Tác dụng không ngờ của bàn chải đánh răng sau khi hết thời hạn sử dụng

Tác dụng không ngờ của bàn chải đánh răng sau khi hết thời hạn sử dụng

Đừng vội vứt bỏ chiếc bài chải cũ, nó có thể giúp bạn làm sạch hiệu quả những vật dụng trong gia đình như máy sấy tóc, mặt bếp hay tủ lạnh nhờ kích thước nhỏ và sợi lông mềm.
 

1. Tủ lạnh
 
Ít ai biết được bàn chải đánh răng lại có thể dùng để vệ sinh các chi tiết nhỏ như khe tủ, gioăng cao su tủ lạnh. Các sợi lông mềm và dài sẽ dễ dàng luồn lách và làm sạch các vết bẩn mà không gây hư hại, hao mòn cho thiết bị.
 
Vệ sinh tủ lạnh
 
2. Khóa dán
 
Khóa dán trên quần áo, túi xách thường dễ bám bụi, tóc, lông… Lâu dần khóa sẽ mất đi độ bám dính và không còn tác dụng. Để làm sạch khóa dán này rất đơn giản, bạn lấy bàn chải đánh răng chà nhẹ nhàng lên khóa dán để lấy đi những bụi bẩn, sợi lông mắc vào đó.
 
Làm sạch khóa dán
 
3. Mặt bếp
 
Đôi khi giẻ và bọt biển không có tác dụng với các vết bẩn cứng đầu. Cọ bàn chải đánh răng theo vòng tròn để tẩy sạch các vết bẩn do dầu mỡ.
 
Làm sạch mặt bếp
 
4. Khe vữa trên nền nhà
 
Các kẽ, khe gạch nền nhà sau một thời gian sẽ ố đen. Nếu bạn dùng bàn chải lớn để làm sạch sẽ gây bong tróc lớp xi măng. Vì thế, bạn hãy dùng chiếc bàn chải đánh răng và tác động một lực vừa đủ để làm sạch chúng.
 
 
5. Vòi nước
 
Những chiếc vòi nước bằng inox thường bị ố vàng và bám cặn bẩn, ngay cả khi bạn vệ sinh thường xuyên. Giờ đây, chỉ cần chiếc bàn chải đánh răng nhỏ bé cũng dễ dàng làm sạch vòi nước nhờ khả năng tiếp cận các ngóc ngách sâu bên trong.
 
>>
 
Vệ sinh vòi nước
 
6. Bồn rửa bát
 
Bồn rửa sau một thời gian sử dụng sẽ bám lại các vết ố bẩn rất khó kỳ cọ. Để làm sạch, bạn trộn 1/2 chén baking soda với 1/4 cốc muối ăn rồi đổ xuống cống, chờ một lúc rồi đổ tiếp 1 chén giấm. Tiếp đến bạn lấy bàn chải và kị cọ, chà qua lại đến khi bồn sáng bóng trở lại.
 
vệ sinh bồn rửa
 
7. Máy sấy tóc
 
Sau một thời gian sử dụng, tóc và bụi bẩn sẽ tích tục lại trong mấy gây tắc ống thông gió, lúc này máy sấy tóc sẽ phải hoạt động với công suất mạnh hơn khiến máy nhanh nóng và gây ra tiếng ồn lớn. Bạn cần làm sạch lỗ thông gió này và bàn chải đánh răng chính là một dụng cụ tuyệt vời giúp bạn thực hiện.
 
vệ sinh máy sấy tóc
 
Tổng hợp