So sánh tai nghe SoundMagic E10 và Nuforce NE-600M: Hai mẫu tai nghe tốt giá phổ thông

So sánh tai nghe SoundMagic E10 và Nuforce NE-600M: Hai mẫu tai nghe tốt giá phổ thông

Thiết kế

Tai nghe Nuforce NE-600M có thiết kế khá đơn giản

Tai nghe Nuforce NE-600M có thiết kế khá đơn giản

Cả hai mẫu tai nghe đều là kiểu nhét tai gọn nhẹ với giá cả ngang nhau (khoảng 600.000 VNĐ). Nuforce NE-600M có thiết kế khá đơn giản giống như các mẫu tai nghe khác trên thị trường với củ loa nhỏ phần kết nối dây tai nghe cũng được làm khá nhỏ. Củ lao làm bằng kim loại và một đầu bọc cao su.

SoundMagic E10

SoundMagic E10 với vẻ ngoài bắt mắt

Trong khi đó SoundMagic E10 lại sở hữu một thiết kế ấn tượng hơn đôi chút. Vỏ tai nghe cũng được làm bằng kim loại khá bóng bẩy. Phần củ tai nghe được thiết kết tròn mềm mại. Logo E10 được in phía mặt sau của tai nghe.

Nuforce NE- 600M và SoundMagic E10 đều sử dụng chân cắm chuẩn 3.5 mm mạ vàng giúp tăng khả năng tiếp xúc với cổng âm thanh trên các thiết bị di động. Dây tai nghe của Nuforce NE- 600M được thiết kế khá thông minh, với kiểu dây dẹp chống rối khi sử dụng. Trong khi đó SoundMagic E10 sử dụng dây trong giống nhiều mẫu tai nghe khác trên thị trường.

Hiệu năng

Theo đánh giá của nhiều người dùng, tai nghe Nuforce NE-600M thiên về âm bass nên nếu bạn nào muốn nghe nhạc dance hoặc nhạc có bass thì đây chắc chắn là chiếc tai nghe bạn đang tìm. Bên cạnh đó thì nếu bạn muốn nghe các thể loại nhạc khác thì tai nghe Nuforce NE-600M cũng đáp ứng được cho bạn bởi chiếc tai nghe này sử dụng driver 11mm có khả năng tái tạo âm thanh tự nhiên, đáp ứng dải tần rộng 20Hz – 20kHz. Với SoundMagic E10, âm bass trên E10 có dải tần số thay đổi khá nhiều. Bass đập mạnh, impact tốt, độ rung cao. Tuy nhiên, Mid ban đầu của SoundMagic E10 khá khô khan và sau một thời gian mới có sự cải thiện.

Kết luận

Cả hai mẫu tai nghe đều có mức giá khá hấp dẫn so với những gì mà chúng đem lại. Về thiết kế, tai nghe SoundMagic E10 có nhình hơn nhưng hiệu năng trên Nuforce lại đạt kết quả cao hơn.