Tết nguyên đán 2019: Những điều rất kiêng kị khi dọn nhà cần phải lưu ý

Tết nguyên đán 2019: Những điều rất kiêng kị khi dọn nhà cần phải lưu ý

Dọn nhà đón Tết luôn là dịp mà ai nấy tuy mệt mỏi nhưng cũng khá háo hức. Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết nguyên đán 2019 rồi, bạn đã dọn dẹp nhà cửa chưa? Nếu chưa thì hãy cùng với chúng tôi cùng xem ngay cách dọn nhà đón Tết thế nào để cả năm mới may mắn gặp nhiều tài lộc nhé.

Nội dung bài viết

Dọn nhà đừng nghĩ là chuyện đơn giản

Nhà nhà, người người đang náo nức chờ mong 1 ngày để đón Tết nguyên đán  2019. Không còn nhiều ngày nữa một năm mới âm lịch nữa lại đến. Một dịp để mọi người cùng sum vầy, tụ họp. Ai cũng đều dọn dẹp nhà cửa để năm mới chào đón những vị khách đến chơi nhà, mong 1 năm mới với nhiều bình an, may mắn, quét hết đi những buồn lo, muộn phiền của năm cũ. Vậy năm mới này phải dọn nhà như thế nào nhỉ?

Phong thủy dọn nhà đón tết
Dọn nhà đón Tết nên cố gắng chú ý đến các vị trí quan trọng, tránh phạm phải đại kỵ

Thứ nhất, vị trí cửa chính

Vị trí cửa chính là vô cùng quan trọng vì nó được xem như đại diện cho ngôi nhà. Đừng bao giờ để trước cửa nhà không được sạch đẹp, đừng quên rằng vị trí cửa chính cần phải sạch đẹp, khang trang nhé. Bởi lẽ cửa được xem là nơi nạp khí, gọi khí cho căn nhà. Nếu như năm vừa qua mà gia đình bạn làm ăn thuận lợi, 1 năm với nhiều may mắn thì đừng thay cửa hay tháo dỡ cửa xuống để lau chùi. Tốt nhất bạn chỉ nên dùng khăn sạch để lau dọn vì nếu không vận thế sẽ bị thay đổi trong năm mới này.

Thứ hai, vị trí của giường ngủ

Một lưu ý cho bạn khi làm sạch vị trí của giường ngủ chính tốt nhất bạn nên tránh xê dịch vị trí của giường ngủ nếu như năm vừa qua bạn cảm thấy mọi điều đều tốt đẹp. Nếu không trong năm mới, dù không biết như thế nào nhưng cũng không nên động chạm. Đó là điều kiêng kỵ trong phong thủy dọn nhà cuối năm mà không phải ai cũng biết. Cần tránh để đảm bảo năm mới được bình ổn nhé.

Thứ ba, vị trí cửa sổ

Cửa sổ là vị trí mà bạn nên quan tâm đến khi lau dọng nhà cửa. Cửa sổ của gia đình nên được thiết kế lớn nhưng phải đảm bảo sự hài hòa với không gian nhà, đảm bảo đầy đủ ánh sáng. Vị trí cửa sổ luôn phải đảm bảo được ánh sáng vào đầy đủ, đón được luồng gió an lành, mát mẻ và dễ chịu. Đó cũng là cách nhiều người chọn lựa để xua đuổi những lo âu, muộn phiền của năm cũ.

Phong thủy dọn nhà đón tết
Nên lau chùi cửa sổ cho sạch sẽ

Thứ tư, vị trí hung sát

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí hung sát tuyệt đối không được động chạm vào. Mỗi năm, vị trí hung sát sẽ khác nhau nên bạn cần phải chú ý xem xét để đảm bảo việc làm ăn, sức khỏe của mọi thành viên trong nhà được ổn định, không bị đụng chạm khiến cho gia đình bị xáo trộn trong năm tới.

Nếu như vào ngày 23 tháng Chạp, tức ngày cúng ông Công ông Táo, gia vận của gia đình bạn đang thuận đồng nghĩa với việc thần linh đang thích cách bày trí đó. Đừng thay đổi vì sẽ khiến cho năm mới có thể sẽ không gặp may mắn như vậy nữa.

Thứ năm, đặt thêm bể cá, trồng thêm cây trong nhà

Bể cá có nước tượng trưng cho tài lộc. Cá vàng là biểu tượng của sự may mắn và lộc tài. Vì thế mà khi muốn lựa chọn bày bể cá trong nhà thì tốt nhất là nên chú ý để bày ở vị trí sao cho đảm bảo nhất giúp mang lại may mắn cho gia đình bạn.

Phong thủy dọn nhà đón tết
Để thêm bể cá và cây xanh trong nhà để có thêm tài lộc

Trên đây chính là những điều mà bạn nên chú ý khi lau dọn nhà cửa đón Tết nguyên đán 2019. Chúng tôi hy vọng với những điều đó, bạn sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình mình.

Lê Cảnh

Xem thêm

  • Tết nguyên đán 2019 (Phần I): Lì xì thế nào “đúng chuẩn” may mắn cả năm?
  • Tết nguyên đán 2019: 5 món đồ trang trí rước may mắn vào nhà