Thiết kế nhà vườn 200 m2, đảm bảo riêng tư

Thiết kế nhà vườn 200 m2, đảm bảo riêng tư

Tôi muốn thiết kế một ngôi nhà vườn rộng 200 m2 nhưng vẫn cần không gian riêng tư cho các thành viên. Vậy theo KTS, cần bố trí như thế nào? (Thùy Linh, 28 tuổi)

Trả lời:

Chào bạn! Việc thiết kế nhà vườn nhưng vẫn đảm bảo không gian riêng tư cho các thành viên phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, việc thiết kế vẫn khả thi mặc dù nhắc đến nhà vườn, mọi người sẽ nghĩ ngay đến đó là không gian mở.

Đầu tiên, cần xem nhà gia chủ có bao nhiêu thành viên để kiến trúc sư có thể bố trí các không gian phòng xen kẽ kiểu nhà vườn. Bởi vì thường trong một gia đình sẽ có từ 2 đến 3 thế hệ sống nên cần thiết kế không gian chung và không gian riêng cho các thế hệ.

Thứ hai, cần quan tâm đến diện tích nhà. Với diện tích 200 m2, nhà của bạn khá hẹp so với các ngôi nhà vườn khác nên cần bố trí cây cối, ao cá... sao cho phù hợp nhất. Những mẫu nhà vườn đẹp hiện nay phối hợp nhiều nguyên vật liệu mới, giúp cho ngôi nhà trở nên hoàn hảo hơn. Đồng thời, xu hướng thiết kế nhà vườn nhỏ đang là chất liệu kính, cửa nhôm kính giúp ngôi nhà tận dụng tối đa nguồn ánh sáng, gió tự nhiên. Các phòng của các thành viên có để được phân cách bằng khóm cây cao hoặc mành.

Hơn nữa, những mẫu nhà vườn nhỏ cũng cần thiết kế gara ôtô tách tiêng để tạo sự yên tĩnh cho không gian nhà ở. Nếu bạn biết cách tính toán chi phí phù hợp, chắc chắn không quá khó để sở hữu được mẫu nhà này. Tuy nhiên, cần dựa vào mong muốn cá nhân để kiến trúc sư có thể tư vấn cụ thể mẫu nhà vườn nhỏ mang tính thẩm mỹ cao, đầy đủ công năng sử dụng cho gia chủ.

Kiến trúc sư Vũ Thùy