Thị trường bất động sản Bình Dương thu hút hơn nhờ yếu tố nào?

Thị trường bất động sản Bình Dương thu hút hơn nhờ yếu tố nào?

Thị trường bất động sản Bình Dương thu hút đầu tư nhờ yếu tố nào?

Thị trường bất động sản Bình Dương đang là xu hướng chuyển đổi của các nhà đầu tư. Trong năm 2020, khu vực này đang ngày càng sôi động và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhất là khi quỹ đất tại Tp.Hồ Chí Minh đang ngày càng cạn kiệt.

Vậy lý do nào tạo nên sự tăng trưởng của thị trường bất động sản tại Bình Dương? Trong quá trình đầu tư vào thị trường bất động sản, bạn cần lưu ý gì?

Chúng ta hãy thử khám phá xem thị trường khu vực này có những điểm mạnh nào? Trước khi quyết định đầu tư, hãy tham khảo ngay những chia sẻ này để hiểu rõ hơn nhé? 

Nội dung bài viết

1. Thị trường bất động sản Bình Dương phát triển hơn nhờ kinh tế phát triển mạnh

Bình Dương là một trong các tỉnh thành có nền kinh tế khá phát triển. Kinh tế phát triển cũng là một trong những yếu tố thu hút thị trường bất động sản Bình Dương phát triển.

Thị trường bất động sản Bình Dương được thúc đẩy nhờ công nghiệp phát triển

Nói đến Bình Dương, chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ đến các khu công nghiệp. Bình Dương còn là vùng đất được xem như là “thủ phủ công nghiệp” của Việt Nam. Đây cũng đang là một trong những tỉnh thành đứng đầu danh sách phát triển công nghiệp.

 

Thị trường bất động sản Bình Dương
Bình Dương là một trong những vùng đất được xem như là “thủ phủ công nghiệp” của Việt Nam.

 

Bình Dương là tỉnh có 48 khu công nghiệp và cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 10.000ha. Con số này chiếm ¼ diện tích các khu công nghiệp trên toàn miền Nam. Bình Dương còn là nơi thu hút được các nguồn vốn đầu tư nước ngoài khá nhiều, đứng thứ 3 trên toàn quốc.

Kinh tế Bình Dương có định hướng phát triển rõ ràng

Tỉnh đã có những chính sách ưu đãi, thông thoáng và luôn lắng nghe những ý kiến của các doanh nghiệp. Đồng thời, chính quyền và các cơ quan chức năng cũng kịp thời giải đáp những thắc mắc của người dân. Yếu tố này giúp Bình Dương thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào địa phương.

 

Thị trường bất động sản Bình Dương
Bình Dương có định hướng phát triển rõ ràng nên thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào địa phương.

 

2. Thị trường bất động sản Bình Dương nhờ hạ tầng được chú trọng đầu tư

Cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc phát triển thị trường bất động sản. Và Bình Dương cũng là một trong những tỉnh được chú trọng và đầu tư phát triển hạ tầng mạnh.

Bình Dương có nhiều tuyến đường giao thông “huyết mạch”

Giao thông thuận lợi giúp cho bất động sản thu hút nhiều khách hàng và các nhà đầu tư hơn. Ở Bình Dương có nhiều tuyến đường mang tính chất kết nối vùng và khu vực xung quanh. Điển hình như một số tuyến đường sau:

  • Quốc lộ 13 nối TP.Hồ Chí Minh – Bình Dương – Bình Phước
  • Đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn kết nối Bình Dương với TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu….

 

Thị trường bất động sản Bình Dương
Hệ thống giao thông thuận lợi giúp cho bất động sản thu hút nhiều khách hàng và các nhà đầu tư hơn.

 

Những tuyến đường này giúp quá trình vận chuyển hàng hóa, thông thương dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, tỉnh còn có kế hoạch mở rộng và xây dựng giao thông kết nối đa chiều. Như xây cầu Thới An, mở rộng Quốc lộ 13, xây cầu Thủ Biên…

Bất động sản Bình Dương phát triển nhờ tốc độ đô thị hóa nhanh

Thành lập năm 1997 với vị trí tiếp giáp Đồng Nai và Tp.Hồ Chí Minh, Bình Dương có tốc độ phát triển nhanh. Tỉnh đề ra những chính sách quy hoạch bài bản và đồng bộ để phát triển đô thị. Đồng thời, Bình Dương còn tạo nên những khu đô thị với thế mạnh là các khu công nghiệp.

Tỉnh đề ra những chính sách quy hoạch bài bản và đồng bộ để phát triển đô thị.
Tỉnh Bình Dương đã đề ra những chính sách quy hoạch bài bản và đồng bộ để thúc đẩy sự phát triển đô thị.

 

Bên cạnh đó, thế mạnh là phát triển công nghiệp nên Bình Dương cũng thu hút rất nhiều lao động nhập cư. Làn sóng này tạo nên xu hướng cần mua, thuê nhà ở lớn thúc đẩy đô thị hóa nhanh hơn. Đồng thời, nó cũng là đòn bẩy tích cực giúp thị trường bất động sản Bình Dương tăng trưởng.

3. Thị trường bất động sản Bình Dương sôi động hơn nhờ vào quỹ đất vẫn còn nhiều

Thị trường bất động sản Bình Dương hiện nay đang phát triển và có xu hướng đẩy mạnh ở loại hình đất nền. Các dự án đất nền tại khu vực này được đầu tư với quy mô lớn, quy hoạch đồng bộ và bài bản hơn. Bên cạnh đó, giá bất động sản tại Bình Dương cũng là một điểm mạnh.

Quỹ đất nhiều với giá dao dịch “mềm” hơn

Bên cạnh quỹ đất ngày càng khan hiếm tại TP.Hồ Chí Minh thì các vùng ven khu vực ngày càng được chú ý hơn. Trong khi đó, Bình Dương là địa phương có quỹ đất còn nhiều, giá đất lại rẻ hơn so với TP.Hồ Chí Minh. Yếu tố này thúc đẩy sự chuyển hướng đầu tư sang khu vực Bình Dương.

 

Thị trường bất động sản Bình Dương
Bình Dương là một trong những địa phương có quỹ đất còn nhiều, giá đất lại rẻ hơn so với TP.Hồ Chí Minh.

 

Khảo sát thấy giá đất Bình Dương năm 2019 tăng từ 20% đến 25% so với năm 2018. Đặc biệt những dự án đất nền tại Bình Dương có tiềm năng khai thác thương mại. Giá dự án đất nền có thể tăng lên khoảng 40% đến 50%.

Thị trường bất động sản Bình Dương ngày càng tăng giá

Giá đất nền năm 2020 trong dự đoán sẽ tăng từ khoảng 45% đến 95% so với năm 2019. Mặc dù giá tăng cao so với trước nhưng bất động sản Bình Dương vẫn được xem là tạo nhiều cơ hội đầu tư. Đặc biệt là vốn bỏ ra ít hơn so với TP.Hồ Chí Minh nhưng lại an toàn và tiềm năng phát triển cao.

 

Thị trường bất động sản Bình Dương
Giá đất nền Bình Dương năm 2020 trong dự đoán sẽ tăng từ khoảng 45% đến 95% so với năm 2019.

 

4. Bình Dương được mệnh danh là một “thành phố thông minh”

Bình Dương là một trong những địa phương lần thứ 2 được bình chọn trong danh sách Smart 21 do IFC bình chọn. Đây cũng là một trong những định hướng và mục tiêu của lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Tỉnh đề xuất chiến lược phát triển thành thành phố thông minh tiêu biểu thế giới trong năm nay.

 

Bình Dương là một trong những địa phương lần thứ 2 được bình chọn trong danh sách Smart 21.
Bình Dương là một trong những địa phương lần thứ 2 được bình chọn trong danh sách Smart 21 do IFC bình chọn.

 

Bình Dương cũng đang đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội và nâng cao chất lượng sống cho người dân. Một số địa phương có nền kinh tế xã hội phát triển mạnh được xem như là yếu tố nòng cốt nhất. Các địa phương này được sắp xếp và quy hoạch bài bản để tạo tiền đề phát triển cho toàn tỉnh.

 

Bình Dương là một trong những địa phương lần thứ 2 được bình chọn trong danh sách Smart 21 do IFC bình chọn.
Bình Dương cũng đang đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

 

Những khu vực nòng cốt trong chiến lược xây dựng thành phố thông minh là Tp.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An, TP.Thuận An và TP.Tân An. Các khu vực này xây dựng thành mối liên hệ với 3 móc xích quan trọng là nhà nước – nhà doanh nghiệp – nhà khoa học. Chính yếu tố này sẽ giúp thu hút người dân từ các nơi khác đến Bình Dương sinh sống và làm việc.

5. Thị trường bất động sản Bình Dương phát triển nhờ dân số tăng nhanh

Bình Dương là một trong những tỉnh thành có dân số đông và tỷ lệ tăng dân nhanh. Không những thế, hơn 50% dân số tại Bình Dương là người nhập cư đến sinh sống và làm việc. Chính vì thế, nhu cầu về nhà ở tại Bình Dương cũng đang ngày càng tăng nhanh.

 

Trong tổng số dân cư thì hơn 50% dân số tại Bình Dương là người nhập cư đến sinh sống và làm việc.
Trong tổng số dân cư thì hơn 50% dân số tại Bình Dương là người nhập cư đến sinh sống và làm việc.

 

Ở Bình Dương, tỷ lệ người nhập cư nhiều hơn tỷ lệ người xuất cư. Đồng thời là tỉnh có tỷ lệ đô thị hóa cao nhất Việt Nam với tỷ lệ 80,5%. Chính những yếu tố này thúc đẩy thị trường bất động sản Bình Dương phát triển. Ngày càng xuất hiện nhiều dự án bất động sản với nhiều loại hình đầu tư khác nhau.

>>> Bạn tham khảo thêm: Bất động sản Bình Dương biến động về giá trong năm 2020 

Tóm lại

Bất động sản Bình Dương đang là một trong những mảnh đất màu mỡ để thu hút các nhà đầu tư. Nếu bạn đang cần tham khảo những dự án bất động sản tại đây, hãy truy cập ngay website mogi.vn. Chắc chắn, những thông tin bất động sản trên web mogi.vn sẽ giúp bạn tìm kiếm nhanh hơn.

Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng tìm được cơ hội đầu tư tại thị trường bất động sản Bình Dương. Chúc bạn may mắn và nhanh thành công!s

–  Vân Anh (Content Writer)