Thấy mẹ chồng khinh thường bố mình và đây là phản ứng của con dâu

Thấy mẹ chồng khinh thường bố mình và đây là phản ứng của con dâu

25 tuổi Hoa lên xe hoa về nhà chồng với người đàn ông hơn cô 5 tuổi và đã có 5 năm liền theo đuổi tán tỉnh Hoa. Lúc đầu biết 2 gia đình khá chênh lệch nên Hoa đã từ chối anh nhưng anh lại một mực khẳng định với cô rằng, anh không quan trọng chuyện đó. Anh yêu con người Hoa chứ không quan trọng cô là gái quê.

Dạo ấy Hoa vẫn đang đi học nên cô cũng chưa hứa hẹn điều gì. Bản thân cô vẫn bảo anh, gặp người con gái khác hợp với anh thì anh cứ yêu họ cô không oán trách. Nhưng không ngờ anh một lòng một dạ chung thủy chẳng yêu ai ngoài Hoa cả. Cảm phục trước tấm chân tình của anh nên ngày ra trường cô đã theo anh về ra mắt bố mẹ. Tới lúc này thì Hoa mới thấy mọi sự lo lắng trước kia của cô là hoàn toàn có lý.

– Cháu với thằng Thành nhà bác không hợp nhau đâu, tốt nhất cháu với nó chia tay nhau đi.

– Cháu… Cháu…

– Sao mẹ lại nói với Hoa như thế. Con đã nói với mẹ ngay từ đầu là con yêu Hoa và nhất định sẽ lấy Hoa làm vợ rồi mà. Mẹ có cản cũng vô ích thôi.

Cháu với thằng Thành nhà bác không hợp nhau đâu, tốt nhất cháu với nó chia tay nhau đi. (Ảnh minh họa) 

Thấy thái độ của con trai khăng khăng như thế thì mẹ anh cũng không dám nói thêm gì nữa mà đi vào nhà. Sau hôm ấy tình cảm của anh với cô không giảm đi mà nó lại càng thắm thiết hơn. Hoa thì vẫn động viên anh lấy vợ nhưng anh nhất định không nghe. Hoa chán không khuyên nữa bỏ mặc anh còn cô lao đầu vào công việc.

Để rồi bây giờ thu nhập hàng tháng của Hoa cũng đã ở mức 40 triệu, hơn cả anh nên anh bảo Hoa mình cười nhau đi, em giờ làm nhiều tiền hơn anh cơ mà. Anh lại tiếp tục đưa Hoa về ra mắt mẹ, lần này thái độ của bà thay đổi nhiều hơn 3 năm trước. 1 tuần sau thì anh thông báo mẹ đã gật đầu đồng ý rồi giục Hoa đưa anh về quê ra mắt bố mẹ.

Đám cưới của họ diễn ra một cách nhanh chóng khiến Hoa cũng khá bất ngờ, thậm chí là 2 gia đình chỉ nói chuyện bàn qua điện thoại chứ nhà trai cũng không qua thăm nhà gái. Lúc đó chỉ nghe anh nói mẹ đồng ý rồi nên làm đám cưới nhanh không sợ bà đổi ý, sau sát ngày cưới thì Hoa mới vỡ lẽ là anh đã nói dối cô có bầu con trai để tạo sức ép với bà. Chuyện đã lỡ rồi nên Hoa cũng không trách anh nữa, mà rồi cưới về thì kiểu gì cũng chửa đẻ.

Tuy nhiên đúng cái hôm cưới Hoa mới thấy rõ sự khinh miệt của mẹ chồng đối với gia đình cô. Khinh nhà cô quê mùa bẩn thỉu, cô lại chửa trước nên lúc đó mẹ chồng Hoa không vào đón đâu mà ép cô phải tự động bước ra ngoài:

– Tôi không vào cái nhà đó đâu bẩn lắm. Với lại con ông bà chửa trước nên phải tự động bước ra chứ tôi không phải đón.

Tất cả họ nhà gái choáng váng, Hoa tái mét mặt anh năn nỉ mẹ thế nào bà cũng không nghe, nhưng rồi tất cả đều ngỡ ngàng khi người mẹ vốn nổi tiếng hiền lành nhất làng của Hoa đã đứng ra dõng dạc:

– Dù con tôi có bầu hay chưa có thì theo lệ làng quê tôi bà cũng phải vào đây đón dâu. Bà có đón thì mới có con có cháu, còn nếu bà không đón thì mời bà về tay không, nhà tôi không ép…

– Bà…

Sau câu nói ấy ai cũng phải gật gù, bên họ nhà trai cũng phải nói vào để mẹ chồng Hoa bước vào đón dâu cho phải phép. Cuối cùng thì bà ấy cũng chịu vào, đám cưới lại diễn ra như bình thường. Nhà Hoa cũng không có nên mẹ cô chỉ trao cho con gái được 1 cái kiềng vàng làm hồi môn. Hoa cũng không đòi hỏi nhiều vì cô làm ra tiền chứ sau không lo ăn bám nhà chồng.

Mẹ, sao mẹ lại nói thế? Sao mẹ lại khinh miệt bố con thế? (Ảnh minh họa)

Ấy thế nhưng cô đã thấy cái bĩu môi dài thườn thượt của mẹ chồng khi thấy mẹ đẻ trao vàng cho cô. Nhà chồng Hoa thì khá giả hơn mẹ chồng trao cho cái nhẫn kim cương 2 tỷ và bộ trang sức vàng. Tất cả anh em họ hàng nữa cũng phải đến cả trăm cây. Ai cũng khen cô có số hưởng. Nhưng Hoa đã nghĩ ngay trong đầu rằng cưới xong cô gửi hết lại mẹ chồng chứ chả tơ hào 1 xu.