trong bức thư để không thừa hay thiếu nội dung nào cả.

Các phần cơ bản sau cần thiết cho một bức thư từ chối nhận việc:

- Đầu tiên là phần tiêu đề của bức thư từ chối nhận việc vì lương thấp.

- Thứ hai chính là gửi lời chào của bạn đến với bộ phận, đối tượng nhận thư.

- Thứ ba là lời cảm ơn đến người nhận.

- Thứ tư là lời từ chối nhận việc của người mời làm việc.

- Cuối cùng là kết bức thư.

Cần phải đưa các thành phần cơ bản này vào trong lá thư từ chối nhận việc vì lương thấp, bạn có thể tạo được thêm thiện cảm và giữ được mối quan hệ tốt đẹp với bên tuyển dụng. Chúng ta hãy cùng đi vào các thành phần cụ thể chi tiết trong lá thư để nắm rõ nhé.

Thư từ chối nhận việc
Thư từ chối nhận việc

2.2. Nội dung thư từ chối nhận việc vì lương thấp

2.2.1. Viết tiêu đề

Thường mọi người sẽ gửi thư từ chối nhận việc vì lương thấp qua email cho bên nhà tuyển dụng, bộ phận đang có ý muốn mời bạn nhận vị trí tại doanh nghiệp, công ty của họ. Do đó mà mọi người cần phải xác định được cách thức viết tiêu đề và những nội dung khác.

Tiêu đề của lá thư từ chối công việc cũng tương tự tiêu đề thư xin việc, người viết cần phải ghi thật chi tiết cụ thể về họ tên cá nhân, vị trí công việc mà mình được mời ứng tuyển. Hãy ghi một cách thật ngắn gọn tại nội dung này, không cần thiết phải thêm nếm bất cứ một nội dung nào khác nữa, nó sẽ hỗ trợ cho bạn bảo đảm hình thức, quy chuẩn của lá thư từ chối công việc, tạo được sự thiện cảm , tránh rối mắt người đọc.

Nội dung thư
Nội dung thư

2.2.2. Lời chào 

Người viết sẽ thực hiện viết lời chào đến nhà tuyển dụng sau phần tiêu đề của lá thư để thể hiện sự kính trọng. Không nên ghi suồng sã như cách chào hỏi bạn bè hàng ngày mà phải thể hiện một cách thật sự trang trọng. Các yếu tố như họ tên cá nhân, vị trí công việc được công ty, doanh nghiệp mời ứng tuyển trong lời chào.

Chẳng hạn như: Tôi tên là Nguyễn Đức A, hiện nay tôi đang là ứng viên ứng tuyển của vị trí công việc B tại công ty C.

2.2.3. Lời cảm ơn và từ chối

Trong thư từ chối nhận việc vì lương thấp thì lời cảm ơn bạn cần viết trong một thái độ thật chân thành, thể hiện được trong lời cảm ơn đó, thật sự phải dễ hiểu, xúc tích, ngắn gọn. Lời cảm ơn đó sẽ toát lên vẻ thân thiện, lịch sự khi bảo đảm được các yếu tố này và phía nhà tuyển dụng sẽ cảm nhận được nó khi bạn có lời từ chối công việc vì lương thấp. Họ sẽ không hề chán ghét bạn mà còn có thiện cảm với bạn dù khi từ chối công việc phía công ty vẫn không có vấn đề nào tiêu cực cả.

Bảo cần phải đảm bảo được sự quyết đoán thẳng thắn của bản thân khi viết lời từ chối. Hãy nêu rõ về lý do bạn không đồng ý nhận công việc mà mình đang được ứng tuyển tại công ty đó là vì lương thấp và bạn hi vọng một mức lương cao hơn để xứng đáng với năng lực hiện tại bạn có. Bên cạnh đó cũng nên thể hiện sự tiếc nuối buồn bã vì mình không thể cộng tác và trở thành nhân viên của công ty.

Cách viết thư từ chối nhận việc
Cách viết thư từ chối nhận việc

2.2.4. Lời kết thư

Khi thực hiện viết cho lời kết của lá thư từ chối nhận việc vì lương thấp thì người viết cần thể hiện một sự cảm kích, biết ơn với lá thư mời mình nhận việc, tiếp đó hãy để lại thêm thông tin liên lạc của bản thân trong lá thư này, không quên để lại thêm lời xin lỗi cho nhà tuyển dụng bởi nó sẽ làm cho họ mất thêm thời gian vì bạn.

Xem thêm : Học viện Ngoại giao ra làm gì? Những thông tin cho bạn

3. Một số chú ý khi viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp

Khi viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp vừa muốn gây thiện cảm, thuận lợi để từ chối công việc lại muốn có thêm cơ hội trong những công việc khác sắp tới thì cần lưu ý một số yếu tố sau.

3.1. Gửi thư từ chối một cách nhanh chóng

Thời điểm bạn nhận được lời mời từ lá thư mời tuyển dụng của bộ phận nhân sự về một vị trí công việc cụ thể bạn hãy xem xét nhanh chóng rằng công việc đó bạn có thể làm hay không và nó có phù hợp một mức lương bạn hằng mong muốn hay không nhé. 

Nếu như công việc đó không đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của bạn thì hãy viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp một cách nhanh chóng, gửi đi càng sớm càng tốt để cho bên nhà tuyển dụng thấy được sự tôn trọng của bạn dành cho họ. Bên cạnh đó nó cũng sẽ thể hiện được bạn là một người giải quyết vấn đề tinh tế, chuyên nghiệp trong tác phong làm việc. Sự gửi thư đi nhanh chóng của bạn sẽ giúp cho nhà tuyển dụng có thể phương án, thời gian để lựa chọn thêm các ứng viên thay thế cho vị trí công việc của bạn đang làm tại công ty, doanh nghiệp này.

Một số chú ý
Một số chú ý

3.2. Chú ý đến thái độ của bản thân

Bạn phải hiểu được rằng nếu lá thư mời nhận việc gửi đến bạn thì bạn là một trong danh sách số người may mắn đã được chọn khi họ bỏ ra quỹ thời gian quá lớn đối với việc chọn lọc cv cũng như hồ sơ xin việc của bạn. Khi bạn không thể nhận công việc đó vì mức lương không như bạn hy vọng thì cần chú ý đến thái độ của bản thân trong lá thư, hãy chắc chắn rằng phía bên nhà tuyển dụng vẫn có thiện cảm và giữ được mối quan hệ đẹp với họ. Do đó người viết cần thật sự thận trọng, khéo léo thể hiện sự trân trọng dành cho lời mời của nhà tuyển dụng. Ngoài ra hãy tận dụng lợi cảm ơn và xin lỗi trong lá thư để họ cảm thấy rằng mình luôn được tôn trọng.

Thái độ của bản thân
Thái độ của bản thân

Một trong các vấn đề khá nhạy cảm vì mức lương thấp khi từ chối nhận việc với bên tuyển dụng, do đó mà bạn cần phải có sự khéo trong hình thức trình bày sắp xếp nội dung, cần từ chối thẳng thắn, không lưng chừng, mập mờ, tạo thiện cảm nếu như lần sau vẫn muốn có cơ hội ứng tuyển.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp. Hy vọng qua bài viết vừa rồi của timviec365.net đã giúp bạn có thêm kiến thức để viết thư từ chối thành công bất cứ một lời mời làm việc nào mà bạn không hài lòng. Hẹn gặp lại trong những bài viết kế tiếp với nhiều thông tin đáng chú ý khác.