Tại sao iPad Pro 2019 vẫn đáng mua ở năm 2021?

Tại sao iPad Pro 2019 vẫn đáng mua ở năm 2021?

iPad Pro 2019 chắc chắn không còn là chiếc máy tính bảng mạnh nhất của Apple. Nhưng nếu ngay lập tức khẳng định rằng máy đã không còn đủ tốt thì sẽ là rất bất công. Bởi cho đến nay, đây vẫn là một đối thủ vô cùng sừng sỏ và được nhiều người dùng tìm mua. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu thêm về thiết bị.

Thiết kế chắc chắn và cao cấp quen thuộc trên dòng iPad

iPad Pro 2019 là chiếc iPad thế hệ thứ 7 và nó vẫn cho thấy với một thiết kế chắc chắn nhưng quen thuộc. 

Máy có một lớp vỏ nhôm bền, mặt kính ở trên và nút Home truyền thống. Người dùng sẽ có ba màu để lựa chọn: Bạc, Vàng và Xám Không gian.

Thiết bị có khả năng chống thấm nước và vết bẩn, đây là điều mà rất nhiều người dùng iPad đã mong chờ trên các phiên bản cũ. 

Thiết kế chắc chắn và cao cấp quen thuộc trên dòng iPad

Màn hình hiển thị vẫn giữ được phong độ ổn định

Người dùng sẽ chính xác nửa inch màn hình hiển thị phụ trên iPad Pro 2019. Đây là một cải tiến khá khiêm tốn so với kích thước màn hình iPad cổ điển. 

Dù vậy ưu điểm lớn nhất là Apple đã tăng độ phân giải của màn hình LCD để giữ cùng mật độ điểm ảnh như những người tiền nhiệm iPad. Vì vậy màn hình máy đầy màu sắc, tươi sáng và hỗ trợ Apple Pencil, đây là một tính năng của iPad từ thế hệ thứ 6.

Tỷ lệ khung hình 4: 3 của máy được tối ưu để tin tức, văn bản. Nửa inch thừa đó rất hữu ích khi iPadOS thay đổi màn hình chính và đẩy Split View hoặc nếu bạn sử dụng tính năng ‘Sidecar’ của macOS Catalina để biến iPad của bạn thành màn hình Mac thứ hai.

Màn hình nhiều lớp của iPad cũng làm giảm khoảng cách giữa màn hình và kính. Vì vậy bạn có cảm giác như đang vẽ trực tiếp trên màn hình. Chính vì điều này rất nhiều người làm việc sáng tạo đã lựa chọn iPad Pro làm thiết bị sử dụng chính.

Màn hình hiển thị vẫn giữ được phong độ ổn định

Hiệu năng mạnh mẽ và camera ấn tượng

iPad Pro 2019 có khả năng xử lý các ứng dụng đòi hỏi cấu hình cao, trò chơi 3D và chỉnh sửa video nhẹ một cách khá mượt mà. 

Đây cũng không phải là một bất ngờ lớn vì máy được trang bị chipset A10 Fusion, một con chip cực kỳ mạnh mẽ.

Apple đã tăng bộ nhớ từ 2GB lên 3GB RAM so với phiên bản tiền nhiệm. Nhờ đó kết quả đa điểm trên Geekbench tốt hơn. 

Tuy vậy, các fan của Apple vẫn mong muốn là có nhiều bộ nhớ trong hơn so với 32GB hoặc 128GB. Bởi con số này đã không còn đủ để lưu trữ thoải mái ở thời điểm hiện tại.

Ưu điểm lớn trên máy là người dùng có thể dùng bàn phím thông minh như một sự thay thế máy tính xách tay. 

IPad Pro 2019 có camera sau 8MP có thể dùng để chụp ảnh và quay video. Tuy vậy chất lượng của camera iPad không thể sánh được với iPhone. Thay vào đó, máy ảnh của iPad hoạt động như một công cụ chơi game AR hữu ích hơn. 

Hiệu năng mạnh mẽ và camera ấn tượng

Tuổi thọ pin tuyệt vời đáng cân nhắc

iPad Pro 2019 có thời lượng pin tuyệt vời cho phép 10 giờ phát lại video hoặc lướt web. Đây cũng là điểm khiến nhiều người yêu thích thiết bị.

Đặc biệt, iPad có thể trụ đến ba ngày liên tục khi sử dụng không liên tục. iPad 2019 sử dụng bộ sạc 12W đi kèm. 

Người dùng sẽ cần gần 4 giờ để sạc từ 0% lên 100%. Trong khi iPhone 11 Pro đi kèm với bộ sạc nhanh 18W trong hộp và sạc đầy trong vòng hơn 90 phút, iPad có thể khiến nhiều người thất vọng.

Trên đây là đánh giá tổng quan về iPad Pro 2019. Nhìn chung thì cho đến thời điểm hiện tại, máy vẫn chứng minh được sức mạnh bền bỉ và vẫn là một thiết bị đáng mua. Vì vậy bạn hãy cân nhắc dựa trên nhu cầu sử dụng của mình và đưa ra lựa chọn hợp lý nhất nhé!