Sàn Giao Dịch Tiền Ảo - Cẩm Nang Đầu Tư Chi Tiết Nhất

Sàn Giao Dịch Tiền Ảo - Cẩm Nang Đầu Tư Chi Tiết Nhất

Đầu tư chưa bao giờ được gọi là đơn giản. Thế nhưng, khi đến với kinh doanh tiền ảo, bạn chỉ cần chọn cho mình một sàn giao dịch tiền ảo uy tín có nền tảng đầu tư ở đỉnh cao, rồi sau đó tải về thiết bị mình đang sử dụng là có thể truy cập đầu tư mọi lúc mọi nơi ở mọi thời điểm. Để biết thêm thông tin chi tiết hãy tiếp tục theo dõi bên dưới đây nhé !

Thế nào là tiền ảo

Tiền ảo hay còn được gọi là tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, nó được dùng như một công cụ trao đổi. Thường sử dụng mã code ở mức bảo mật cao nhằm bảo vệ cũng như kiểm soát các đơn vị coin trong suốt quá trình giao dịch.

Tuy nhiên, tiền ảo luôn bị giới hạn, trước khi điều kiện được phép truy cập thì không ai có thể thay đổi được các mục cơ sở dữ liệu. Đồng tiền ảo đầu tiên được ra đời chính là Bitcoin, là “vua” đứng đầu nên nó được sở hữu “giá trị vốn hóa thị trường” lớn nhất, chiếm 64% BTC thị trường.

1 anh 1 dong tien ao dau tien duoc ra doi chinh la bitcoin nguon internet - Sàn giao dịch tiền ảo - cẩm nang đầu tư chi tiết nhất - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 1: Đồng tiền ảo đầu tiên được ra đời chính là Bitcoin (Nguồn: Internet)

Có thể bạn quan tâm: Các Loại Tiền Ảo Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Sự ra đời của tiền ảo

Ở những năm thập niên 90 – ngành công nghệ bùng nổ. Các hệ thống tiền ảo Flooz, Benz và DigiCash ra đời nhưng nhanh chóng thất bại do thị trường tài chính sụp đổ, có sự gian lận thậm chí còn có xung đột nội bộ. Tuy nhiên, vấn đề đã sớm được nhận ra và tìm được giải pháp khắc phục.

Cho tới năm 2009, Bitcoin được ra đời do một nhóm ẩn danh thành lập dưới tên Satoshi. Bitcoin ra đời là bước đột phá mới cho ngành tiền ảo. Nó được tính ngang hàng với “peer to peer” và hoàn toàn phi tập trung, không ai , không có tổ chức nào kiểm soát được chúng. Hơn nữa, Bitcoin đã xử lý được tất cả các lỗi của tiền ảo.

Bản chất của mạng lưới tiền ảo là dựa vào sự chấp thuận của người chỉ cần một người không đồng ý thì hệ thống lập tức bị loại bỏ. Trong khi tiền ảo truyền thông luôn bị kiểm soát số dư bởi bên trung gian, thì Bitcoin với hệ thống phi tập trung không cho phép ai chỉnh sửa sổ kế toán khi nó được ghi và công khai trên sàn giao dịch tiền ảo.

2 anh 2 bitcoin voi he thong phi tap trung nguon internet - Sàn giao dịch tiền ảo - cẩm nang đầu tư chi tiết nhất - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 2: Bitcoin với hệ thống phi tập trung (Nguồn: Internet)

Các dạng tiền ảo phổ biến nhất

Thời đại công nghệ chiếm lĩnh thị trường đồng nghĩa với việc tiền ảo xuất hiện ngày càng nhiều. Dưới đây là một vài đồng tiền ảo được phổ biến và đực sử dụng nhiều nhất hiện nay:

  • Bitcoin: Là đồng tiền ảo đầu tiên làm nền tảng cho sự bắt đầu của các thế hệ tiền ảo khác.
  • Ethereum: Được hoàn thiện hơn cho phép xây dựng phần mềm và các công nghệ phân tán.
  • Ripple: không sử dụng blockchain như các đồng tiền ảo khác, mà nó tạo ra một quy trình đồng lặp đi lặp lại để giao dịch nhanh hơn và cũng dễ bị hack hơn
  • Cardano: Được sáng lập vào năm 2015, khắc phục được các nhược điểm của các đời trước và hướng tới số lượng giao dịch nhiều hơn, nhanh hơn và ít kinh phí hơn.

Vậy sàn giao dịch tiền ảo là gì?

Sàn giao dịch tiền ảo – là nơi đăng ký tạo tài khoản, mua bán các coin và giao dịch nó thông qua các đội ngũ chuyên gia về tài chính đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Có một số sàn lớn như: binance.com, poloniex.com, livecoin.net,… Các hình thức đầu tư bao gồm:

  • Đầu tư vào các đồng tiền mới chưa lên sàn giao dịch (đầu tư ICO)
  • Mua các đồng tiền ảo có sẵn trên sàn giao dịch (Tradecoin)
  • Mua các đồng tiền ảo và chờ lợi nhuận, lãi suất về từ những đồng tiền đó (Lending Coin).
3 anh 3 san giao dich tien ao nguon internet - Sàn giao dịch tiền ảo - cẩm nang đầu tư chi tiết nhất - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 3: Sàn giao dịch tiền ảo (Nguồn: Internet)

Cách mua và sở hữu tiền điện tử trên sàn giao dịch tiền ảo

Trong việc đầu tư và sử dụng tiền ảo, việc quan trọng nhất đó chính là lựa chọn sàn giao dịch tiền ảo vì nó ảnh hưởng rất lớn tới lời lãi của bạn. Chúng ta có thể lựa chọn sàn dựa vào các tính năng của nó: Mua và bán, chuyển tiền, quản lý và thanh toán, và các yếu tố như: Lệ phí, mức chênh lệch, số đồng tiền áp dụng trong giao dịch, công cụ giao dịch, FX và đòn bẩy, tính tin cậy, tính an toàn bảo mật, chương trình khuyến mãi.

Sau đó, bạn phải có cho mình đồng Coin – đồng bitcoin hoặc ethereum là hải đồng coin mạnh nhất, được tất cả mọi sàn chấp nhận để làm trung gian trao đổi với các đồng coin khác theo một tỷ lệ nhất định. Khi đã có coin cho mình, bạn tạo tài khoản trên sàn giao dịch tiền ảo đã chọn và chuyển về số BTC hoặc ETH. Vậy là bạn đã có thể lên sàn rồi.

Có thể bạn quan tâm: Thị trường tiền ảo-sân chơi hấp dẫn nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro

Kết luận, ngày càng nhiều sàn giao dịch tiền ảo được thành lập tạo thu nhập thụ động trong ngành công nghiệp và đang được phổ biến rộng rãi. Một số doanh nghiệp Blockchain đã áp dụng phương pháp này để cung cấp các dịch vụ khác nhằm khai thác tiền điện tử tổng quát. Khi các dịch vụ này ngày càng được mở rộng, thu hút người đầu tư tham gia càng nhiều, tăng được tính tin cậy và an toàn thì sớm trở thành lựa để đưa về nguồn thu nhập ổn định cho người tham gia. Cảm ơn các bạn quan tâm và theo dõi!