Sử dụng bình nóng lạnh đúng cách giúp tiết kiệm điện

Sử dụng bình nóng lạnh đúng cách giúp tiết kiệm điện

Nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh vào mùa đông khá cao khiến hóa đơn tiền điện hàng tháng nhà bạn tăng chóng mặt. Vậy có cách nào để sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện không? Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

Chọn dung bình nóng lạnh có dung tích phù hợp

Khi chọn mua bình nóng lạnh, người dùng cần lựa chọn dung tích bình sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Bởi lẽ dung tích bình ảnh hưởng khá nhiều tới công suất sử dụng và điện năng tiêu thụ, bình nóng lạnh có dung tích càng lớn thì lượng điện năng tiêu hao càng nhiều và ngược lại. Nếu gia đình bạn có 4 người và 2 phòng tắm thì nên lắp loại bình nóng lạnh dung tích 20l là vừa đủ.
 
bình nóng lạnh
Chọn bình nóng lạnh dựa theo dung tích

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Muốn tiết kiệm điện khi sử dụng bình nóng lạnh, bên cạnh việc lựa chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình thì bạn nên mua bình nóng lạnh của những thương hiệu uy tín, chất lượng trên thị trường. 
 

Chodocu.com là một trong những website hàng đầu về đồ cũ tại Việt Nam

Các sản phẩm từ những thương hiệu uy tín, chất lượng, áp dụng công nghệ hiện đại như Ariston, Ferroli, Panasonic... có khả năng tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Bạn không nên vì thích giá rẻ mà mua những hàng trôi nổi, thương hiệu không uy tín vừa tốn kém chi phí, tiêu hao nhiều điện năng mà còn tiền ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm.
 
bảo dưỡng bình nóng lạnh
Nên thường xuyên bảo dưỡng bình nóng lạnh
 
Không bật bình nóng lạnh 24/24 giờ

Nhiều người dùng thường có thói quen cắm điện cho bình nóng lạnh suốt 24/24 giờ để đỡ tốn thời gian. Điều này là không nên vì sẽ rất nguy hiểm, dễ gây ra rò rỉ điện do hoạt động quá tải và còn tiêu tốn rất nhiều điện năng. Cách tốt nhất không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn hạn chế tai nạn xảy ra là nên đun đủ nước nóng và ngắt điện trước khi sử dụng, với bình loại vừa thường thời gian đun trong khoảng 15 - 20 phút là tốt nhất.
 
sử dụng bình nóng lạnh
Không nên bật bình nóng lạnh 24/24h

Thường xuyên kiểm tra và bảo trì bình nóng lạnh

Để sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện , bạn nên thường xuyên bảo trì và kiểm tra bình nóng lạnh. Bạn có thể kiểm tra bình nóng lạnh bằng cách dùng đơn giản là dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước, từ đó giúp phát hiện sự cố sớm để giải quyết kịp thời, tiết kiệm chi phí và hạn chế xảy ra tai nạn nguy hiểm.

Trên đây là một số điều cần thiết khi chúng ta sử dụng bình nóng lạnh trong mùa đông. Các bạn cùng tham khảo nhé!
Tổng hợp