Săn vé máy bay giá rẻ Tết Mậu Tuất 2018 cần lưu ý gì?

Săn vé máy bay giá rẻ Tết Mậu Tuất 2018 cần lưu ý gì?

Tết Mậu Tuất sắp tới, ai ai cũng nôn nao về tết. Đặc biệt là những người xa quê, họ thường chọn những phương tiện như xe máy, ô tô, máy bay, tàu thủy,… tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và chặng đường dài hay ngắn khác nhau của mỗi người mà chọn loại phương tiện di chuyển phù hợp. Những người ở xa hay chọn phương tiện di chuyển bằng máy bay và họ có thể săn được những chiếc vé giá rẻ. Vậy cần lưu ý những gì khi săn  những chiếc vé máy bay giá rẻ chất lượng.

Vé máy bay giá rẻ

 

1.Mua vé máy bay đúng nguồn cung cấp

Ngày nay xuất hiện các hãng hàng không giá rẻ khiến cho sự cạnh tranh tăng cao buộc các hãng phải giảm giá để thu hút hành khách. Áp dụng công nghệ tiên tiến  nên việc đặt vé qua mạng là điều không còn gì là xa lạ đối với người dân. Không như ngày xưa bạn cần phải ra trực tiếp mua rồi in vé, hiện nay vé đã chuyển sang dạng vé điện tử nên việc tìm mua và đặt vé rất dễ dàng tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên một số đối tượng đã lợi dụng việc thanh toán thông qua tài sản ngân hàng để lừa bán những chiếc vé máy bay với giá rất rẻ so với hãng. Nhưng thật chất vé họ bán chính là vé giả. Hay là do trục trặc hệ thống khiến bạn mất tiền oan. Nhiều trường hợp mua vé mất tiền oan đã xảy ra nên việc chọn lựa được nguồn mua vé nên được xem xét cẩn trọng.

Vé máy bay

Hãy so sánh giá vé bạn muốn mua so với giá vé trên thị trường lúc đó, nếu thấy chênh lệch quá nhiều phải tự đặt câu hỏi tại sao nó lại có thể rẻ quá như thế? Xem xét kỹ lại nhà bán vé là ai… kiểm tra đầy đủ các thông tin từ nguồn vé tránh trường hợp mua trúng vé giả còn mất tiền oan ức. Hiện nay có ba phương thức để thanh toán vé máy bay gồm: Thanh toán ngay qua thẻ thanh toán quốc tế, qua thẻ thanh toán thẻ nội địa và thanh toán trả sau. Với hai hình thức đầu là thanh toán ngay qua thẻ quốc tế và thẻ nội địa vẫn còn một số trường hợp khách hàng gặp phải sự cố bị trừ tiền nhưng chưa nhận được vé. Việc lựa chọn hình thức thanh toán nên lựa chọn cái nào tiện ích nhất cho bạn.

2.Lưu ý kỹ thời gian bay

Có một số người nhầm lẫn giữa lịch âm và lịch dương vì một số lý do ngoài ý muốn nên khi đi mua vé theo lịch dương mà lại nhìn trúng lịch âm, điều này sẽ xảy ra phiền phức và tốn thời gian khi bạn đổi  vé lại cho phù hợp với khoảng thời gian của bạn. Chú ý khoảng thời gian máy bay xuất phát để căn thời gian di chuyển tránh tình trạng trễ giờ bay và điều này là điều rất tệ hại có thể sẽ làm hỏng một số chuyện của bạn đấy. Hãy căn chỉnh thời gian hợp lý, xác định được đúng lịch nghỉ để đặt mua vé máy bay một cách chính xác nhất.

Săn vé giá rẻ

Có một số trường hợp xảy ra ngoài ý muốn có thể chuyến bay sẽ bị hoãn vì một số lý do thời tiết như mưa bão, tuyết rơi nặng,… điều này là cản trở tầm nhìn của phi công và sự an toàn của hành khách trên chuyến bay sẽ không còn tuyệt đối. Tùy theo tình hình thời tiết lúc đó mà chuyến bay sẽ bị hoãn 15 phút, 30 phút hay lên hàng tiếng đồng hồ,… điều này còn phụ thuộc vào tình trạng thời tiết lúc đó mà nhà bay sẽ thông báo đến các hành khách đang chờ ở sân bay. Bạn nên cập nhật tình hình thời tiết thường xuyên để biết rõ lịch trình và đề ra các cách xử lý khi chuyến bay của bạn bị hoãn lại quá lâu.

3.Chọn mua vé máy bay giá rẻ đúng thời điểm

Để thu hút hàng khách, các hãng hàng không liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi cũng như giá vé rẻ để thu hút hành khách lựa chọn. Tuy nhiên thời điểm giá vé là rất khó lường, do đó để săn được vé máy bay giá rẻ, đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn và có khi phải thức khuya dậy sớm mà săn vé. Do đó để tránh mất thời gian quá lâu cho việc chờ đợi săn vé.

Mua vé máy bay

Nếu có chương trình khuyến mãi nào được tung ra thì nhà cung cấp sẽ đưa lên facebook để cho bạn biết. Ngoài ra nếu có thắc mắc gì về việc đi lại bằng máy bay bạn có thể xem những bài viết chia sẻ kinh nghiệm mà nhà cung cấp đã chia sẻ, đã viết hay là hỏi trực tiếp trên facebook hay qua điện thoại của họ để được giải đáp tốt nhất. Ngoài ra cách tốt nhất để kiểm tra là: khi mua vé đã xuất code thì bạn hãy gọi trực tiếp lên tổng đài các hãng hàng không và nhờ họ kiểm tra tình trạng vé đã xuất ra hay chưa. Nếu chưa xuất ra, cho dù bạn đã thanh toán thì chắc chắn bạn đã đụng phải nên làm ăn không uy tín.

>>> Xem thêm: Những món ăn vặt lạ miệng cho Tết này thêm ngon.