Tham khảo ngay mẫu thư hẹn phỏng vấn chuyên nghiệp nhất

Tham khảo ngay mẫu thư hẹn phỏng vấn chuyên nghiệp nhất

1. Thư hẹn phỏng vấn có mục đích gì và trong mẫu thư hẹn phỏng vấn cần đề cập đến nội dung gì?

1.1. Thư hẹn phỏng vấn hướng đến mục đích gì?

 Thư hẹn phỏng vấn hướng đến mục đích gì
 Thư hẹn phỏng vấn hướng đến mục đích gì

Với những ai đã từng gửi CV xin việc để ứng tuyển một vị trí công việc ưa thích, bạn sẽ không còn xa lạ với những mẫu thư hẹn phỏng vấn. Thực chất đây là một tài liệu thường bằng email được gửi từ phía nhà tuyển dụng đến ứng viên sau một thời gian ngắn sàng lọc CV với mục đích lớn nhất là thông báo rằng ứng viên đó đã qua vòng sơ tuyển và sắp sửa bước chân vào vòng phỏng vấn.

Trong nội dung của thư hẹn phỏng vấn ngoài việc đề cập đến quá trình nhận hồ sơ, lý lịch của doanh nghiệp sẽ dành một khoảng không gian lớn để đề cập đến lịch trình, thời gian, địa điểm diễn ra phỏng vấn. Được biết đến với tên gọi khác là thư mời phỏng vấn, khi nhận được bức thư này, ứng viên sẽ phản hồi lại để xác nhận rằng sẽ đồng ý tham gia buổi phỏng vấn hay không. 

1.2. Trong mẫu thư hẹn phỏng vấn cần đề cập đến nội dung gì?

Là một bức thư, nhìn chung thư mời phỏng vấn có hình thức và bố cục không khác nhiều với một bức thư thông thường dù khi gửi bằng file word hay email. Tuy nhiên, để làm nổi bật được hình ảnh của công ty cũng như tôn lên được sự chuyên nghiệp và tạo thiện cảm trong mắt ứng viên,  một mẫu thư mời phỏng vấn qua email cần thể hiện được một vài nội dung sau đây:

Tiêu đề thư cần ngắn gọn súc tích, bạn có thể chỉnh cần tên thư và tên công ty là đủ. 

. Trong mẫu thư hẹn phỏng vấn cần đề cập đến nội dung gì?
. Trong mẫu thư hẹn phỏng vấn cần đề cập đến nội dung gì?

Trong mục nội dung chính của thư, đừng bỏ qua lời chào đến ứng viên, lời giới thiệu đôi nét về công ty và đề cập đến lý do gửi thư. Trong nội dung chính này hai nội dung bắt buộc bao gồm địa điểm phỏng vấn và cụ thể về thời gian diễn ra buổi phỏng vấn. 

Phần kết thư phỏng vấn, bạn cần có nội dung cảm ơn và đề nghị người nhận phản hồi phỏng vấn để trao đổi các thắc mắc nếu có. Về cơ bản, một bức thư trả lời phỏng vấn không dài, chỉ khoảng chừng nửa trang A4. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn trình bày sơ sài và thiếu ý. Thư hẹn phỏng vấn là bộ mặt của nhà tuyển dụng, do vậy cần đầu tư thời gian và chỉn chu về mặt hình thức.

Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Một số lưu ý đặc biệt trong quá trình tạo thư hẹn phỏng vấn- kinh nghiệm cho nhà tuyển dụng 

2.1. Nêu bật được thời gian cụ thể và địa điểm phỏng vấn

Thư hẹn phỏng vấn thực chất là một bức điện thông báo gửi đến ứng viên để “hẹn” phỏng vấn. 

Do vậy, việc chào hỏi hay giới thiệu công ty chỉ là phần phụ, quan trọng nhất chính là nội dung về địa điểm và thời gian diễn ra phỏng vấn để ứng viên nắm được. 

Thế cho nên, hãy trình bày thật chi tiết hai nội dung này. Thời gian thì nên được trình bày cụ thể theo đơn vị giờ để ứng viên có một sự chuẩn bị tốt nhất, nhất là những ứng viên ở xa. 

Nêu bật được thời gian cụ thể và địa điểm phỏng vấn
Nêu bật được thời gian cụ thể và địa điểm phỏng vấn

2.2. Ngôn ngữ trong thư mới phỏng vấn nên thể hiện thế nào?

Như đã nhấn mạnh, lá thư hẹn phỏng vấn đóng vai trò là bộ mặt của nhà tuyển dụng, cho nên cần thể hiện sao cho chuyên nghiệp nhất. Dù là ở cương vị là nhà tuyển dụng viết thư, thế nhưng trong quá trình viết thư mời phỏng vấn, bạn cần thể hiện một cách khéo léo, chuyên nghiệp và lịch sự. Ngôn ngữ vừa thể hiện được thái độ lịch sự, thân thiện để nhân viên không cảm thấy bị áp lực trước buổi phỏng vấn đang cận kề.

2.3. Cần hướng dẫn chi tiết 

Dấu biết rằng bạn đã đề cập đến nội dung giờ và địa điểm phỏng vấn, tuy nhiên, sẽ có nhiều trường hợp xấu xảy ra nhất là khi thí sinh của bạn không thuận đường hoặc địa chỉ đó quá khó tìm.Vậy nên bộ phận tuyển dụng cần phải để lại số điện thoại chi tiết để ứng viên liên hệ đến khi cần.

Ngoài ra, nếu đường vào vị trí công ty khá khó khăn, công ty nên chủ động chèn thêm cả hình ảnh bản đồ để minh họa đường đi lại giúp khách hàng dễ hình dung. 

2.4. Chủ động liên hệ đến thí sinh nếu không thấy phản hồi

Theo lẽ thường, sau khi nhận được email trả lời phỏng vấn, thí sinh sẽ phản hồi trong khoảng thời gian dưới 20 giờ. Tuy nhiên, việc gửi thư qua mail thậm chí là thư tay không phải khi nào cũng thuận lợi và được thí sinh nhận ngay vì có thể do trục trặc từ đơn vị vận chuyển thư đến việc thư bị bỏ vào hòm spam. Vậy nên, sau quãng thời gian này nếu không thấy ứng viên phản hồi bạn có thể chủ động liên hệ để hỏi và thông báo kết quả.

Chủ động liên hệ đến thí sinh nếu không thấy phản hồi
Chủ động liên hệ đến thí sinh nếu không thấy phản hồi

Trên đây chính là một số lưu ý trong quá trình tạo đơn hẹn phỏng vấn, ngay sau đây chúng ta sẽ cùng tham khảo những mẫu đơn mời phỏng vấn được mang đến bởi Trần Phương ngay sau đây để cùng nắm rõ cách viết nhé.

Xem thêm : Học viện Ngoại giao ra làm gì? Những thông tin cho bạn

3. Một số mẫu thư hẹn phỏng vấn cho bạn tham khảo

Mẫu thư hẹn phỏng vấn số 1

Chào Lê Mạnh Linh! 

Đầu tiên, Công ty Cổ phần LT Pay xin gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn vì đã quan tâm đến vị trí công việc nhân viên kinh doanh của công ty. Thông qua CV của bạn, chúng tôi nhận thấy bạn có đầy đủ những phẩm chất cần thiết phù hợp với vị trí công việc nhân viên marketing mà công ty đang tuyển dụng. 

Vì vậy, LT Pay kính mời bạn tham gia buổi phỏng vấn trực tiếp lúc 9h000 ngày 2/2/2022

Một số mẫu thư hẹn phỏng vấn cho bạn tham khảo
Một số mẫu thư hẹn phỏng vấn cho bạn tham khảo

tại Văn phòng tầng 3, số 1, Trần Nguyên Đán, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.

Để buổi phỏng vấn diễn ra thuận lợi, bạn vui lòng phản hồi lại email hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại:097123458 nhé. 

Mẫu thư mời phòng 2 thứ hai bằng tiếng Anh, bạn có thể tham khảo ngay mẫu dưới đây nhé.

Mẫu thư mời phỏng vấn số 2

Jubject:  Invitation to Interview

Dear Jim,

We have received your application for the marketing office position at LT Company. Thank you very much for your interest in our organization. 

We would like to invite you to come to our office to interview for the position. Your interview has been scheduled for March, 2, 2022  at 9 am, at No 1, Tran Nguyen Dan Street, Dinh cong ward, hoang mai district, HN. 

Một số mẫu thư hẹn phỏng vấn nổi bật
Một số mẫu thư hẹn phỏng vấn nổi bật

Please call us or email us at trangmetara123gmail.com. If you have any questions or need to reschedule.

Sincerely,

Hanie nguyen, Regional Manager

LT Company

Còn với một lời mời hẹn phỏng vấn trực tuyến thì sao, theo dõi ngay hướng dẫn dưới đây nhé.

Mẫu thư hẹn phỏng vấn thứ 3

“Chào Lý Cảnh Phong,

Chúc mừng bạn đã vượt qua vòng sơ tuyển hồ sơ của công ty UI soft cho vị trí Lập trình viên. Chúng tôi thấy rằng những kinh nghiệm và kiến thức về công nghệ công nghệ thông tin của bạn đang rất phù hợp với vị trí Lập trình viên hiện UI soft đang tuyển dụng. 

Do dịch covid diễn biến phức tạp, để đảm bảo sức khỏe cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng, chúng tôi gửi email này thay thư mời hẹn bạn một cuộc phỏng vấn qua video call trên Skype để trao đổi kỹ hơn về vị trí công việc của bạn. Vui lòng hãy phản hồi chúng tôi về thời gian trong tuần tới của bạn để công ty có thể sắp xếp lịch và gửi đến bạn chi tiết thời gian buổi phỏng vấn qua skype này. 

Trân trọng, 

Trưởng phòng Tuyển dụng

Vũ Đông Phong.

Trên đây chính là những hướng dẫn chi tiết giúp bạn tạo mẫu thư hẹn phỏng vấn chuẩn nhất. Hy vọng rằng những thông tin trên đây thực sự hữu ích với tất cả các bạn.