Tại sao nên sử dụng bình năng lượng mặt trời?

Tại sao nên sử dụng bình năng lượng mặt trời?

Mùa đông gần đến, việc sử dụng các thiết bị sưởi ấm. Trước đây, để cung cấp nước ấm cho những ngày giá rét, chúng ta chỉ có sự lựa chọn duy nhất là bình nóng lạnh. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người tốt hơn, bình năng lượng mặt trời đã được ra đời với nhiều tính năng ưu việt.
 

1. Dung tích của bình


Nếu đã từng nhìn qua các thiết bị của bình năng lượng mặt trời, bạn sẽ thấy rằng sản phẩm này có dung tích khá lớn. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, loại bình có dung tích nhỏ nhất là 140 lít – một con số khá ấn tượng. Với một gia đình từ 3 – 4 người, bình năng lượng mặt trời có thể đáp ứng tối đa nhu cầu về tắm rửa hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước ấm trong các hoạt động khác như: nấu ăn, tắm giặt,...
 
binh nang luong mat troi
Bình năng lượng mặt trời có dung tích lớn, đáp ứng tối đa nhu cầu của con người
 

2. Khả năng làm nóng


Khả năng làm nóng của nước tùy thuộc vào dung tích của bình năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó cũng phụ thuộc vào nhiệt độ trong ngày, bởi đây là sản phẩm hoạt động dựa trên nguồn năng lượng đến từ mặt trời. Bởi vậy, với dung tích bình khoảng 140 lít, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để đợi nước nóng. Nhưng đừng lấy đó làm điều phiền hà, bởi bạn sẽ không phải điều chỉnh thời gian để bật/tắt nguồn khi trước và sau khi sử dụng. Để đem lại tiện ích nhất cho con người, sản phẩm này được tích hợp tính năng tự động làm nóng khi bình đầy đủ nước, đồng thời có thể giữ nóng nước trong khoảng thời gian lên tới 30 – 40 giờ đồng hồ.Thật là tuyệt vời, bạn có thể sử dụng bình nước ấm bất cứ thời gian nào trong ngày. Tại sao bình năng lượng mặt trời lại có khả năng giữ nhiệt vượt trội đến như thế? Bởi sản phẩm được thiết kế từ các nguyên vậy liệu cách nhiệt khá tốt, khiến nguồn nhiệt ít bị hấp thụ ra bên ngoài.
 
lựa chọn bình năng lượng mặt trời
Bình năng lượng mặt trời có khả năng làm nóng nước dựa trên nguồn nhiên liệu từ thiên nhiên
 

3. Chi phí sử dụng 0 đồng


Bình nóng lạnh sử dụng năng lượng điện, bình năng lượng mặt trời sử dụng nguồn nhiên liệu vô tận đến từ thiên nhiên. Từ đây có thể thấy, bình năng lượng mặt trời không hề mất chi phí trong suốt quá trình sử dụng. Nếu bạn phải chi tiền trong quá trình sử dụng thì đó là chi phí bảo trì bắt buộc, bởi bất cứ sản phẩm nào muốn hoạt động tốt đều phải bảo trì thường xuyên. Nhờ sử dụng nguồn nhiên liệu vô tận, bạn có thể an tâm sử dụng nguồn nước nóng dồi dào, an toàn và thân thiện với môi trường.
 
binh nang luong mat troi tiet kiem dien
Bạn không hề bị mất chi phí trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm
 

4. Tiết kiệm điện tối đa


Với một bình nóng lạnh dung tích 15 lít, công suất trình bình là 1500 – 2500W, hóa đơn tiền điện nhà bạn sẽ tăng đến mức chóng mặt nếu sử dụng thường xuyên, đặc biệt là trong mùa đông này. Ngược lại, khi sử dụng bình năng lượng mặt trời, bạn không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa. Đúng như tên gọi, bình năng lượng mặt trời sử dụng nguồn nhiên liệu an toàn đến từ thiên nhiên và hoàn toàn miễn phí. Nhờ đó, hóa đơn tiền điện nhà bạn sẽ bớt đi gánh nặng đấy nhé.
 
binh nang luong mat troi rat tiet kiem
Bình năng lượng mặt trời không sử dụng năng lượng điện nên không gây hao tốn điện
 

5. Công nghệ an toàn


Sau rất nhiều thời gian nghiên cứu, bình năng lượng mặt trời mới được đưa ra thị trường để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Hầu hết, các nhà nghiên cứu đều khẳng định rằng đây là một sản phẩm an toàn, không hề thoát ra khi thải trong suốt quá trình sử dụng, vô cùng thân thiện với môi trường. Khi bạn bắt đầu sử dụng sản phẩm này, tức là bạn đã và đang góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó là công nghệ an toàn với người sử dụng. Do không sử dụng năng lượng điện nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề dây dẫn điện bị hở hay bị chập điện. Bên cạnh đó, các sản phẩm đều có thời gian sử dụng trên 20 năm – một thời gian khá dài, đảm bảo tối đa nhu cầu sử dụng của bạn.
 
binh nang luong mat troi than thien voi moi truong
Sản phẩm an toàn với người sử dụng và thân thiện với môi trường
 

6. Giá thành


So với bình nóng lạnh, bình năng lượng mặt trời có giá thành khá cao. Đối với các thương hiệu nội địa như Tân Á, Toàn Mỹ, Sơn Hà, Thái Dương, bình có dung tích 140 - 200l có giá nằm trong khoảng 4 - 10 triệu đồng. Nếu bạn tính theo phép so sánh dưới đây, bạn sẽ thấy rằng sử dụng bình năng lượng mặt trời thực sự rất rẻ. Hiện nay, bình nóng lạnh thường có giá từ 2 – 3,5 triệu đồng. Đó là mới chỉ là giá mua, bạn cần tính thêm chi phí tiền điện mỗi tháng sử dụng, chi phí bảo trì định kỳ. So với khoảng thời gian là 10 năm, bạn sẽ thấy số tiền bạn bỏ ra thực sự khá lớn. Còn với bình năng lượng mặt trời, bạn chỉ cần bỏ ra chi phí ban đầu là từ 4 – 10 triệu đồng cùng chi phí bảo trì rất thấp trong suốt quá trình. Vì vậy, có thể thấy, sự lựa chọn bình năng lượng mặt trời là rất đúng đắn.
 
chi phi cho binh nang luong mat troi rat hop ly
Bình năng lượng mặt trời là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn

Với những lý do đầy thuyết phục trên, bạn sẽ thấy rằng bình năng lượng mặt trời sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong mùa đông sắp tới. Còn chờ gì nữa, hãy sử dụng sản phẩm này với sự an toàn, tiết kiệm cho gia đình và thân thiện với môi trường.

>> Những tuyệt chiêu tiết kiệm điện khi sử dụng bình nóng lạnh