Tablet giá rẻ: Nên mua hay là không?

Tablet giá rẻ: Nên mua hay là không?

Bên cạnh những dòng máy tính bảng cao cấp, máy tính bảng phân khúc tầm trung cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên rất nhiều người băn khoăn không biết có nên chọn tablet giá rẻ hay không? Tiêu chí nào giúp chọn được một chiếc máy tính giá rẻ? Hãy cùng chúng tôi trả lời ngay tại phần sau đây nhé!

Những ưu điểm mà máy tính bảng đem lại cho người dùng

Chính vì những ưu điểm trên, rất nhiều người lựa chọn máy tính bảng. Thay thế cho điện thoại và laptop để giải quyết công việc hoặc giải trí. Điều này đã khiến cho các nhà sản xuất tung ra nhiều dòng máy tính khác nhau: từ giá rẻ, tầm trung cho đến cao cấp.

Những ưu điểm của dòng máy tính bảng đem lại cho người dùngNhiều người có quan điểm rằng sản phẩm giá rẻ thường kém chất lượng, không bền. Thực tế, rất nhiều mẫu tablet giá rẻ có chất lượng tốt và độ bền ổn. Tất nhiên so với các sản phẩm cao cấp hơn, máy tính giá rẻ có thiết kế kém thu hút hơn. Đồng thời các tính năng bổ sung cũng sẽ ít được tích hợp hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhu cầu quá cao ở một sản phẩm máy tính bảng. Thì bạn vẫn nên chọn phân khúc bình dân để có thể tiết kiệm chi phí.

Các tiêu chí cần lưu ý khi chọn tablet giá rẻ

Mức giá

Mặc dù lựa chọn sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung, tuy nhiên bạn cũng không chọn máy tính bảng có mức giá quá rẻ. Tốt nhất nên chọn sản phẩm trong khoảng tầm giá 3 – 8 triệu. Các sản phẩm thuộc tầm giá này thường sẽ có chất lượng ổn định. Một số mẫu còn cung cấp tính năng bổ sung cho người dùng.

Các tiêu chí cần lưu ý khi chọn tablet giá rẻ

Chip xử lý và RAM

Cấu hình là phần cứng của dòng máy tính bảng. Phần cứng phụ trách vai trò quan trọng liên quan đến khả năng hoạt động của sản phẩm như: tốc độ xử lý, hoạt động đa nhiệm, có chạy mượt mà hay không,… Chính vì thế, nếu muốn trải nghiệm nhiều hoạt động trên máy tính bảng. Bạn nên chọn sản phẩm có cấu hình cao.

Thương hiệu

Có rất nhiều nhà sản xuất cho ra mắt các sản phẩm tablet giá rẻ với nhiều thiết kế cùng ưu điểm khác nhau. Những những thương hiệu nổi tiếng tham gia vào phân khúc này có thể kể đến như: Samsung, Huawei hay Lenovo…

Hệ điều hành

Sử dụng hệ điều hành iOS, Android và Window được dùng hầu hết trên các sản phẩm máy tính bảng. Android là hệ điều hành chạy phổ biến trên di động lẫn máy tính bảng. Có rất nhiều thương hiệu hiện nay cho ra mắt sản phẩm giá rẻ chạy hệ điều hành này như Samsung, Asus, Acer… Do đó Android chính là hệ điều hành máy tính bảng giá rẻ tốt nhất hiện nay.

Kích thước màn hình

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của các tầng lớp khách hàng. Các sản phẩm tablet giá rẻ hiện nay rất đa dạng kích thước. Trong đó phổ biến có thể kể đến 2 loại:

Dòng máy 7 – 9 inch: Đáp ứng tốt nhu cầu xem phim, chơi game và tiện dụng khi có thể mang theo. Tuy nhiên nội dung hiển thị sẽ bị hạn chế nếu bạn tăng kích thước chữ.

Dòng máy 9 – 13 inch: Màn hình tablet rộng, rất thích hợp để dùng làm việc thay cho laptop. Mặc dù vậy, sản phẩm lại khá cồng kềnh, cần sử dụng thêm túi xách hay balo để dễ mang theo.

Kích thước màn hình

Thời lượng PIN và bộ nhớ

Máy có dung lượng bộ nhớ càng lớn thì máy càng ít bị giật lag. Còn thời lượng PIN càng lâu càng ít ảnh hưởng đến quá trình thao tác. Hiện nay, các máy tính bảng giá rẻ có thể có bộ nhớ từ 8 GB – 32 GB với thời lượng PIN sử dụng từ 8 – 12h. Tất nhiên, bộ nhớ và thời gian sử dụng càng lớn thì mức giá sẽ càng cao. Do đó, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn sản phẩm phù hợp.

Qua bài viết trên hy vọng các bạn đã có thêm thông tin để đưa ra lựa chọn những sản phẩm tablet giá rẻ. Chúc các bạn tìm được sản phẩm ưng ý nhất.