Tại sao hãng xe Yamaha triệu hồi R3 tại Việt Nam? -

Tại sao hãng xe Yamaha triệu hồi R3 tại Việt Nam? -

Vào ngày 30/06/2016 vừa qua, hãng xe Yamaha đã triệu hồi R3 tại Việt Nam để khắc phục lỗi có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành động cơ.

Yamaha đã được Cục Đăng kiểm đồng ý cho công bố triệu hồi R3 tại Việt Nam với số lượng 720 chiếc. YZF-R3 thuộc diện triệu hồi là xe có thời gian sản xuất từ tháng 6/2015 đến tháng 3/2016, với số khung từ MH3RH0760FK001001 đến MH3RH0760FK001720.

Yamaha đang là một trong những hãng xe chiếm thị phần lớn nhất nhì tại Việt Nam. Vì vậy, ngay khi thông tin triệu hồi được thông báo trên các phương tiện truyền thông đã gây hoang mang cho người tiêu dùng. Họ không rõ nguyên nhân triệu hồi R3 tại Việt Nam là gì và phương thức triệu hồi cụ thể ra sao?

tai sao hang xe yamaha trieu hoi r3 tai viet nam

Vì sao Yamaha triệu hồi 720 chiếc xe R3 tại Việt Nam? Nguồn: danhgiaxe

Nguyên nhân triệu hồi R3

Theo phát ngôn đại diện của hãng xe máy Yamaha cho hay, xe YZF-R3 bị triệu hồi chủ yếu do 2 nguyên nhân nghi vấn.

Một là, xe có dấu hiệu hư hỏng vòng bi bộ côn: Do nhà sản xuất dùng nguyên liệu không thích hợp để chế tác vòng bi ly hợp nên không cắt được côn và gây nên hiện tượng vỡ vòng bi côn, số không chuyển động được.

Nguyên nhân thứ hai là hiện tượng bánh răng bơm dầu bị hư: Vì thiết kế van trong bơm dầu không phù hợp, kéo theo áp suất trong bơm dầu thiếu chính xác, hậu quả có thể gây bó máy do bánh răng bơm dầu bị vỡ.

tai sao hang xe yamaha trieu hoi r3 tai viet nam 2

Tìm hiểu rõ nguyên nhân R3 bị thu hồi. Nguồn: exciterdo

Cách thức triệu hồi

Để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, Yamaha Motor sẽ triệu hồi toàn bộ các xe nằm trong diện khả nghi để có thể xử lý triệt để. Thời gian diễn ra triệu hồi R3 tại Việt Nam từ ngày 30 tháng 06 năm 2016.

Theo đó, Yamaha Motor Việt Nam sẽ thay thế miễn phí các phụ tùng xe máy thuộc diện triệu hồi tại tất cả hệ thống Yamaha Sport Shop trên cả nước. Khi đã hoàn thành việc thay thế phụ tùng xe máy cũ thành mới thì nhân viên sửa chữa sẽ dán tem chữ “Y” ngay bên cạnh số khung để chứng thực xe đã được khắc phục lỗi.

Yamaha YZF-R3 là dòng xe sportbike 321 phân khối, chính thức được phân phối tại trường Việt Nam từ tháng năm 2015. YZF-R3 chính là biến thể của dòng xe YZF-R25 đang làm “điên đảo” giới trẻ ở nhiều quốc gia Đông Nam Á. Nổi bật, với thành tích đáng nể là từng chiếm vị trí bán chạy nhất của Kawasaki Ninja 300 và Honda CBR250R tại thị trường Indonesia.

Dòng xe YZF-R3 sử dụng động cơ 4 thì, xi-lanh đôi, 321 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất đạt 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút, tích hợp phun xăng điện tử và trang bị hộp số 6 cấp côn tay.

Thông tin triệu hồi R3 tại Việt Nam từng gây nên cơn “chấn động” dư luận nhưng đã khắc phục ngay sau đó nhờ sự quyết định sáng suốt của Yamaha Motor. Vì vậy, chỉ sau một thời gian, hãng xe Yamaha đã lấy lại được thương hiệu và thị phần ngày càng gia tăng trên thị trường Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Nếu bạn có ý định mua xe hãng Yamaha thì hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và dịch vụ bởi việc triều hồi cũng là thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất với người tiêu dùng.