Tại sao CV lại cần thiết khi ứng tuyển?

Tại sao CV lại cần thiết khi ứng tuyển?

Trước khi nhà tuyển dụng dành thời gian quý giá của mình để tổ chức phỏng vấn, họ cần một bản CV để đánh giá sơ bộ về ứng viên. Mức độ ấn tượng của nhà tuyển dụng về CV của bạn sẽ tỷ lệ thuận với kết quả bạn nhận được. Còn nhiều lý do khác cho thấy vai trò quan trọng của CV xin việc khi ứng tuyển, hãy cùng RaoXYZ tìm hiểu nhé.

tai sao cv lai can thiet khi ung tuyen

Vai trò quan trọng của CV khi ứng tuyển

1. Thể hiện giá trị của bản thân

Thuật ngữ "resume" bắt nguồn từ tiếng Pháp có nghĩa là một bản tổng hợp chính xác về phẩm chất, kỹ năng, thành tích của bản thân. Thông qua CV nhà tuyển dụng có thể xác định và đánh giá được những kinh nghiệm, hoạt động về lĩnh vực bạn đang ứng tuyển trong quá khứ.

Bên cạnh đó, CV cũng giúp bạn thể hiện được mục tiêu nghề nghiệp của bản thân cũng như những lợi ích có thể mang lại cho doanh nghiệp nếu được tuyển dụng.

Có thể nói CV giống như một quảng cáo giúp bạn thể hiện kỹ năng đặc biệt, phẩm chất, làm nổi bật giá trị của bản thân.

2. Làm nổi bật giá trị doanh nghiệp có thể nhận được

Một trong những yếu tố giúp bạn vượt lên trên những ứng viên khác đó là thể hiện mức độ đảm bảo về lợi ích mà nhà tuyển dụng có thể nhận được nếu lựa chọn bạn. Thực tế, hiện nay nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên theo tiêu chí định hướng kết quả thay vì định hướng kỹ năng như trước đây. Chính vì vậy, điều nhà tuyển dụng quan tâm khi đọc CV của ứng viên đó là những giá trị mà doanh nghiệp có thể đạt được. Để có thể nâng cao cơ hội cho bản thân bạn nên tư duy rằng CV của mình cũng giống như một sản phẩm và nhà tuyển dụng giống như khách hàng. Bạn cần tìm ra cách làm nổi bật, khác biệt cho sản phẩm của mình để thu hút được nhiều người mua tìm đến và mua sản phẩm bạn bày bán.

Nhà tuyển dụng thường quan tâm đến những giá trị, lợi ích họ nhận được khi lựa chọn bạn hơn là kỹ năng mà bạn có. Bởi vậy, khi viết CV bạn cần nỗ lực làm nổi bật những gì mà nhà tuyển dụng có thể nhận được nếu lựa chọn bạn.

Kỹ năng là yếu tố giúp bạn chứng minh tiềm năng của mình trong khi lợi ích nhà tuyển dụng có thể nhận được lại thể hiện thành tích thực tế - những gì bạn đạt được bằng chính kỹ năng của mình.

tai sao cv lai can thiet khi ung tuyen 2

Sử dụng CV khi ứng tuyển nhằm mục đích gì?

3. Mở đầu cơ hội bước vào vòng phỏng vấn

Nhiều người luôn nghĩ rằng, nếu gửi cho nhà tuyển dụng một bản CV ấn tượng, chất lượng mình sẽ nghiễm nhiên được lựa chọn. Thực tế, đây là một suy nghĩ sai lầm bởi việc một nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên ngay sau khi đọc CV là điều vô cùng hiếm. Để có thể đánh giá toàn diện, chính xác về ứng viên trước khi tuyển dụng, nhà tuyển dụng sẽ tiến hành phỏng vấn ứng viên theo nhiều cách khác nhau.

Một CV tốt không thể giúp bạn thẳng tiến trở thành ứng viên được lựa chọn cho vị trí công việc đang tuyển dụng nhưng có thể giúp bạn gia tăng cơ hội bước vào vòng phỏng vấn. Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm sàng lọc ứng viên dựa trên những từ khóa có sẵn, chính vì vậy, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng mô tả công việc trước khi bắt tay vào viết CV.

4. RaoXYZ - Cung cấp công cụ tạo CV PRO

RaoXYZ có công cụ Tạo CV PRO được thiết kế độc đáo, chuyên nghiệp, đặc trưng theo ngành nghề, giúp ứng viên gia tăng giá trị bản thân.

Tạo CV
CV mang lại nhiều giá trị cho quá trình tuyển dụng nên được coi là yếu tố quan trọng và cần thiết đối với bất cứ một công việc yêu cầu trình độ chuyên môn nào. Việc hiểu về giá trị của CV cũng sẽ giúp bạn biết mình nên viết những gì để có thể gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.