Thật đáng tiếc nếu không biết 9 mẹo vệ sinh nhà cửa sau

Thật đáng tiếc nếu không biết 9 mẹo vệ sinh nhà cửa sau

Bạn ngán ngẩm công việc vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa mỗi ngày. Hẳn là bạn chưa biết đến 9 mẹo vệ sinh nhà cửa tuyệt vời sau.
 
Khử mùi tỏi bằng kem đánh răng
 
Khi nấu ăn và tiếp xúc với một số nguyên liệu nặng mùi như hành, tỏi, mùi hải sản hay thịt bò… bạn đã rửa tay rất nhiều lần nhưng không hết mùi. Lúc này bạn hãy dùng kem đánh răng thoa đều lên khắp bàn tay và rửa sạch lại với nước ấm, tay bạn sẽ không còn mùi gì nữa.
 
Làm trơn dây khóa bằng xà phòng bánh
 
Hãy chọn một bánh xà phòng nhỏ để thao tác dễ dàng hơn, bạn chỉ việc dùng cạnh của bánh xà phòng chà dọc dây kéo khóa. Sau đó bạn hãy lấy khăn lau qua phần xà phòng dính thừa xung quanh dây kéo nhé.
 
 Bạn có thể dùng xà phòng làm trơn dây kéo khóa
 
Khử mùi hôi trong đồ tập thể thao bằng giấy Dryer sheet
 
Bạn sẽ dễ dàng mua loại giấy này ở các siêu thị hay cửa hàng mỹ phẩm, nó trông giống giấy ăn nhưng mỏng hơn. Để đánh bay mùi hôi khó chịu trong những đôi giày tập thể thao nam nữ hay túi đựng đồ đi tập, bạn chỉ cần nhét giấy Dryer sheet vào chúng rồi đón chờ kết quả.
 
Ngoài công dụng này, giấy Dryer sheet được dùng để tẩy rửa các mảng bám thực phẩm trên chảo rất hiệu quả bởi các tác nhân khử tĩnh điện sẽ làm suy yếu sự gắn kết giữa thực phẩm và bề mặt chảo. Để thực hiện, bạn chỉ cần đặt vài tờ giấy hút dầu vào chảo, đổ nước ngập và để qua đêm. Sáng hôm sau bạn chỉ việc lấy một miếng bọt biển để làm sạch.

Đánh bóng đồ trang sức bằng nước rửa bát
 
Đồ trang sức sau một thời gian đeo sẽ ngả màu xỉn, không còn được sáng bóng. Để làm sáng chúng, bạn dùng hỗn hợp nước rửa bát pha lẫn nước khoáng, đánh đều hỗn hợp để tạo bọt, rồi cho đồ trang sức vào ngâm trong 5 phút. Cuối cùng bạn chỉ cần dùng bàn chải đánh răng mềm mại chà sát nhẹ và rửa lại bằng nước sạch. Món đồ trang sức của bạn giờ đây sáng bóng như vừa mới mua vậy.
 
 
Dùng nước rửa bát để đánh bóng đồ trang sức
 
Làm sạch vết dầu mỡ bám trên dụng cụ nhà bếp bằng baking soda
 
Trong quá trình nấu nướng, khó tránh khỏi việc dầu mỡ bắn vào các dụng cụ làm bếp hay bề mặt tủ bếp gây mất vệ sinh, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển. Để làm sạch những vết dầu mỡ đã bám lâu ngày này, bạn có thể dùng baking soda.
 
Cụ thể, với vết dầu mỡ bám trên lò nướng, trước tiên bạn cạo bớt các mảng bám đi rồi cho 1 ít baking soda lên các bề mặt của lò. Tiếp đến phun thêm một ít giấm lên và để trong 15 phút. Sau cùng bạn dùng bàn chải đánh răng đã không còn sử dụng để chà sạch các mảng bám cứng đầu và dùng khăn lau lại lò nướng để làm chúng được sạch bóng.
 
Với các vết dầu mỡ bám trên tường, tủ bếp bằng gỗ thì bạn pha dầu ăn với baking soda thành một hỗn hợp có độ đặc sệt vừa phải rồi bôi lên vùng bẩn. Tiếp đến bạn dùng bàn chải lông mềm chà cọ nhẹ rồi dùng khăn ẩm lau sạch để tủ gỗ không bị ngấm nước.
 
Dùng miếng bọt biển lau sạch lông thú cưng trong nhà
 
Nếu gia đình bạn nuôi chó hoặc mèo, thì việc lông của chúng rơi vãi khắp thảm nhà là điều khó tránh khỏi. Để làm sạch lông của chúng, bạn hãy sử dụng miếng bọt biển ẩm ẩm chấm vào chỗ lông, đảm bảo lông sẽ dính hết lên miếng bọt biển, trả lại một sàn nhà sạch sẽ cho bạn.
 
 
Dùng miếng bọt biển ẩm giúp lau sạch lông thú cưng trong nhà
 
Rửa sạch các sản phẩm tươi, sống bằng giấm
 
Giấm chính là chất làm sạch tự nhiên vô cùng hiệu quả. Theo đó, bạn có thể loại bỏ vi khuẩn và thuốc trừ sâu trong trái cây và rau quả với giấm. Bạn hòa hỗn hợp theo tỷ lệ 3 phần nước, 1 phần giấm trắng rồi cho rau củ vào rửa. Sau đó chỉ cần rửa lại với nước máy sạch là xong.
 
Dùng găng tay cao su khi thao tác đóng/ mở nắp hộp, chai, lọ
 
Các lọ thủy tinh đựng thực phẩm thường được thiết kế có phần nắp được đóng chặt theo phương pháp chân không, do đó thao tác mở lắp với nhiều người khá khó khăn. Để thao tác này được dễ dàng, bạn chỉ cần đặt găng tay lên phần nắp lọ cần mở rồi xoay nắp ra là được.
 

 Dùng găng tay cao su khi thao tác nắp hộp, chai, lọ
 
Loại bỏ vết xỉn trên đồ đồng bằng chanh
 
Đồ dùng bằng đồng thường hay bị xỉn màu, lúc này bạn chỉ cần dùng chanh chà xát trực tiếp nên bề mặt chúng rồi sát muối lên. Để trong vài phút rồi rửa sạch. Nếu vết bẩn cứng đầu, bạn trộn dung dịch chanh với muối trước rồi chà xát lên bề mặt đồ đồng, để trong khoảng thời gian lâu hơn để có hiệu quả cao. Cuối cùng bạn rửa lại bằng nước nóng và lau khô lại một lượt, đồ vật của bạn sẽ sáng bóng như mới.

>> Mẹo vệ sinh chảo gang
 
Tổng hợp