Siêu du thuyền Tuhura concept với thiết kế độc đáo

Siêu du thuyền Tuhura concept với thiết kế độc đáo

Siêu du thuyền Tuhura được lấy cảm hứng từ những chiếc xuồng của người Maori. Trên lý thuyết đây là một chiếc ca-nô nhưng có kích thước của du thuyền, với chiều dài 115 mét.

Sieu du thuyen Tuhura duoc lay cam hung tu xuong cua tho dan anh 1

Siêu du thuyền Tuhura concept là sản phẩm hợp tác giữa 2 nhà sáng tạo gồm Oceanco, Igor Lobanov và Achelle Salvagni, những tên tuổi có danh tiếng lâu đời trong ngành du thuyền. Về lý thuyết, Tuhura giống như một chiếc ca-nô nhưng lại có kích thước của siêu du thuyền.

Sieu du thuyen Tuhura duoc lay cam hung tu xuong cua tho dan anh 2

Chiều dài của Tuhura là 115 mét, lớn hơn bất kỳ chiếc ca-nô nào trên thế giới. Chiếc ca-nô đạt kỷ lục lớn nhất thế giới trước đây có chiều dài chỉ 45,44 mét, tuy nhiên đây cũng chỉ là ca-nô thông thường, trong khi Tuhura được tạo ra để vượt đại dương.

Sieu du thuyen Tuhura duoc lay cam hung tu xuong cua tho dan anh 3

Từ Tuhura có nghĩa là "khám phá" trong tiếng Maori và con tàu này được thiết kế như một sự tôn vinh đối với cách sống của người Maori (nhóm dân tộc thiểu số tại châu Đại Dương). Hình dáng bên ngoài của con tàu được vẽ bởi nhà thiết kế Igor Lobanov, lấy cảm hứng từ những chiếc xuồng của người Maori.

Sieu du thuyen Tuhura duoc lay cam hung tu xuong cua tho dan anh 4

Phiên bản thương mại của Tuhura có thể dài khoảng từ 80 mét đến 120 mét, thân tàu có vẻ bằng phẳng và nhẵn, điều này là do nó được trang bị công nghệ kính tiên tiến, khiến các cửa sổ được ngụy trang trùng màu với thân tàu và khó có thể nhìn thấy từ bên ngoài.

Sieu du thuyen Tuhura duoc lay cam hung tu xuong cua tho dan anh 5

Nội thất của Tuhura do Achille Salvagni thiết kế với phong cách sang trọng và xa xỉ vốn có của một chiếc siêu du thuyền. Với tinh thần đó, Salvagni mang đến một không gian nội thất đơn giản nhưng đầy tiện nghi và cao cấp. Mọi đồ nội thất, tường, sàn và phụ kiện đều giống như một tác phẩm nghệ thuật.

Sieu du thuyen Tuhura duoc lay cam hung tu xuong cua tho dan anh 6

Hình ảnh giới thiệu chiếc siêu du thuyền concept còn cho thấy nó có các phòng chờ (lounges) không gian mở lớn nhờ vào thiết kế thân tàu đặc biệt. Thậm chí trên tàu còn có những lò sưởi tích hợp vào tường.

Sieu du thuyen Tuhura duoc lay cam hung tu xuong cua tho dan anh 7

Ngay cả các các phòng tắm trên Tuhura cũng được ốp đá granit và đá cẩm thạch, kết hợp với các chi tiết kim loại đắt tiền. Hệ thống đèn LED trang trí giúp tạo một không gian thư giãn.

Sieu du thuyen Tuhura duoc lay cam hung tu xuong cua tho dan anh 8

Thông số kỹ thuật và các chi tiết cụ thể của mẫu du thuyền ý tưởng này vẫn còn là bí ẩn. Thời điểm ra mắt bản thương mại của Tuhura cũng chưa được tiết lộ.

Vũ Huỳnh

Ảnh: Autoevolution