Tết nguyên đán 2019 (Phần II): Lì xì thế nào “đúng chuẩn” may mắn cả năm

Tết nguyên đán 2019 (Phần II): Lì xì thế nào “đúng chuẩn” may mắn cả năm

Trong ngày Tết, mọi người thường lì xì cho nhau như trao may mắn, tiền tài đến cho người nhận. Cũng như bao lì xì, “Tết con gì lì xì tiền linh vật năm đó”. Câu nói tuy đơn giản nhưng dường như tạo nên một trào lưu về tiền lì xì tết độc đáo tiền hình linh vật , tiền phong thuỷ may mắn. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều nơi đã chuẩn bị mẫu tiền lì xì để phục vụ cho nhu cầu lì xì trong Tết nguyên đán 2019 này.

Năm Kỷ Hợi đại diện cho hình ảnh chú heo với con người heo là loại vật thân thiện, may mắn, đem đến cho gia chủ nhiều tài lộc. Do đó, những loại tiền lì xì Tết in hình chú heo chắc chắn sẽ là hững món quà độc lạ, ý nghĩa. Mang may mắn và phong thủy đến từng nhà trong dịp Tết.

Nội dung bài viết

Lì xì thế nào để mang lại may mắn, tốt lành cho người nhận

Theo quan niệm của người xưa, để mang may mắn đến cho người nhận, số lượng tiền bên trong bao lì xì nên là tiền chẵn. Tuy nhiên, những con số 40 hoặc 400 nghìn đồng không nên đặt trong bao lì xì. Trong phong thủy, số 4 liên quan đến chữ “tử” nghĩa là cái chết, được coi là không may mắn.

Thay vào đó, con số thích hợp nên đặt trong bao lì xì là 8. Những con số liên quan đến số 8 mang ý nghĩa may mắn thường được mọi người sử dụng như:

168 —- “Phát lộc phát tài thật suôn sẻ”.

178 —- “Cùng nhau phát nào”.

188 —- “Mau chóng phát lộc phát tài nhé”.

88 hoặc 888 hoặc 8888 —- “Phát phát phát”.

1588 —– “Cuộc sống là của chúng ta”.

Lì xì thế nào để mang may mắn đến cho người nhận.
Lì xì thế nào để mang may mắn đến cho người nhận.

Tiền lì xì con heo – lì xì linh vật của năm

Ở Việt Nam, trong những năm gần đây, tiền lì xì in hình linh vậy đã xuất hiện và được mọi người đón nhận. Những loại tiền này có nguồn gốc từ Mỹ, Úc, Canada, Macao… Được bán chủ yếu tại các tiệm vàng hoặc các cửa hàng online.

Tiền linh vật là loại tiền được thay đổi theo từng năm. Năm con nào thì trên tiền sẽ in hình của linh vật đó. Những loại tiền này thường do các quốc gia chủ động phát hành nhân dịp năm mới với số lượng hạn chế đã được ấn định nhằm phục vụ nhu cầu lì xì đầu năm mới. Loại tiền này chỉ có giá trị lưu niệm.

Giá của loại tiền lì xì linh vật cũng không cố định. Nó phụ thuộc nhiều vào chất liệu và độ “hiếm”. Có những loại tiền linh vật giá rất cao nhưng vẫn được nhiều người “săn đón”.

Năm 2019, nên chọn tiền lì xì nào?

Tờ 10 Patacas in hình con heo

Là một trong những nước tại Châu Á cùng đón Tết cổ truyền. Nên việc Macao tiến hành in ấn và phát hành tờ 10 Patacas in hình con heo phục vụ cho nhu cầu lì xì nhân dịp Tết là điều tất nhiên. Tuy nhiên ở Macao chính phủ không phát hành tiền việc này được giao cho 2 ngân hàng Banco da China và Banco Nacional Ultramarino in ấn và phát hành.

Tiền Macao 10 Patacas nằm trong top những mẫu tiền lì xì độc đáo nhất dịp Tết Nguyên đán 2019 được mọi người săn tìm.

Tờ 10 Patacas in hình con heo.
Tờ 10 Patacas in hình con heo.

Loại tiền lì xì con heo này chỉ có giá trị lưu niệm, không có giá trị lưu hành.

Ở Việt Nam, tờ tiền Macao 10 và 100 Patacas đang được bán trên các shop online với giá từ 25.000 – 100.000 đồng/tờ tùy theo chất liệu.

Tiền 2 đô in hình con heo mạ vàng của Mỹ

Mặc dù là một đồng tiền có mệnh giá thấp. Đồng 2 USD là một trong những đồng tiền mang ý nghĩa may mắn thành thông, thuận buồm xuôi gió trong cuộc sống khi sở hữu tờ tiền may mắn này. Do đó, cứ mỗi năm, mọi người lại sưu tầm và tìm kiếm những đồng tiền 2 USD để lì xì cho người thân của mình.

Trong năm 2019 này, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã in ấn và chính thức phát hành dành riêng cho những người châu Á tờ tiền 2 USD con heo mạ vàng. Khác với những tờ 2 USD thông thường, loại tiền được phát hành đặc biệt này có in 2 hình chú heo vàng ở bên trái và phải của tờ tiền. Và được in màu vàng – màu hoàng kim, của may mắn trong quan niệm văn hóa của người Á Đông.

Để tránh làm giả, năm nay Bộ Tài Chính Mỹ vẫn tiếp tục áp dụng công nghệ in bảo an 3D C-Thru Vision trên giấy chứng nhận đi kèm theo nhằm chống làm giả.

Tiền 2 đô in hình con heo mạ vàng của Mỹ.
Tiền 2 đô in hình con heo mạ vàng của Mỹ.

Loại tiền này được phát hành nhằm phục vụ nhu cầu lì xì Tết nên không có giá trị lưu hành.

Tại các shop online, giá bán tham khảo với loại tiền này là 350.000 đồng/tờ.

Cặp tiền xu Úc hình con heo được mạ vàng, mạ bạc

Cặp tiền xu hình con heo đang là vật phẩm rất đắt hàng được Úc phát hành . Nhờ công nghệ hiện đại mà chúng được thiết kế và chạm khắc rất tinh xảo và khéo léo.

Với đồng xu mạ vàng, hình ảnh chú heo đực đang bước đi trên cỏ, dáng đứng oai vệ. Thể hiện sự nghênh đón phú quý, tài lộc đến với gia chủ.

Còn đối với đồng xu con heo mạ bạc được in hình ảnh đàn heo gồm heo mẹ và bốn heo con đang ung dung trên cỏ, thể hiện sự đoàn kết và tình cảm gia đình.

Đồng xu con heo còn đi kèm với hợp nhung đỏ sang trọng xứng đáng là quà rất phù hơp để làm quà tết biếu cho sếp, đồng nghiệp, khách hàng và người thân.

Cặp tiền xu Úc hình con heo được mạ vàng, mạ bạc.
Cặp tiền xu Úc hình con heo được mạ vàng, mạ bạc.

Giá bán tham khảo trên các shop online: Xu heo vàng là 200.000 đồng; xu heo bạc là 150.000 đồng; cặp xu vàng và bạc là 300.000 đồng/cặp.

Tiền con heo 20 Kina của Papua New Guinea

Papua New Guinea là một quốc gia ở Thái Bình Dương có rất nhiều đảo và dân tộc sinh sống. Papua New Guinea là một trong những đất nước được thám hiểm nhiều nhất, về văn hóa, địa lý, và hệ sinh thái động thực vật. Chính vì thế, tờ tiền con heo Papua New Guinea sẽ là sản phẩm hot trong năm Kỷ Hợi sắp tới. Với chất liệu tiền là Polymer.

Với hình ảnh chú heo rừng may mắn, thông minh, thích nghi được với địa hình hiểm trở của rừng nổi. Điều này cho thấy sự dẻo dai, bền bỉ. Ngụ ý mang đến sự may mắn, tài lộc, sức khỏe dẻo dai trong năm mới.

Tiền con heo 20 Kina của Papua New Guinea.
Tiền con heo 20 Kina của Papua New Guinea.

Giá bán tham khảo trên thị trường: 40.000 đồng/tờ.

Thanh Nguyễn (tổng hợp)

Xem thêm

  • Bốc bát hương ngày Tết nguyên đán 2019: Những điều phải “cực” lưu ý
  • 6 “bảo bối” tân trang nội thất phòng khách hợp phong thủy ngày Tết nguyên đán 2019