Tết này, chọn mua quà đặc sản Sài Gòn vừa đặc biệt vừa ý nghĩa

Tết này, chọn mua quà đặc sản Sài Gòn vừa đặc biệt vừa ý nghĩa

Dịp cận Tết Nguyên đán 2018 cũng sắp tới gần, chắc hẳn nhiều gia đình cũng đã lựa chọn cho mình những món quà Tết ý nghĩa cho gia đình, bạn bè và người thân. Đặc sản miền Nam làm quà sẽ là một trong những món quà ý nghĩa nhất dành cho tất cả mọi người đặc biệt là người Bắc.

Sài Gòn được biết đến là vùng đất của những con người phóng khoáng, hiền hòa và cũng là nơi dễ dàng dung hòa tất cả những điều mới mẻ. Chính vì vậy, quà đặc sản Sài Gòn ở đây đều vô kể, thứ gì ở Sài Gòn cũng đều có thể là đặc sản. Một vài món quà mà những du khách thường mua về sau chuyến đi Sài Gòn làm quà biếu, quà Tết sẽ được liệt kê qua bài viết dưới đây.

Chà bông cơm cháy

Ghé chân tới Sài Gòn bạn không nên bỏ qua món cơm cháy chà bông, một trong những món ăn được người Sài Gòn rất ghiền. Cơm cháy được làm đảm bảo giòn tan, vàng rộm, ruốc được rắc đầy đặn phía trên miếng cơm, đậm đà xứng danh thức quà vặt đáng mua của Sài Gòn.

Chà bông cơm cháy là món ăn ghiền của người dân Sài Gòn

Ở Sài Gòn, Cơm cháy chà bông Cô Út Sài Gòn rất được yêu thích, bạn có thể ghé qua đường Cống Quỳnh, Quận 1 để có thể mua được món đặc sản cơm cháy ngon đúng chuẩn, giúp bạn có được một món quà biếu đậm vị người miền Nam. Giá bán của cơm cháy chà bông dao động từ 50.000 – 95.000 VNĐ.

Hạt điều rang củi

Hạt điều là một trong những món ăn chơi mà người Sài Gòn đặc biệt ưa chuộng. Hương vị giòn tan của hạt điều kết hợp với mùi thơm đặc trưng đã mang đến một sự cuốn hút không hề nhỏ cho thức quà này. Bởi vậy hầu hết những du khách khi đặt chân tới Sài Gòn đều lựa chọn thức quà đặc sản Sài Gòn này để biếu tặng cho mọi người đặc biệt là vào dịp Tết. Hạt điều rang củ có giá dao động từ 300.000/kg tùy từng địa điểm bán.

Hạt điều là thức quà sang được lựa chọn cho dịp Tết

Hồng Treo khô

Hồng treo khô được biết đến là đặc sản của Đà Lạt. Nhưng như những gì đã đề cập, hồng treo khô đã trở thành đặc sản miền Nam làm quà của nhiều khách du lịch ngay giữa Sài Gòn từ bao năm nay.

Hồng treo khô là thức quà biếu sang trọng trong dịp Tết

Hồng treo khô là thứ quà sạch, được chế biến sạch và không chất bảo quản, những trái hồng được treo thành từng dàn và để khô bằng gió tự nhiên hoặc một số phương pháp sấy khô hiện đại. Mỗi trái hồng đều giữ lại được vị ngon, ngọt và màu sắc bắt mắt nên đã trở thành một thức quà rất được ưa chuộng. Hồng treo khô Đà Lạt hiện đang có giá khoảng 500.000 VNĐ/kg.

Kẹo dừa Bến Tre và Bánh Pía Sóc Trăng

Kẹo dừa Bến Tre và Bánh pía Sóc Trăng cũng được ghi danh những món đặc sản miền Nam làm quà không thể bỏ qua.  

Bánh Pía Sóc Trăng có một hương vị khá đặc trưng, đặc điểm không quá ngọt và cũng không quá béo. Cắn một miếng bên ngoài sẽ thấy vị thơm của bộ, cắn miếng nhân bên trong sẽ thấy được vị bùi bùi dẻo dẻo của khoai môn lẫn sầu riêng thơm nức mũi, còn có cả một chút vị mặn của lòng đỏ trứng, tất cả đều được nhào nặn một cách hài hòa và độc đáo. Có thể nói, bánh Pía là một thức quà của vùng đất Nam Bộ được lòng du khách nhất.

Bánh Pía Sóc Trăng nhỏ nhưng chứa đựng đầy đủ vị của một món đặc sản miền Tây

Bến Tre được biết đến là nơi ra đời của một loại kẹo đậm vị thanh ngọt đi vào lòng mỗi người Việt, Kẹo dừa Bến Tre. Đây là loại kẹo được chế biến từ cơm dừa và đường mạch nha. Kẹo dừa Bến Tre được người Sài Gòn nhận định là một trong những loại kẹo ngon bậc nhất Miền Nam, đặc biệt thích hợp làm quà biếu. Với nhiều hương vị như: sầu riêng, đậu phộng sầu riêng, lá dứa… thêm một tách trà là đủ cho một ngày Tết tròn vị.

Kẹo dừa Bến Tre thanh ngọt nhâm nhi cùng tách trà ngày Tết

Cá dứa 1 nắng Cần Giờ

Người Sài Gòn được biết đến là rất sành các món nhậu nên nơi đây sẽ là một thiên đường của những thức quà biếu để nhâm nhi như: mực một nắng, cá khô, khô bò, khô gà… Tại vùng đất Cần Giờ, thuộc phía Nam Sài Gòn có một món đặc sản đặc biệt hấp dẫn khách du lịch đó chính là cá dứa một nắng. Loại cá này đặc biệt giàu Omega tốt cho sức khỏe còn người, đồng thời có được những thịt thơm và ngon. Cá Dứa 1 Nắng chiên ăn với cơm cháy, mắm me, thì tuyệt, bạn cũng có thể làm cá dứa kho tộ. Tặng cho người thân, bạn bè của mình món quà này thì hết xảy.

Cá dứa 1 nắng Cần Giờ, món quà nhâm nhi đã trở thành đặc sản của Sài Gòn

Khô cá lóc

Có một thức quà nhâm nhi khiến cho các vị khách miền Trung và miền Bắc đặc biệt yêu thích đó chính đặc sản khô cá lóc. Lý do rất đơn giản là bởi loại khô cá này không mặn như các loại cá khô biển khác. Khô cá lóc miền Tây được ướp vị vừa ăn, khi ăn sẽ cảm nhận được vị béo và dai dai. Khô cá lóc dùng để chiên hoặc nướng ăn cùng với cơm nóng hay dùng làm mồi nhậu đều tuyệt cú. Đây luôn là món đặc sản miền Nam làm quà đặc biệt thân tình để gửi gắm tới người thân ở miền Bắc, miền Trung.

Khô cá lóc vừa vị người miền Bắc, miền Trung

Tết này ghé Sài Gòn đừng quên mua những món đặc sản miền Nam làm quà mà muaban.net vừa kể trên nhé!

>>> 5 quà biếu đặc sản nhất định phải mua khi du lịch Hà Nội

Cloudy