So sánh iPhone 11 và XS: Kẻ tám lạng, người nửa cân

So sánh iPhone 11 và XS: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Sự ra đời của iPhone 11 đang làm cho thị trường cùng phân khúc có nhiều biến động, ngay cả iPhone XS đang làm mưa làm gió cũng phải dè chừng. Vậy với cùng mức giá, món hời nào đang đợi khách hàng? Cùng RaoXYZ Điện Tử so sánh iPhone 11 và XS để tìm ra đáp án cho mình.

so sánh iphone xs và ip11
Cùng tầm giá, nên chọn mua iPhone 11 hay XS

So sánh iPhone XS và IP11: Thiết kế có gì đặc sắc?

Sự ra đời của mỗi chiếc iPhone của đại gia đình Apple luôn trở thành tâm điểm săn đón của những người đam mê công nghệ. Đều là những đứa con tinh thần của hãng Apple, iPhone 11 và iPhone XS đều được kế thừa phong cách thiết kế độc đáo của nhà Táo. Khó có thể nhận thấy sự khác nhau rõ ràng giữa hai dòng máy bởi khi nhìn lướt qua thì có thể thấy hai thiết kế này có sự tương đương nhau. 

Cả hai đều có chung đặc điểm là đều giữ nguyên thiết kế tai thỏ, tuy nhiên nếu quan sát kĩ sẽ thấy phần viền của iPhone XS mỏng hơn so với iPhone 11. Ngoài ra, nếu yêu thích sự sang chảnh, bạn sẽ bị hút hồn bởi thiết kế bằng khung thép không gỉ, tạo ra sự bóng bẩy cuốn hút ánh nhìn của iPhone XS. 

Còn khung máy của iPhone 11 được thiết kế bằng khung nhôm, kính được sơn màu nhám tạo nên sự mạnh mẽ, cá tính. iPhone XS hiện có ba màu: Màu đen – đây là màu có nhiều khách hàng lựa chọn bởi có tính an toàn cao, phù hợp với nhiều lứa tuổi và công việc khác nhau; màu bạc – cá tính và sang trọng; màu vàng – mang lại cảm giác hoàng gia, quý tộc. 

Bộ sưu tập của iPhone 11 với 6 màu sắc độc đáo đi từ trung tính đến cá tính, bạn sẽ tha hồ lựa chọn màu sắc mình yêu thích, hay đơn giản là hợp phong thủy: Đỏ, Đen, Trắng, Vàng, Xanh Mint và Tím Pastel.  Trong đó, màu xanh mint là một trong những màu ‘hot’ nhất, được rất nhiều giới trẻ săn đón bởi màu sắc độc đáo, mới mẻ, trẻ trung, tươi mới.

so sánh kích thước iphone 11 và xs
Thiết kế nào là hoàn thiện nhất?

So sánh màn hình iPhone 11 và XS

Đã có sự khác biệt hoàn toàn trong công nghệ màn hình hiển thị của hai dòng máy: iPhone XS sử dụng tấm nền màn hình OLED 5.8 inch, công nghệ Super Retina cho độ phân giải lên đến 1,125 x 2,436 pixel. 

Nhiều người đã hi vọng rằng sự ra đời của iPhone 11 sẽ là sự tiếp nối thành tựu màn hình của XS, nhưng iPhone 11 đã tiếp nối người đàn anh XR tiền nhiệm, chiếc điện thoại iPhone 11 sử dụng tấm nền màn hình LCD 6,1 độ phân giải 828 x 1792. 

Ngoài ra, màn hình OLED của iPhone XS với  iOS 13 Apple được bổ sung thêm chế độ Dark Mode, khả năng hiển thị màn hình của iPhone XS so với iPhone 11 sẽ sắc nét hơn. Đối với những bạn có yêu cầu cao về công nghệ có thể cân nhắc ở điểm này.

So sánh iPhone 11 và XS về cấu hình

Cả hai đều được trang bị RAM 4GB, tuy nhiên iPhone 11 được gia đình nhà Táo gắn con chip Apple A13 Bionic thuộc đời mới nhất, với hiệu năng lên đến hơn 20%, còn iPhone XS sử dụng con chip Apple A12, điều này đem lại lợi thế rõ ràng cho iPhone 11. 

Tuy nhiên đây không phải là điều đáng lăn tăn, bởi với A12 thì cũng đã phục vụ được đầy đủ các nhu cầu thường dùng của bạn như: đọc báo, xem phim, nghe nhạc, chơi game… Ắc quy của iPhone 11 được Apple bật mí sẽ tồn tại lâu hơn 1 giờ so với iPhone XR, còn đối với iPhone XS hớn 30 phút so với iPhone X.

iPhone 11 có bộ nhớ 64 GB, 128 GB, 256 GB, còn iPhone XS có bộ nhớ 64 GB, 256 GB, 512 GB phù hợp cho các nhu cầu của mỗi người  sử dụng.

so sánh cấu hình iphone 11 và xs
Cấu hình của mẫu iPhone nào đáng để đầu tư?

So sánh thời lượng pin

Dung lượng pin là một trong những vấn đề được khách hàng quan tâm bởi nó ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm điện thoại, vậy nên dung lượng pin điện thoại ‘trâu’ hay không cũng quyết định đến việc khách hàng có mạnh tay chi tiền cho một chiếc iPhone hay không? 

Dung lượng pin của iPhone 11 lên đến 3,110 mAh, còn dung lượng của iPhone XS là  2,658 mAh. Do độ phân giải màn hình của iPhone 11 thấp hơn iPhone XS nên thời gian sử dụng pin của iPhone 11 sẽ kéo dài hơn so với iPhone XS. Vậy nên đối với nhu cầu sử dụng thông thường, bạn có thể sử dụng chiếc iPhone 11 trong một ngày trọn vẹn mà không lo sợ hết pin vào bất kì lúc nào. 

Một điểm cộng nữa cho iPhone 11 là công nghệ sạc nhanh được cải tiến lên đến 18 W so với sạc 15 W trên iPhone XS. Tuy nhiên cả hai dòng máy của Apple đều không được trang bị sẵn bộ sạc nhanh, nên khách hàng đều phải tự sắm thêm ở bên ngoài.

so sánh camera iphone 11 và xs
iPhone 11 được cải thiện tốt hơn về thời lượng pin

So sánh camera iPhone 11 và XS

Apple đã trang bị cho hai đứa con cưng một cụm camera 12 MP, tuy nhiên nhìn về hình thức hay nội dung thì hai cụm camera này có sự khác nhau đáng kể. 

Nếu là một người có đam mê chụp ảnh chân dung thì không còn băn khoăn gì nữa, iPhone XS chính là ‘chân ái’ của bạn.  Với thiết kế 2 camera thường và 1 ống kính telephoto, chiếc iPhone XS cho ra đời những bức ảnh chân dung xóa phông tuyệt hảo mà không cần bất kì sự can thiệp nào của photoshop.

Còn đối với Camera của iPhone 11, ngay từ thiết kế đã có sự khác biệt so với các dòng điện thoại Apple trước đây, cụm camera độc đáo này thích hợp đối với những anh chàng/ cô nàng có đam mê du lịch, thích lưu lại những hình ảnh nơi mình đi qua để chia sẻ với bạn bè hay đơn giản chỉ lưu giữ làm kỉ niệm thì cụm camera kép với một ống kính thường và một ống kính góc siêu rộng của iPhone 11 sẽ không làm bạn thất vọng.

Với thiết kế được nâng cấp này, sẽ giúp bạn thu lại những hình ảnh trong chuyến hành trình mà mình trải qua một cách chân thực nhất. Thêm nữa, bạn có thể trải nghiệm tính năng quay phim 4k hay tính năng độc đáo Slofie – tức quay phim slow-motion bằng camera trước, đây được xem là một trong những tính năng bắt trend của Apple. iPhone 11 còn hỗ trợ tính năng chụp ảnh thiếu sáng – đây là chiếc iPhone đầu tiên được Apple trang bị cho tính năng này.

so sánh màn hình iphone 11 pro max và xs
Các mẫu iPhone này đều sở hữu camera có độ hoàn thiện cao

Ưu điểm, nhược điểm của từng dòng máy

Dòng máyiPhone XSiPhone 11
ƯU ĐIỂM– Thiết kế đẳng cấp, mang lại cảm giác ‘sang chảnh’ cho người sử dụng.- Màn hình OLED viền mỏng tạo nên hình ảnh sắc nét, chất lượng hiển thị cao hơn so với iPhone11.- Trong các anh em nhà Táo thì iPhone XS có sự cấu tạo đặc biệt,  bởi đây là một trong hai thiết bị đầu tiên được hỗ trợ công nghệ hai SIM. – Khả năng zoom và chụp xoá phông tốt  nhờ ống kính tele.– Cấu hình đầu bảng với chip A13 Bionic- đây được xem là điểm mạnh của iPhone 11.- Camera chụp đêm tốt và cho ra những hình ảnh góc rộng tạo ra những bức ảnh độc đáo mà không phải chiếc máy nào cũng có. – Tỷ lệ hàng dựng được xếp vào hàng cực thấp. 
NHƯỢC ĐIỂM– Khả năng chụp đêm của iPhone XS thua hẳn iPhone 11, ngoài ra iPhone XS không có khả năng chụp góc siêu rộng như iPhone 11- Tỷ lệ hàng dựng cao hơn do iPhone XS ra đời trước– Màn hình LCD được đánh giá là thua kém so với OLED, điều này làm cho nhiều người băn khoăn trong việc lựa chọn một chiếc điện thoại có màn hình hiển thị tốt hơn.- Không hỗ trợ mạng 5G – tuy ra đời vào khoảng thời gian mạng 5G đang được phát triển và có khả năng thống lĩnh thị trường sau này thì iPhone 11 chưa bắt kịp xu hướng này. Ở cùng phân khúc chúng ta có thể có những sự lựa chọn khác có hỗ trợ 5G. Nên khách hàng có thể cân nhắc khi lựa chọn dòng máy này.- Màu máy của iPhone 11 vừa được coi là ưu điểm nhưng cũng là một phần nhược điểm do nó có nhiều màu sắc quá nổi bật, không phù hợp với một số người sử dụng.
Bảng: So sánh ưu, nhược điểm của iPhone 11 và XS

Mức giá bán, sự lựa chọn nào phù hợp?

Qua tham khảo các cửa hàng cũng như website mua bán điện thoại thì hiện nay trên thị trường mức giá của iPhone 11 đang giao động từ 15 – 19 triệu đồng, còn đối với iPhone XS có giá từ 17 – 20 triệu cùng bản 64 GB. Tuy nhiên, do sự ra đời của iPhone XS đã khá lâu, nên việc tìm mua về cơ bản là khó khăn hơn so với iPhone 11.

Tùy thuốc vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể tìm mua iPhone XS cũ trên trang RaoXYZ Điện Tử với nhiều sự lựa chọn phiên bản khác nhau như iPhone XS 32GB, iPhone XS 64GB, iPhone XS 128GB,….

Với iPhone 11 cũng có nhiều lựa chọn về màu sắc cũng như phiên bản như iPhone 11 màu tím, iPhone 11 lock, iPhone 11 64GB, iPhone 11 128GB,…

so sánh hiệu năng iphone 11 và xs
Hai sản phẩm này khá tương đồng về mức giá

Mỗi chiếc iPhone ra đời đều có những đặc tính riêng biệt, nên tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người và mức chi phí hợp lí để cân nhắc nên mua chiếc điện thoại nào. RaoXYZ Điện Tử hy vọng với những thông tin so sánh iPhone XS và IP11 trên đây có thể giúp các bạn có một lựa chọn phù hợp cho bản thân mình. Tại RaoXYZ Điện Tử đang có những rất nhiều mẫu iPhone khác với mức giá vô cùng hợp lý, bạn có thể tham khảo qua để tìm ra cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

Chúc bạn có những trải nghiệm giao dịch thành công tại RaoXYZ Điện Tử!