Thiết kế phòng ngủ đẹp, tiện nghi không thể bỏ qua 4 lưu ý sau

Thiết kế phòng ngủ đẹp, tiện nghi không thể bỏ qua 4 lưu ý sau

Mỗi chủ nhân lại có những yêu cầu khác nhau khi thiết kế nội thất phòng ngủ, nhưng chung quy lại đó phải là một không gian nghi ngơi, thư giãn thật sự. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn thiết kế lên một căn phòng ngủ đẹp, tiện nghi và ấm áp.
 
thiết kế phòng ngủ đẹp
Thiết kế phòng ngủ đẹp, tiện nghi và ấm áp là ước mơ của nhiều người
 

1. Nguồn cảm hứng


Mọi thiết kế nếu muốn đạt đến độ hoàn hảo thì kinh nghiệm, khả năng chuyên môn của kiến trúc sư thôi chưa đủ mà cần có nguồn cảm hứng. Ngày nay, đi kèm với sự thay đổi của khoa học, kĩ thuật đó chính là sự biến hóa của gia công mỹ nghệ trong lĩnh vực nội thất. Nó luôn luôn phát triển theo khuynh hướng, bỏ qua những cái cũ, cái lạc hậu, lỗi thời để xây dựng những cái mới lạ hơn. Do vậy, chúng ta thường đắn đo về việc lựa chọn xu hướng phù hợp với phòng ngủ của mình.
 
Cảm hứng là điều cần thiết nhất khi thiết kế phòng ngủ
Cảm hứng là điều cần thiết nhất khi thiết kế phòng ngủ
 
Điều quan trọng nhất khi thiết kế phòng ngủ đó là sự “ăn ý” khoa học và hợp lí nhất giữa các thiết kế và đặc biệt là với kết cấu của nhà ở. Chẳng hạn như, khi chọn màu sắc cho phòng ngủ, trước tiên phải chọn màu nền sao cho phù hợp với màu sắc của các tiện nghi khác trong phòng.
 
Sự ăn ý trong lựa chọn các tông màu
Sự ăn ý trong lựa chọn các tông màu khi thiết kế nội thất phòng ngủ
 
Ngoài sơn tường, chúng ta có thể dùng giấy màu dán lên tường quả là một ý tưởng hay. Giấy màu phong phú về cả màu sắc, họa tiết và dễ dàng biến hóa đáp ưng được yêu cầu của người sử dụng.
 
giáy dán tường phòng ngủ
Nếu là một cô nàng yêu thích sự lãng mạn thì không thể bỏ qua mẫu thiết kế phòng ngủ ngọt ngào này
 

2. Lựa chọn các tiện nghi cần thiết

 
Ngay sau việc tìm nguồn cảm hứng, chúng ta nên bắt tay vào việc quyết định lựa chọn những tiện nghi cần thiết cho phòng ngủ của mình. Chúng ta nên liệt kê ra những vật dụng cần thiết kế và bố trí, như vậy sẽ giúp chúng ta bố trí căn phòng đảm bảo tính khoa học và hợp lí.

kệ trang trí phòng ngủ
Kệ trang trí treo tường giúp phòng ngủ ngăn nắp hơn
 
Khi bạn thiết kế phòng ngủ mới, chưa qua sử dụng, điều đó giúp bạn dễ dàng tính toán hơn. Bạn có thể lựa chọn các tiện nghi theo sở thích, cá tính của mình sao cho mọi thứ ăn khớp, hài hòa với nhau tạo ra một không gian riêng tư thật lý tưởng.
 
thiết kế phòng ngủ
Thiết kế phòng ngủ cần đảm bảo tính khoa học

Nếu bạn thiết kế phòng ngủ đã qua sử dụng, bạn cần có thời gian suy nghĩ việc thay đổi nó. Bạn cần xác định được mình thích gì và cần điều chỉnh ra sao để phòng ngủ của bạn được hoàn thiện nhất.
 

3. Đo lường và bài trí các tiện nghi trong phòng


Khi bạn đã xác định được các tiện nghi cần thiết, chúng ta cần thời gian để xây dựng bản đồ về cách thức bài trí các tiện nghi đó trong phòng sao cho khoa học. Bản vẻ thiết kế sẽ giúp bạn nhanh chóng mường tương ra ý tưởng và hoàn thành công việc nhanh chóng hơn.
 
thiết kế phòng ngủ
Bố trí các tiện nghi ăn khớp với nhau

Để xác định kích thước, mẫu mã và bài trí các tiện nghi thì kích cỡ của phòng ngủ là nhân tố quyết định. Các bạn nên xem xét để bài trí giường và tủ đựng áo quần sao cho ăn khớp với kích cỡ của phòng ngủ. Sau đó mới tiến hành bài trí các tiện nghi còn lại.
 

4. Thiết kế ánh đèn

 
Việc bài trí và phân bố ánh sáng vốn là khâu cần thiết và quan trọng trong thiết kế nội thất phòng ngủ. Chúng ta cần quan sát tỉ mỉ để tìm ra nơi lắp đặt các hệ thống đèn, điện hợp lí và tối ưu nhất. Cường độ ánh sáng phải có lợi nhất cho mắt và an toàn cho con người. Đó là lưu ý bậc nhất trong việc lắp đặt. Bài trí hệ thống đèn ngủ cần xác định được phòng ngủ chỉ cần cường độ ánh sáng yếu vừa phải tránh gây mất ngủ và khó ngủ cho người dùng.
 
Sắp xếp các tiện nghi đúng cách
Ánh sáng vàng ấm áp hai đầu giường ngủ rất phù hợp cho không gian phòng ngủ

Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng năng lượng tự nhiên để chiếu sáng cho căn phòng. Bên cạnh việc tiết kiệm được khoản tiền chi tiêu cho hệ thống ánh sáng còn có thể bảo vệ sức khỏe của mọi người.
 
Tận dụng ánh sáng tự nhiên
Tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên

Trên đây là một vài kinh nghiệm để xây dựng và bài trí nội thất phòng ngủ phù hợp mà các bạn có thể tham khảo. Phòng ngủ là vũ trụ thu nhỏ của mọi gia đình. Chính vì vậy, qua bài viết này, mong rằng các bạn có thể vẽ ra cho mình được những ý tưởng tuyệt với để thiết kế phòng ngủ chỉnh chu và hoàn thiện nhất cho mình nhé!
Tổng hợp