Sắm xế hộp cho gia đình và những trăn trở ai cũng có

Sắm xế hộp cho gia đình và những trăn trở ai cũng có

Sắm xế hộp cho gia đình và những trăn trở ai cũng có

Sắm xế hộp cho gia đình và những trăn trở ai cũng có. Nguồn ảnh: zingnews.vn

Xe hơi là món tài sản lớn với nhiều gia đình. Vậy nên trước khi quyết định xuống tiền sắm ôtô, hẳn ai cũng có những đắn đo phổ biến dưới đây.

Lựa chọn dòng xe

Sedan sang trọng, hatchback gọn gàng linh hoạt, SUV/ CUV lại rộng rãi và mạnh mẽ... Mỗi dòng xe có một lợi thế riêng, nhưng trong xu thế sắm ôtô làm phương tiện vừa để đi làm vừa chở cả gia đình vi vu, người tiêu dùng Việt đang hướng đến những chiếc ôtô có không gian nội thất rộng rãi, gầm cao để có thể di chuyển ở nhiều địa hình. Do đó, dòng xe SUV/CUV đang dần lọt vào “tầm ngắm” của nhiều người. Trong đó, có thể kể đến Toyota Fortuner - mẫu SUV 7 chỗ ăn khách nhất Việt Nam năm 2019, với doanh số 12.640 chiếc.

Lựa chọn dòng xe

Lựa chọn dòng xe. Nguồn ảnh: zingnews.vn

Lựa chọn màu sắc hợp ý cả nhà

Sau khi đã chọn được dòng xe yêu thích, yếu tố tiếp theo được phần đông người mua quan tâm chính là màu sắc xe. Thông thường, tiêu chí chọn màu sắc phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Tuy nhiên một số người còn căn cứ vào mệnh và năm sinh trước khi quyết định xuống tiền. Đôi khi, cùng một mẫu xe nhưng lại có giá chênh lệch giữa các màu. Điều này cũng khiến người mua đắn đo không ít.

Lựa chọn màu sắc hợp ý cả nhà

Lựa chọn màu sắc hợp ý cả nhà. Nguồn ảnh: zingnews.vn

Các trang bị an toàn

Ngoài những yếu tố “tốt nước sơn”, bạn không thể bỏ qua yếu tố “tốt gỗ”, trong đó có công nghệ an toàn. Các nhà sản xuất ôtô đã phát triển nhiều công nghệ nhằm giảm nguy cơ va chạm và chấn thương. Như trên dòng Fortuner, Toyota ứng dụng kết cấu khung GOA với cấu trúc hấp thụ xung lực, 7 túi khí, dây đai an toàn ba điểm. Thiết kế ghế xe giúp giảm chấn thương cổ khi va chạm. Các tính năng an toàn chủ động của xe gồm ABS, BA, EBD. Hệ thống cân bằng điện tử VSC tự động phanh khi nhận ra dấu hiệu trượt, văng. Xe có cảm biến sau, camera lùi, đèn báo phanh khẩn cấp... Mẫu xe này đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao cao nhất của tổ chức đánh giá xe ASEAN NCAP.

Các trang bị an toàn

Các trang bị an toàn. Nguồn ảnh: zingnews.vn

Phí trước bạ đắt ngang chiếc xe máy

Tìm hiểu chi phí và thủ tục mua xe hơi, nhiều người không khỏi than trời “Giá bán xe nhìn vậy mà không phải vậy!”. Vì các chủ nhân tương lai cần chi vài chục tới vài trăm triệu đồng cho phí trước bạ. Bởi vậy, hỗ trợ phí trước bạ luôn được đánh giá là chính sách thiết thực của các hãng xe. Đơn cử trong tháng 6, khách hoàn tất thủ tục thanh toán 100% tại các đại lý Toyota trên toàn quốc khi mua xe Fortuner 2.4 AT 4x2 (FK), Fortuner 2.4 MT 4x2 (FG) sản xuất trong nước sẽ được hỗ trợ một phần phí trước bạ. Chính sách này giúp khách hàng tiết kiệm được hàng chục triệu đồng.

Phí trước bạ đắt ngang chiếc xe máy

Phí trước bạ đắt ngang chiếc xe máy. Nguồn ảnh: zingnews.vn

Phí nuôi xe tốn kém

Có một thực tế là nhiều người dù đủ tiền mua xế hộp vẫn chần chừ “tậu vợ” vì chi phí chăm nuôi tốn kém. Bởi vậy nếu có ý định sắm sanh, người tiêu dùng nên chọn các dòng xe tiết kiệm xăng, nguồn linh kiện phụ tùng dồi dào, trung tâm bảo dưỡng rộng khắp. Đơn cử, với hệ thống 65 đại lý trải dài khắp 31 tỉnh thành, đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, phụ tùng sẵn có, dễ thay thế và giá phải chăng, Toyota là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng lưu tâm khi có ý định tậu xe hơi.

Phí nuôi xe tốn kém

Phí nuôi xe tốn kém. Nguồn ảnh: zingnews.vn

Bán lại được giá hay không

Sự ra đời liên tục của các mẫu ôtô mới khiến không ít người mua xe lo bị lỗ. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến độ mất giá của xe như tình trạng xe, phiên bản, chủng loại… Trong đó, không thể không nhắc đến yếu tố thương hiệu. Toyota chắc hẳn là cái tên quen thuộc với người Việt. Hãng chiếm thị phần lớn tại thị trường ôtô Việt Nam, được nhiều người nghĩ đến đầu tiên nên ít mất giá. Ngoài ra, với dịch vụ kinh doanh xe đã qua sử dụng chính hãng Toyota Sure, chủ sở hữu các dòng xe Toyota sẽ có một địa chỉ uy tín để định giá và mua lại trong trường hợp muốn đổi mới, lên đời.

Bán lại được giá hay không

Bán lại được giá hay không. Nguồn ảnh: zingnews.vn

Theo: zingnews.vn