So sánh camera iPhone 11 và 11 Pro: Lựa chọn tốt nhất 2020

So sánh camera iPhone 11 và 11 Pro: Lựa chọn tốt nhất 2020

Bên cạnh cấu hình thì camera cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Nếu như bạn đang phân vân giữa iPhone 11 và 11 Pro không biết máy nào chụp ảnh đẹp hơn thì hãy cùng RaoXYZ điện thoại so sánh camera iPhone 11 và 11 Pro chi tiết trong bài viết sau đây. 

So sánh camera iPhone 11

So sánh camera iPhone 11

Thông số cấu hình của iPhone 11 và 11 Pro

Trước khi đi so sánh camera iPhone 11 và 11 Pro thì đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu một vài thông số chính của cả hai máy. Đây là hai phiên bản iPhone đời mới nhất hiện tại. Cả hai đều được trang bị con chip mới nhất và mạnh nhất của Apple là bản A13. Khi so sánh camera iPhone 11 và 11 Pro thì chipset cũng hỗ trợ xử lý hình ảnh rất nhiều. 

iPhone 11 và 11 Pro được ra mắt năm 2019 với cấu hình mạnh nhất thế giới hiện tại

iPhone 11 và 11 Pro được ra mắt năm 2019 với cấu hình mạnh nhất thế giới hiện tại

iPhone 11 có kích thước 6.1 inch trong khi đó iPhone 11 Pro có màn hình nhỏ gọn hơn chỉ 5.8 inch. Về thông số camera thì iPhone 11 chỉ được trang bị 2 camera bao gồm 1 ống kính góc rộng và một ống kính góc siêu siêu rộng. Còn với iPhone 11 Pro thì đây là chiếc iPhone đầu tiên có đến 3 camera, khi so sánh camera iPhone 11 và iPhone 11 Pro thì bản Pro có thêm một ống kính telephoto giúp bạn chụp những bức ảnh xoá phông chuyên nghiệp. iPhone 11 và Pro đều có 1 camera trước 12MP.

Tất cả các ống kính của hai máy đều được trang bị chống rung OIS, camera không chỉ cho những bức hình chất lượng mà máy ảnh còn hỗ trợ người dùng quay video 4K chất lượng cao. 

Các ống kính trên hai máy đều được chống rung OIS cao cấp

Các ống kính trên hai máy đều được chống rung OIS cao cấp

Ở thời điểm hiện tại khi mà giá bán của những máy mới đang là rất cao thì người dùng có xu hướng mua những máy đã qua sử dụng. Với hai phiên bản thì bạn có thể lựa chọn các bản bộ nhớ sau: iPhone 11 64GB cũ, iPhone 11 128GB cũ iPhone 11 256GB cũ (Các phiên bản bộ nhớ của iPhone 11 Pro cũng tương tự như iPhone 11) 

Bạn hãy truy cập vào website của RaoXYZ điện thoại để mua iPhone 11 cũ với giá tốt nhất thị trường hiện tại. 

Những nâng cấp về camera của iPhone 11 và 11 Pro

Như đã nói ở phần mở đầu thì chipset Apple A13 hỗ trợ máy ảnh rất nhiều trong việc xử lý hình ảnh. Khi so sánh camera iPhone 11 và 11 Pro thì công nghệ smart HDR là thế mạnh của Apple hiện tại. Cả hai thiết bị sẽ chụp liên tiếp 9 bức ảnh, ghép các ảnh với nhau để được bức hình cuối cùng có cân bằng sáng hài hoà và đẹp mắt nhất. Ngoài ra khi so sánh camera iPhone 11 và 11 Pro thì dải sáng trên thế hệ iPhone 11 cũ rất rộng, điều này giúp máy thu được nhiều sáng hơn khi chụp hình. 

iPhone 11 Pro được trang bị 3 camera sau trong khi đó iPhone 11 chỉ là 2 camera.

iPhone 11 Pro được trang bị 3 camera sau trong khi đó iPhone 11 chỉ là 2 camera.

Đối với thế hệ iPhone 2019 nói chung thì khả năng chụp đêm ấn tượng là điểm sáng của năm 2019. Từ trước đến nay iPhone luôn tỏ ra là yếu thế khi chụp ảnh thiếu sáng, tuy nhiên đến phiên bản iPhone 11 và 11 Pro lại hoàn toàn khác. Công nghệ Night Mode trên hai máy sẽ tự động nhận diện ánh sáng, tự bật chế độ cân bằng sáng khi phát hiện nguồn sáng yếu. Khi so sánh camera iPhone 11 và 11 Pro thì máy ảnh sẽ chụp nhiều khung hình với nhiều tốc độ chụp khác nhau, sau đó các hình này được ghép lại bằng AI để vừa thu được các chi tiết thiếu sáng trong vùng tối lẫn cứu được các chi tiết thừa sáng trong vùng cháy sáng hoặc giúp giảm các chuyển động mờ nhòe xảy ra do chụp ở tốc độ thấp hoặc chủ thể di chuyển… Và ở chế độ này, máy cũng tự động tắt đèn flash và có khả năng “phơi” với thời gian lên đến 5 giây cho dù bạn cầm chụp bằng tay để cho ra ảnh tốt nhất có thể.

Công nghệ night mode được tích hợp để máy ảnh chụp thiếu sáng tốt hơn

Công nghệ night mode được tích hợp để máy ảnh chụp thiếu sáng tốt hơn

Bạn hãy truy cập vào website của RaoXYZ để mua iPhone 11 Pro cũ giá tốt nhất thị trường hiện tại. 

Khi so sánh camera iPhone 11 và 11 Pro thì một công nghệ nữa cũng phải nhắc đến đó là chế độ chụp Deep Fusion, tuy nhiên chế độ này chỉ xuất hiện trên chiếc iPhone 11 Pro. Nó sẽ giúp máy ảnh tự động chụp tổng cộng 9 tấm ảnh khác nhau, trong đó có 4 tấm chụp với thời gian phơi ngắn, 1 tấm phơi sáng dài hơn và 4 tấm còn lại chụp bình thường cùng một góc máy. Sau khi chụp xong, máy sẽ tự động dùng AI để ghép chúng lại với nhau để tạo ra 1 tấm hình có độ chi tiết cao hơn nhiều và giảm được noise xuất hiện trong ảnh, tính năng này nếu như mình đoán đúng thì có thể nó giống như tính năng Pixel Shift trên các máy ảnh chuyên dụng vậy.

Về chất lượng chụp hình thì iPhone Pro chụp tốt hơn bản iPhone 11

Về chất lượng chụp hình thì iPhone Pro chụp tốt hơn bản iPhone 11

Thực tế trải nghiệm khi so sánh camera iPhone 11 và 11 Pro thì iPhone 11 Pro làm tốt hơn bản iPhone 11. Điểm mạnh phải để đến của iPhone 11 Pro cũ đó là chụp ảnh xoá phông bởi máy có thêm 1 ống kính chuyên dụng cho tính năng này. Ngoài ra những bức hình chụp từ 11 pro có độ sáng tốt hơn bởi máy được tích hợp Deep Fusion. Tuy nhiên đó là khi so sánh camera iPhone 11 và 11 Pro với nhau còn so sánh với những chiếc điện thoại Android thì cả iPhone 11 và 11 Pro đều là những chiếc máy có chất lượng chụp hình hàng đầu thế giới. Ảnh chụp ra có độ chi tiết cao, màu ảnh sắc nét, trung thực đến từng chi tiết. Máy ảnh bắt nét và lưu hình nhanh.