Tại sao nên đi du lịch Thái Lan mùa cuối năm?

Tại sao nên đi du lịch Thái Lan mùa cuối năm?

Thái Lan – quốc gia với danh hiệu “đất nước chùa vàng”, nổi tiếng với ngành công nghiệp du lịch, là một trong những đất nước xinh đẹp thu hút nhiều khách du lịch nhất khu vực với trung bình khoảng hơn 12 triệu lượt khách đến đây du lịch mỗi năm.

Thái Lan sở hữu vị trí đẹp với những danh lam thắng cảnh tuyệt vời. Sẽ thật uổng phí nếu bạn không dành cơ hội để một lần được ghé thăm đất nước thú vị này.

1. Vì sao Thái Lan được “vạn người mê”, ai cũng muốn được đến ít nhất một lần trong đời?

“Đất nước chùa Vàng” Thái Lan nghiễm nhiên trở thành mảnh đất “vạn người mê” khi đảm bảo đủ tiêu chuẩn “ngon, bổ, rẻ” của những ai muốn đi du lịch nước ngoài mà không có quá nhiều kinh phí. Thái Lan sở hữu một nền văn hóa đa dạng với lối kiến trúc đặc sắc. Các địa điểm và hoạt động vui chơi giải trí ở Thái Lan vô cùng đa dạng, muốn ăn chơi thì đi Pattaya, muốn mua sắm thì tự do ở Bangkok, muốn nghỉ dưỡng thì cứ thoả thích ở Phuket. Thái Lan không thiếu thú vui, từ những khu giải trí hoành tráng, những show diễn đẳng cấp cho đến những trung tâm mua sắm sang trọng.

du lịch

Ai cũng muốn được đến đất nước xinh đẹp này ít nhất một lần trong đời.

Thái Lan là quốc gia có nhiều công trình kiến trúc thuộc hàng xuất sắc bậc nhất thế giới, trong đó cung điện hoàng gia–Grand Palace, cung điện Vimanmek, chùa Phật ngọc-Ngôi chùa lớn nhất Bangkok, chùa Phật vàng,…Ngoài ra “thiên đường du lịch” này còn sở hữu những thành phố với những địa điểm du lịch đẹp mê hồn như đảo san hô (Pattaya), rừng rậm Chiang Mai, vịnh Phang Nga (Phuket), đảo Phi Phi (cách Phuket 54km),…

Về ẩm thực, Thái Lan cũng nổi tiếng không kém với những món ăn độc đáo, ngon miệng và đẹp mắt. Khẩu vị của người Việt thường khá phù hợp với các món như phở xào (pad see ew), thịt xiên nướng (moo ping), cơm chiên (khao pad poo), bánh dừa (khanom krok), xôi xoài (khao niew ma muang),… Văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng của Thái Lan sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng đặc biệt. Tất cả đều hứa hẹn sẽ mang đến  một chuyến đi lí thú với thật nhiều niềm vui. 

du lịch

Thái Lan có nền văn hóa ẩm thực khá đa dạng.

du lịch

Món xôi xoài đặc trưng của Thái Lan mà nhiều người đến Thái Lan rồi vẫn không quên được.

  • Bạn nên tìm hiểu qua: 5 điều lưu ý để có một chuyến du lịch bụi an toàn và vui vẻ

2. Tại sao nên chọn du lịch Thái Lan vào dịp cuối năm?

Đất nước này sở hữu khí hậu nhiệt đới gió mùa với bốn mùa rõ rệt: mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2, mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10, mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12. Nhiệt độ trung bình của Thái Lan khá cao, nhiệt độ thường từ 32 độ C vào tháng 12 và lên tới hơn 35 độ C vào tháng 4 hàng năm. Vậy thì du lịch đến Thái Lan vào cuối năm là “đúng bài” rồi. Ngoài ra thủ tục nhập cảnh của Thái Lan đối với công dân Việt Nam khá dễ dàng. Đất nước này là một trong các nước đã ký kết hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao 30 ngày sẽ không cần phải xin thị thực. Chỉ cần bạn có thái độ hợp tác với cơ quan xuất nhập cảnh nước sở tại là sẽ dễ dàng nhập cảnh thôi. Tuy nhiên nên lưu ý bởi họ cũng có quyền từ chối nhập cảnh nếu bạn không hợp tác, cho dù bạn có cung cấp đầy đủ giấy tờ nhập cảnh đi chăng nữa.

du lịch

Thủ tục nhập cảnh đến quốc gia này tương đối dễ dàng.

Điều đặc biệt là Thái Lan không hạn chế lượng ngoại tệ mang từ nước ngoài vào do đó bạn có thể mua sắm thỏa thích hoặc tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng tại đây. Bù lại thì du khách cũng có thể đem ngoại tệ ra khỏi Thái Lan, nhưng không được nhiều hơn số lượng đã kê khai trong tờ khai hải quan khi nhập cảnh. Điều này cũng hết sức hợp lý mà phải không?

Thủ tục nhập cảnh dễ dàng như thế nhưng bạn cũng nên quan tâm đến các quy định về thuế và tiền tệ. Bạn được phép mang vào Thái hàng miễn thuế gồm 200 điếu thuốc lá và một lít rượu vang hay rượu mạnh để phục vụ cho các buổi party. Các loại vũ khí, ma tuý… đều bị cấm nhập tuyệt đối. Séc du lịch và hối phiếu ngoại tệ được đem vào Thái Lan nhưng phải khai báo.

du lịch

Thái Lan sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, mê hoặc lòng người.

Thời điểm cuối năm, có một ngày lễ lớn ở Thái Lan mang tên: Lễ hội thả đèn trời Yi Peng. Lễ hội này sẽ diễn ra vào ngày rằm tháng 12 hằng năm theo lịch Thái, năm nay sẽ nhằm vào ngày 22 tháng 11 năm 2018. Bạn có thể đến Sukhothai, nơi khởi đầu của truyền thống này và cũng là một trong những nơi tổ chức lễ hội nổi tiếng nhất. Trong 5 đêm, người dân và du khách sẽ thả những ngọn đèn trời, xem pháo hoa và các màn biểu diễn nghệ thuật dân gian. Đây chắc chắn sẽ là dịp khó quên đối với bạn và người thân nếu may mắn du lịch đến đây vào những ngày này.

Thông thường, người dân Thái và khách du lịch sẽ thả đèn tại trường đại học Mae Jo – Yee Peng Lanna International (YPLI). Đây là địa điểm thả đèn trời chính và lớn nhất ở Chiang Mai, còn được biết đến với tên gọi Yee Peng Lanna International (YPLI). Có khoảng 4000 – 6000 vé được bán ở sự kiện này, do số lượng có hạn nên số vé này gần như được bán sạch chỉ trong tháng đầu tiên mở bán. Những hình ảnh hàng ngàn chiếc đèn trời được thả lên cùng lúc ở Chiang Mai rất có thể được chụp ở địa điểm này.

Do số lượng vé có giới hạn và nhu cầu thì đông nên để mua được vé tham gia ở đây rất khó, hầu như khách phải mua qua cò vé cá nhân hoặc các đại lý du lịch ở Chiang Mai. Giá vé do vậy cũng rất đắt, giao động từ 5,600 Bath đến 12.000 Bath/ người lớn ( Khoảng 4tr đến 10tr cho 2-3 tiếng tham dự sự kiện và thả đèn). Nếu như bạn đang tìm kiếm một địa điểm thả đèn trời hoành tráng nhất và tiền bạc không là vấn đề thì đây là thiên đường dành cho bạn.

du lịch

Lễ hội đèn trời Yi Peng được diễn ra vào cuối năm thu hút lượng lớn du khách nước ngoài.

du lịch

Được tham gia lễ hội này là một điều vô cùng may mắn đối với du khách ghé thăm đất nước xinh đẹp-Thái Lan.

Thủ tục nhập cảnh đơn giản, dễ dàng, tiền mang theo bao nhiêu cũng được, thời tiết khí hậu mát mẻ, cảnh sắc tuyệt đẹp,lễ hội tưng bừng,…Bạn còn chần chờ gì nữa mà không ghé Thái Lan vào dịp nghỉ dưỡng cuối năm nay?

Cẩm Nang Mua Bán hi vọng bạn sẽ có chuyến du lịch thú vị cùng gia đình và bạn bè nhé.

  • Bạn nên xem: TOP 5 Quốc gia Châu Á HOT nhất mùa du lịch cuối năm cho gia đình bạn