Tai nghe AirPods 3: Có những cập nhật nào đáng chú ý, giá bao nhiêu và khi nào bày bán?

Tai nghe AirPods 3: Có những cập nhật nào đáng chú ý, giá bao nhiêu và khi nào bày bán?

Tai nghe AirPods 3 có những đổi mới gì?

Về mặt thiết kế, AirPods 3 trông giống như sự kết hợp giữa AirPods 2 và AirPods Pro. Phần cuống tai nghe ngắn hơn và phần đầu tròn hơn, case sạc cũng được mở rộng một chút. So với AirPods Pro, điểm khác biệt đáng chú ý nhất là AirPods 3 vẫn sử dụng kiểu semi-in-ear chứ không phải in-ear với đầu mút cao su nữa. Điều này có thể dẫn đến chất lượng âm thanh của nó sẽ khó mà bắt kịp Pro nhưng dù sao đây cũng là kiểu mẫu truyền thống của Apple nên cũng không có gì để phàn nàn cho lắm.

tai nghe AirPods 3

Cùng với tính thẩm mỹ mới, AirPods 3 cũng có một số nâng cấp khác. Tương tự với AirPods Pro, AirPods 3 lần này cũng có bộ phận cảm biến ở thân tai nghe, người dùng có thể sử dụng các thao tác chạm, vuốt để thực hiện các lệnh mà nó được gán sẵn. Bên cạnh đó, tai nghe cũng có cảm biến phát diện da nâng cao để tai nghe chỉ phát nhạc khi đặt trong tai, còn đặt trên bàn, hoặc ghế… thì nó sẽ tự động tạm dừng. Đây là một tính năng rất hay.

Về khía cạnh âm thanh, đánh giá khách quan là AirPods 3 sẽ không bằng được AirPods Pro, nhưng nó cũng có một vài cải tiến đáng chú ý. Thứ nhất, Apple cho biết sẽ trình làng một loại driver mới cho âm thanh chất lượng hơn, tính năng Adaptive EQ cũng được thêm vào để người dùng cá nhân hoá âm thanh theo sở thích cá nhân và cuối cùng là hỗ trợ đầy đủ Spatial Audio – thứ âm thanh không gian vốn chỉ có trên AirPods Pro và AirPods Max.

Toàn bộ trải nghiệm pin cũng được nâng cấp. Theo đó thời gian sử dụng AirPods 3 sẽ là 6 giờ thay vì chỉ có 5 giờ như AirPods 2, case sạc bổ sung thêm 4 lần sạc và nó cũng hỗ trợ sạc không dây. Thời giian sạc nhanh của case là 5 phút có thêm 1 giờ sử dụng, nhưng lần này nó sẽ đặc biệt hơn khi lần đầu tiên Apple thêm cho nó khả năng tương thích với MagSafe.

tai nghe AirPods 3

Cuối cùng, AirPods 3 sẽ có tiêu chuẩn chống nước IPX4 cho cả tai nghe và case sạc. Lưu ý rằng đây chỉ là tiêu chuẩn chống giọt bắn chứ không phải kháng nước tuyệt đối, nên trong quá trình sử dụng người dùng nên giữ tai nghe tránh xa với nước.

AirPods 3 giống AirPods Pro ở điểm nào?

So với AirPods 2, rõ ràng AirPods 3 đã nhận được những nâng cấp đáng kể về chất lượng âm thanh, song hầu hết trong số những nâng cấp đó là thứ đã có ở AirPods Pro.

Đầu tiên và quan trọng nhất là âm thanh không gian Dolby Atmos với tính năng theo dõi đầu, tạo ra âm thanh vòm giả lập có thể tái tạo âm thanh từ phía trên, phía dưới và xung quanh bạn. Con quay hồi chuyển cũng được thêm vào và sẽ có thêm một thành phần phần cứng mới được thêm vào AirPods để giúp việc theo dõi chuyển động đầu, tái tạo âm thanh ảo chính xác hơn. Thực ra âm thanh không gian cũng có trên AirPods 2, nhưng nó chỉ giới hạn với Apple Music và bây giờ AirPods 3 mở rộng hơn với cả Netflix và Facetime, tương tự như AirPods Pro và AirPods Max.

tai nghe AirPods 3

Cũng được hưởng lợi từ AirPods Pro, AirPods 3 có Adaptive EQ sẽ tự động điều chỉnh cài đặt âm thanh tai nghe để tái tạo âm thanh chính xác nhất cho tình trạng tai của mỗi người.

Giá bán AirPods 3 là bao nhiêu và khi nào nó thức bày bán?

Model AirPods năm nay có giá bán niêm yết là 179 USD (tương đương 4 triệu đồng), cao hơn 50 USD so với giá niêm yết của người tiền nhiệm khi ra mắt. Hiện tại người dùng đã có thể đặt trước tai nghe này trên Apple Store và đến ngày 26 tháng 10 sẽ lên kệ tại các cửa hàng phân phối.