Tại sao máy hút bụi không hút được? Giải pháp khắc phục cho máy hoạt động hiệu quả.

Tại sao máy hút bụi không hút được? Giải pháp khắc phục cho máy hoạt động hiệu quả.

Máy hút bụi là một thiết bị phổ biến, được sử dụng rộng rãi trong mọi gia đình cũng như các khu công nghiệp, khách sạn, nhà nghỉ hiện nay. Máy hút bụi được người dùng ưa chuộng bởi sở hữu chức năng làm sạch tuyệt vời.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi trục trặc, hư hỏng. “Tại sao máy hút bụi không hút được” là một trong những câu hỏi được người tiêu dùng thắc mắc nhiều nhất hiện nay.

Lý do tại sao máy hút bụi không hút được

1. Nguyên nhân do thiết lập sai độ cao 

Nhiều hộ gia đình mới mua máy hút bụi vẫn chưa hiểu rõ hết tất tần tật cách sử dụng của thiết bị, do đó thường thiết lập độ cao cao hơn bề mặt hút so với tiêu chuẩn được đặt ra. Đây là vấn đề phổ biến thường xảy ra nhất khi gặp sự cố không hút bụi được hoặc hút không sạch, không hiệu quả.

2. Nguyên nhân do túi đựng bụi quá tải

Trường hợp bạn đã thiết lập độ cao phù hợp và đạt chuẩn với bề mặt hút mà máy vẫn không hoạt động hút bụi được thì hãy thử kiểm tra túi đựng bụi xem đã đầy chưa nhé. Nếu kiểm tra và thấy túi đựng hoặc thùng chứa bụi đã đầy thì hãy tháo túi hoặc hộp chứa để thay túi mới cho máy hoạt động hiệu quả nhé.

Máy hút bụi siêu tiện lợi cho mọi nhà
Máy hút bụi siêu tiện lợi cho mọi nhà

3. Nguyên nhân do đường ống nối bị tắc

Nếu không phải do thiết lập sai độ cao, hay túi đựng/thùng chứa bụi vẫn chưa đầy thì nguyên nhân khiến máy hút bụi không hút được có thể là do đường ống nối. Trong trường hợp này bạn hãy tháo túi hoặc hộp chứa bụi ra và kiểm tra đường ống nối có bị tắc nghẽn hay không nhé. 

4. Nguyên nhân do máy hút bụi không kín khí

Máy hút bụi hoạt động dựa trên nguyên tắc tạo ra chân không để hút bụi nên nếu khí bị thoát và rò rỉ ra khỏi hệ thống hoạt động và gây ra tình trạng lỗi máy, không thể hoạt động được

5. Nguyên nhân do chổi quét bụi gặp sự cố

Nếu bạn đã kiểm tra qua 4 trường hợp trên nhưng máy vẫn bất động thì có lẽ nguyên nhân là khiến máy hút bụi không thực hiện chức năng làm sạch được là do chổi quét bụi của thiết bị đang gặp sự cố.

Giải pháp khắc phục máy hút bụi không hút được

1. Giải pháp do thiết lập sai độ cao

Đây là vấn đề khá đơn giản, vì vậy nếu thiết bị của bạn không hoạt động được thì hãy điều chỉnh lại độ cao sao cho phù hợp với bề mặt hút là máy có thể hoạt động bình thường trở lại nhé

2. Giải pháp do túi đựng bụi đầy

Để nhận biết được xem lượng bụi trong túi đã đầy hay chưa thì hãy chú ý đến vạch đỏ trên túi đựng bụi nhé. Trường hợp lượng bụi đã vượt quá vạch đỏ là cảnh báo cho biết lượng bụi được tích trữ đã đầy. Lúc này chỉ cần thay túi hoặc đổ hết bụi trong hộp chứa bụi ra là có thể tiếp tục sử dụng rồi.

Khắc phục máy hút bụi bằng cách kiểm tra thùng chứa
Khắc phục máy hút bụi bằng cách kiểm tra thùng chứa

3. Giải pháp do đường ống nối bị tắc nghẽn

Cách giải quyết cho trường hợp này thì bạn hãy kiểm tra xem trong đường ống nối có bị mắc kẹt vật gì bên trong không nhé, sẽ có một vài trường hợp lượng rác có kích thước lớn sẽ dễ bị kẹt lại trong ống nối. Lúc này bạn có thể lấy nhíp để gắp ra là được nhé.

4. Giải pháp do máy hút bụi không kín khí

Bạn kiểm tra xem vị trí mà đường khí bị rò rỉ ra ngoài và lắp lại thật chặt nhưng phải luôn đảm bảo rằng không khí sẽ luôn đi vào trong điều hòa được.

5. Giải pháp do chổi quét gặp sự cố

Để giải quyết vấn đề này, bạn kiểm tra xem chổi quét có bị mắc vật gì không, nếu có thì bạn chỉ cần gỡ ra là có thể khắc phục được rồi nhé.

Bài viết trên là toàn bộ những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục khi máy hút bụi không hút được. Nếu bạn gặp phải trường hợp đó thì hãy tham khảo những cách trên nhé!