Sử dụng thời gian buổi tối thế nào cho hiệu quả?

Sử dụng thời gian buổi tối thế nào cho hiệu quả?

Khi còn là sinh viên chúng ta thấy bản thân mình có rất nhiều thời gian rảnh, nhưng với một người đã đi làm thì có một khoảng thời gian rảnh thực sự rất hiếm hoi. Vì vậy sử dụng thời gian hiệu quả là điều rất cần thiết.

Với 24 giờ trong một ngày với một người đi làm hành chính bình thường một ngày 8 tiếng chưa kể tăng ca mình tạm chia như sau:

Sáng: 0 giờ đến 8 giờ: Chủ yếu là ngủ và chuẩn bị đi làm

Chiều: 8 giờ đến 17 giờ: Thời gian đi làm

Tối: 17 giờ đến 24 giờ: Thời gian rảnh

Như vậy là với một người bận rộn bình thường, khả năng là chỉ có buổi tối là rảnh để học thêm kĩ năng mới hoặc làm gì đó có ích thôi. Trừ khoảng thời gian ăn uống tắm rửa cũng khoảng đến 8h tối, chắc là bạn có được khoảng 3-4 tiếng cho việc học thêm cái gì đó.

Vậy thì học hay làm cái gì?

  1. Đọc sách

Với một người đọc nhiều, xem nhiều thì trí tưởng tượng phong phú, sẽ có khả năng tưởng tượng và sáng tạo nhiều hơn, đặc biệt rất hữu ích cho những bạn làm công việc liên quan đến lĩnh vực sáng tạo. Ngoài ra đọc còn giúp ta mở mang kiến thức, nói chuyện hay hơn, vân vân. Nói chung đọc rất có ích, rất nhiều tỷ phú trên thế giới đều có thói quen đọc sách mỗi ngày. Nếu bạn chưa đọc, hãy tập đọc 30 phút một ngày hoặc 30 trang một ngày. Tăng dần lên hàng tuần. Học cách đọc sách sao cho hiệu quả cũng là một kỹ năng cần thiết đấy.

  1. Tập thể dục

Sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi bạn nên dành một chút thời gian để nạp lại năng lượng cho bản thân bằng cách tập thể dục hoặc ngồi thiền vào buổi tối. Một vài động tác nhẹ nhàng, kết hợp với điệu nhạc du dương là cách giúp bạn giảm stress và cải thiện sức khỏe một cách vô cùng hiệu quả.

  1. Ghi chép và lập mục tiêu

Một số người thường dành khoảng thời gian buổi tối để xem lại những việc mình đã làm trong ngày, công việc nào mình đã hoàn thành, kết quả ra sao, công việc nào mình còn chưa hoàn thành, và tiếp đó là lên danh sách những việc phải hoàn thành vào ngày mai. Lời khuyên dành cho bạn là không nên quá áp lực với công việc này, nó có thể sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn sau một ngày làm việc. Hãy đơn giản như việc bạn ghi nhật ký vậy, hôm nay bạn làm gì, ăn gì, gặp gỡ những ai…

  1. Học một khóa học online

Nếu không có nhiều thời gian thì tham gia một khóa học online là cách sử dụng thời gian buổi tối hiệu quả. Bạn có thể học tiếng anh, word excel hay học các kỹ năng mềm…miễn bạn còn yếu cái gì thì hãy trau dồi cái đó vì kiến thức là hành trang vô cùng cần thiết cho tất cả chúng ta.

>> Quản lý thời gian theo cách của tổng thống Mỹ